"เบนซ์ พรชิตา" ส่งกำลังใจให้ "สรยุทธ" เปิดใจคำพูดสุดซึ้ง ถึงพี่ไม่อยู่ก็ตั้งใจทำงานกันนะ

"เบนซ์ พรชิตา" ส่งกำลังใจให้ "สรยุทธ" เปิดใจคำพูดสุดซึ้ง ถึงพี่ไม่อยู่ก็ตั้งใจทำงานกันนะ

"เบนซ์ พรชิตา" ส่งกำลังใจให้ "สรยุทธ" เปิดใจคำพูดสุดซึ้ง ถึงพี่ไม่อยู่ก็ตั้งใจทำงานกันนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งคนดังในวงการบันเทิง สำหรับ เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา ที่ขอส่งกำลังใจให้กับรุ่นพี่คนสนิท สรยุทธ สุทัศนะจินดา ในฐานะผู้สื่อข่าวและผู้ใหญ่ในวงการที่คอยสอน ชี้แนะเรื่องราวต่างๆ ตลอดระยะเวลาที่รู้จัก

โดยงานนี้ เบนซ์ พรชิตา ได้ออกมาเปิดใจถึงคำพูดคุยก่อนหน้านี้เมื่อมีโอกาสได้เจอ สรยุทธ ให้ฟังว่า อีกฝ่ายมีอาการเครียดแต่ก็พยายามพูดเฮฮาให้คนรอบข้างสบายใจ พร้อมบอกไว้แต่แรก ถึงพี่ไม่อยู่แล้ว ก็อยากให้ทุกคนตั้งใจทำงานกันต่อไปนะ

ถามถึงเรื่องสรยุทธในฐานะที่เราเคยทำงานกับเขามาก่อนเราส่งกำลังใจยังไงบ้าง ?
"ก็ส่งกำลังใจไปทางไอจี เบนซ์เชื่อว่าพี่เขาก็รู้แหละว่าทุกคนคอยเป็นกำลังใจให้ ตั้งแต่รอบแรกแล้วเราก็เคยไปเยี่ยมแกอยู่ คุยกัน ตัวแกเองก็เครียดถ้าต้องเข้าไปอยู่จริงๆ มันจะเป็นยังไง แต่สิ่งเดียวที่เรารู้สึกว่าแกมั่นคง คือแกพูดเลยว่าถ้าถึงเวลาตัดสินแล้วพี่ก็ทำตามนั้นเลย พี่ไม่หนีไปไหน เราก็รู้สึกว่าแกก็เป็นคนพูดจริงทำจริง ถึงเวลาที่แกจะต้องเป็นอย่างนี้จริงๆ แกก็ยอมรับ สิ่งเดียวที่จะทำได้ก็คือเป็นกำลังใจให้ รอให้แกออกมาสร้างผลงานดีๆ ให้พวกเราได้ดูกันอีก"

ตลอดการทำงานกับพี่ยุทธที่เราสัมผัสได้ ?
"พูดตรงๆ ตอนนี้ยังไม่มีใครมาแทนที่แกได้ อาจจะมีคนอื่นที่เก่ง แต่พอพูดว่าพี่ยุทธ มันยังไม่มีใครไปแทนแกตรงนั้นได้เลย เราเลยรู้สึกว่าทุกอย่างที่แกทำมาแกเต็มที่ ตั้งใจ ความเป็นตัวเขาเอง กล้าเสี่ยง กล้าอ่าน กล้าที่จะทำข่าว เรารู้สึกว่าแกเต็มที่กับทุกครั้ง ทุกวัน ทุกข่าวที่แกอ่านไม่ใช่มาถึงแล้วก็อ่านๆ ไป ข่าว 6 โมงเช้า แกมาตั้งแต่ตี 2-3 ต้องมาทำการบ้านทุกวัน"

