สุทธิชัยถาม-ธนาธรตอบ ยันไม่ต้องการมีม็อบบานปลาย เหมือนในอดีต

สุทธิชัยถาม-ธนาธรตอบ ยันไม่ต้องการมีม็อบบานปลาย เหมือนในอดีต

สุทธิชัยถาม-ธนาธรตอบ ยันไม่ต้องการมีม็อบบานปลาย เหมือนในอดีต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กิจกรรมที่พรรคอนาคตใหม่จัดขึ้น Future Is Now #อย่ากลัวอนาคต” เมื่อวานนี้(18 ม.ค. 63) ในช่วง ถามแรงตอบตรงกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โดยผู้ที่ทำหน้าที่เป็นพิธีกรคือนายสุทธิชัย หยุ่น ผู้สื่อข่าวอาวุโส ตอนหนึ่งได้มีการถามถึง การชุมนุมแฟลชม็อบเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2562 จะเป็นการทำให้มีการชุมนุมที่บานปลายขึ้นหรือไม่

นายธนาธร กล่าวว่าตั้งแต่ตนเป็นนักศึกษา ตนไปชุมนุมกับม็อบต่างๆอยู่เสมอ ซึ่งการมีการชุมนุมเป็นการแสดงถึงความเดือดร้อนของผู้คนที่มาชุมนุม แต่ถ้าความเดือนร้อนของประชาชนได้รับการตอบสนองก็ไม่มีใครอยากมาชุมนุมแน่นอน ส่วนแฟลชม็อบจะควบคุมได้หรือไม่ได้นั้น ตนเองได้บอกทุกคนไปแล้วว่า จะใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้เป็นการชุมนุมที่ยืดเยื้อและบานปลาย เพราะตนก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่ทั้งนี้ตนมองว่าการชุมนุมไม่ได้ทำให้มีความวุ่นวายเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการชุมนุมเพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในแง่บวกด้วย

เมื่อถามว่า ประชาชนความกลัวการชุมนุมที่รุนแรงในอดีตอยู่ แล้วการชุมนุมของนายธนาธรจะบานปลายไปถึงขั้นนั้นหรือไม่นั้น

นายปิยบุตรกล่าวว่า การชุมนุมจะขยายตัวมากขึ้นได้ตามสถานการณ์ แต่ในทางกลับกันต้องไปถามต้องถามผู้ครองอำนาจว่าบริหารอย่างไร ให้ผู้คนออกมาชุมนุม และถ้าคนออกมาชุมนุมจริงๆ จะมีวิธีการจัดการอย่างไรไม่ให้เกิดความรุนแรง แต่การชุมนุมจะไม่เกิดขึ้นหากช่วงเวลาที่ผ่านมาผู้ที่คุมอำนาจลงจากอำนาจ แต่ขณะนี้ผู้ที่คุมอำนาจเลือกที่จะสืบทอดอำนาจ

เมื่อถามว่าพรรคอนาคตใหม่ล้างสมองเด็กรุ่นใหม่ ที่ไม่เข้าใจประวัติศาสตร์หรือภาพรวมของประเทศ

นายธนาธร กล่าวว่า อย่าดูถูกอิสรภาพในการคิดดีกว่า เพราะไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นไหน ทุกกลุ่มที่สนับสนุนพรรคก็เหมือนกันหมด และการทำงานของพรรคก็ทิ้งไม่ได้ ดังนั้นคำว่าล้างสมองเป็นเพียงวาทกรรมที่ถูกสร้างขึ้นให้สังคมหวาดกลัวพรรคอนาคตใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook