นศ.สาว สุดงง! จู่ๆ เจอพนักงานเรียกคนขึ้นรถตู้โดยสารด่าทอ-ตบหัว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1603/8018614/car.jpgนศ.สาว สุดงง! จู่ๆ เจอพนักงานเรียกคนขึ้นรถตู้โดยสารด่าทอ-ตบหัว

    นศ.สาว สุดงง! จู่ๆ เจอพนักงานเรียกคนขึ้นรถตู้โดยสารด่าทอ-ตบหัว

    2020-01-25T06:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นักศึกษาสาว ปวช.ปี 3 โพสต์เตือนสังคม หลังถูกลุงพนักงานเรียกคนขึ้นรถตู้โยสาร จู่ๆ เข้ามาตบหัวและด่าทอ ล่าสุด ผู้จัดการของท่ารถตู้โทรเข้ามาขอโทษพร้อมไล่ผู้ก่อเหตุออกจากงานแล้ว

    จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ มีการแชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ได้โพสต์ภาพเป็นชายวัยกลางคน สวมเสื้อยื้ดสีขาว สวมทับด้วยเสื้อเชี้ตสีฟ้าแขนสั้นรูปแบบเดียวกับพนักงานขับรถตู้โดยสารสาธารณะ สวมกางเกงขาสั้น พร้อมระบุว่า ระหว่างที่กำลังนั่งรอรถตู้โดยสารอยู่นั้น จู่ๆ ก็เจอคนขับรถตู้โดยสารอีกคันเข้ามาด่าทอและตบศีรษะตนเองและพี่

    ล่าสุด (24 ม.ค.) ผู้สื่อข่าว ได้สอบถามข้อมูลไปยัง น.ส.ซี (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นผู้โพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเป็นนักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่งชั้น ปวช.ปีที่ 3 ก่อนเกิดเหตุได้ซื้อตั๋วรถตู้โดยสาร สายประจวบ-ชุมพร ที่บริเวณท่ารถตู้โดยสาร สี่แยกประจวบคีรีขันธ์ ริมถนนเพชรเกษม เพื่อกลับบ้านพักที่ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่รถตู้ยังมาไม่ถึง ทำให้ตนกับพี่ต้องนั่งคอย และนั่งเล่นโทรศัพท์มือถือเพื่อฆ่าเวลา ตามที่เขียนไว้ในโพสต์ดังกล่าว

    กระทั่งลุงคนที่ปรากฏในภาพ เดินมาต่อว่าและใช้ถ้อยคำด่าทอหยาบคาย ซึ่งตนไม่สามารถเขียนไว้ในโพสต์ได้ กระทั่งจบที่การตบศีรษะตนเองกับพี่อย่างแรง ทำให้เกิดความตกใจและโมโหอย่างมาก เพราะเท่ากับเป็นการทำร้ายร่างกายและคุกคามผู้โดยสาร ซึ่งตนกับพี่ไม่เคยรู้จักหรือเคยมีเรื่องอะไรกับบุคคลดังกล่าวมาก่อนเลย แต่จู่ๆ ก็มาก่อเหตุดังกล่าว

    ทั้งนี้สาเหตุที่โพสต์ภาพนั้น เพื่อต้องการเตือนภัยสังคม และเตือนให้ผู้โดยสารคนอื่นได้รู้ตัว จะได้ระมัดระวังตัวเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้หลังจากที่ตนโพสต์เรื่องดังกล่าวออกไป ปรากฏว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายราย ส่งข้อความเข้ามาหา บอกว่าเคยเจอเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันและถูกทำร้ายแบบเดียวกันมาก่อนด้วย

    ต่อมามีบุคคลที่ระบุว่า ทำงานเป็นผู้จัดการของท่ารถตู้ดังกล่าว ได้ติดต่อเข้ามาหาตน พร้อมกับขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยยอมรับว่า ชายคนดังกล่าวทำงานเป็นเจ้าหน้าที่คอยเรียกผู้โดยสารขึ้นรถตู้ และมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมจริง และทางบริษัทฯ พร้อมรับผิดชอบด้วยการไล่ชายคนดังกล่าวออกจากงาน

    อีกทั้งพร้อมแสดงความรับผิดชอบด้วยการให้ตนกับครอบครัวขึ้นรถตู้ฟรีได้ในครั้งต่อไป เบื้องต้น ตนพอใจกับความรับผิดชอบตามที่ผู้จัดการท่ารถตู้แจ้งให้ทราบ แต่หากไปใช้บริการรถตู้ครั้งหน้าแล้วเจอกับชายคนดังกล่าวอีก แสดงว่าท่ารถตู้ไม่มีความจริงใจกับผู้โดยสารจริง

    ทั้งนี้ ตนอยากฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่คอยกำกับดูแลรถตู้หรือรถโดยสารสาธารณะ อาทิ สำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หรือ  สคบ. เข้ามาช่วยสอดส่องดูแลให้ดีด้วย อย่าให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับผู้โดยสารรายอื่นอีก