"คนอื่นอาจจะมองว่าแค่มานั่งอ่านข่าวเอง ไม่ได้ยากอะไรเลย อ่านตามสคริปต์ไง แต่จริงๆ แล้วการเป็นนักข่าวมันยากกว่านั้นเยอะ จะอ่านอะไรมันต้องมีความรู้ ต้องทุ่มเทกับงานตรงนั้นค่อนข้างเยอะ มันไม่ได้ทำแค่นี้ เรารู้สึกได้ว่าแกทำจริงๆ แกลงพื้นที่ ไปช่วยจริงๆ ไม่ใช่แค่เราคนเดียวที่เห็นแต่เราเชื่อว่าทุกคนเห็นความตั้งใจในการทำงานของแกว่าแกเป็นคนที่ทุ่มเทในการทำงานมากขนาดไหน"

"เราก็รู้สึกว่าเราเสียดายบุคคลที่สำคัญของวงการข่าว แต่เราเชื่อว่าวันหนึ่งไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราจะได้เห็นแกกลับมาอ่านข่าวแน่นอน"

แกเครียดขนาดไหน ?
"ช่วงหลังไม่ได้เจอแกเลย เราไม่ได้เข้าไปอ่านข่าว ก็เลยไม่มีโอกาสเจอ ปีที่แล้วได้ไปทานข้าวพูดคุยกัน เอาตรงๆ ความเครียดแกมีตลอด แต่แกก็พยายามเฮฮา แต่เราก็เห็นว่าแกก็ไม่ได้ร่าเริง แกจะเป็นห่วงพวกเรา ถึงพี่ไม่อยู่ก็ตั้งใจทำงานกันนะ แกก็มาให้กำลังใจน้องๆ เบนซ์รู้สึกว่านั่นเป็นเรื่องส่วนตัวของแกนะ งานพวกเราก็ทำไป ไม่ต้องกังวลเป็นเพื่อนแก เราก็เป็นอีกหนึ่งกำลังใจส่งให้แก เราก็ได้ผูกพันกับพี่ยุทธ กับเรื่องเล่าเช้านี้เยอะมาก ตั้งแต่แต่งงานแกก็ยกพื้นที่ให้ในรายการ มีลูกก็ไปประกาศตรงนั้น แกเหมือนพี่ชายที่น่ารักมากๆ ให้โอกาสเรา คอยบอกคอยสอน พอมันเป็นอย่างนี้เราเองก็เครียดเหมือนกัน เราก็รู้สึกว่าแกเข้าไปอยู่ในนั้นแกจะเป็นยังไง แกจะโอเคไหม แต่ก็เชื่อว่าด้วยความที่แกเป็นคนน่ารัก ช่วยเหลือชาวบ้าน เข้าไปทุกคนก็น่าจะรักแก"

เบนซ์ พรชิตา รดน้ำดำหัว สรยุทธ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ปีที่แล้ว

หลายคนคิดว่าแกเข้าไปไม่นาน เดี๋ยวก็ได้ออกมาแล้ว เราเชื่ออย่างนั้นไหม ?
"6 ปี พูดตรงๆ เราอยู่ข้างนอกก็มองว่าแป๊บเดียวแต่คนอยู่ในนั้นวันหนึ่งก็โคตรนานเลยนะ มันไม่เหมือนกันหรอก คนมีทุกข์ ชั่วโมงหนึ่งมันก็น๊านนาน คนมีสุขชั่วโมงหนึ่งแค่แป๊บเดียวอยู่แล้ว คนอยู่ตรงนั้นก็เครียด แต่ก็เชื่อว่าแกก็คงคิดอะไรไว้ล่วงหน้าบ้างแล้วแหละ ว่าถ้าเข้าไปจะเป็นยังไง จะอยู่ได้ไหม"

สิ่งหนึ่งที่มันมีมาก่อนหน้านั้นมันคือเรื่องของการทำใจ จะตัดสินยังไงแกก็รับอยู่แล้ว เชื่อว่าแกก็ทำใจมาในระดับหนึ่ง แต่ถ้าไม่ได้เข้าไปอยู่ในนั้นมันก็ดีอยู่นะ แต่ในเมื่อมันจะต้องก็ให้มันเป็นไปตามกระบวนการที่ถูกต้อง ก็ถือว่าแกเป็นคนที่น่าชื่นชมนะ ที่ยอมรับไป เบนซ์ว่าอย่างน้อยคนก็ชื่นชมแกแหละ ว่าแกทำตามกระบวนการที่ถูกต้อง"

ถามถึงเรื่องฝุ่น PM 2.5 เห็นว่าส่งผลกระทบต่อลูก ?
"เด็กป่วยทั้งคู่เลย ก็ไม่รู้ว่ามันมาจากฝุ่นหรือเปล่า ตอนนี้ลูกป่วยแต่ไม่มีไข้ เริ่มจากจามก่อน เจ็บคอ อาจจะไม่ได้มาจากฝุ่นอย่างเดียวหรอก ร่างกายเขาอาจจะไม่โอเคด้วยมั้ง เราเองก็เป็น บ้านเราอยู่ตรงอนุสาวรีย์ ก็ฝุ่นแน่นอยู่"

เราตื่นตัวไหม ?
"ก็ตื่นตัวเหมือนกันนะ พอเขาป่วยเราก็ให้เขาหยุดเรียน อย่างผู้ใหญ่เราเองเดินออกจากบ้านยังแสบคอ แสบจมูกเลย เราก็คิดว่าถ้าเป็นเด็กเขาอาจจะรู้สึก แต่เขาอาจจะบอกไม่ถูกว่าเขารู้สึกยังไง ถ้ามีอะไรมาทำให้มันหายไปได้เร็วๆ ก็ดีนะ ตอนนี้เครื่องฟอกอากาศก็เต็มบ้านเลย ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ก็จะไม่ออกไปข้างนอก ถ้าบางทีอาจจะต้องพาลูกไปโรงเรียนพิเศษ มันจะเป็นสถานที่ปิดหน่อยก็โอเค มันยากที่จะหลีกเลี่ยงในการที่จะต้องไปทำงาน ใช้ชีวิตประจำวัน สำหรับเด็กเล็กให้หยุดเรียนก็จริง แต่ถ้าหยุดนานมันก็ไม่โอเคไหม มันก็ต้องไปเรียน แล้วมันปลายเหตุมากๆ เลย หยุดอยู่บ้านมันไม่ได้ทำให้ฝุ่นหาย ก็อาจจะต้องรบกวนทุกคนให้ช่วยกัน ก็ไม่รู้ว่าควรจะทำยังไงได้บ้างเนอะ ต้องรบกวนคนอื่น ถ้าเราหยุดอยู่บ้าน โอเคเราอาจจะไม่ได้พ่นมลพิษเพิ่มก็อาจจะช่วยได้นิดหน่อย"

ตรุษจีนนี้ที่บ้านมีคิดแผนช่วยรณรงค์ลดควันไหม ?
"วันนี้ยังคุยกับแม่อยู่เลย เพราะแม่เป็นคนจีน แม่จะต้องเผาอะไรสักอย่างแน่ๆ เลยบอกแม่ว่าแม่เผาทองไปอย่างเดียวพอแล้ว ให้นางไปซื้อกันเอาเอง อยากจะซื้ออะไรก็เอาเงินไปซื้อกัน ไม่ต้องเผาอะไรกันเยอะแยะ ช่วยๆ กันลดมลภาวะ เผาไปก็คุยไป อากงอาม่าคงจะเข้าใจนะ คือมันอาจจะต้องเผา พูดกันตรงๆ มันก็เป็นประเพณี แต่อาจจะเผาน้อยหน่อย"

>>เหล่าคนดังส่งข้อความให้กำลังใจ "สรยุทธ" หลังถูกตัดสินจำคุก

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "เบนซ์ พรชิตา" ส่งกำลังใจให้ "สรยุทธ" เปิดใจคำพูดสุดซึ้ง ถึงพี่ไม่อยู่ก็ตั้งใจทำงานกันนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook