“สิระ” ยันไม่มีเจตนาป่วน กมธ.ป.ป.ช. ย้อน "เสรีพิศุทธ์" ทำตัวไม่น่าเคารพ

“สิระ” ยันไม่มีเจตนาป่วน กมธ.ป.ป.ช. ย้อน "เสรีพิศุทธ์" ทำตัวไม่น่าเคารพ

“สิระ” ยันไม่มีเจตนาป่วน กมธ.ป.ป.ช. ย้อน "เสรีพิศุทธ์" ทำตัวไม่น่าเคารพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สิระ" ยันไม่มีเจตนาป่วน กมธ. ย้อน "เสรีพิศุทธ์" ทำตัวไม่น่าเคารพ ไม่ฟังเสียงของที่ประชุม หวังสภาจะถอดถอนได้สำเร็จ

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความขัดแย้งภายในคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) โดยยืนยันว่าทั้งตนและ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ไม่เคยมีเจตนาที่จะเข้าไปป่วนการทำงานของคณะกรรมาธิการฯ ตามที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการกล่าวหา แต่สิ่งที่ทำให้เกิดความไม่ราบรื่นในคณะกรรมาธิการ ที่อยากให้สังคมช่วยกันพิจารณา มี 2 ประเด็นคือ

1. การนำคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. มาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง ในกรณีเล่นไม่เลิกปมถวายสัตย์ไม่ครบ ทั้งๆ ที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยกคำร้องเรื่องนี้ อีกทั้งคณะกรรมาธิการก็มีมติให้ยุติเรื่องแล้ว แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังดึงดันที่จะเดินหน้าต่อ โดยไม่ฟังเสียงของที่ประชุม

2. วุฒิภาวะของคนเป็นประธานคณะกรรมาธิการฯ ควรเปิดใจกว้าง รับฟังเสียงท้วงติงรวมถึงข้อเสนอแนะของกรรมาธิการแบบไม่มีอคติ แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กลับใช้วาจาที่ไม่เหมาะสมกับสุภาพสตรี ซึ่งไม่ใช่วิสัยของลูกผู้ชาย ไม่เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งต่อไป

โดยล่าสุด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังไปให้สัมภาษณ์กรณีที่หลุดใช้คำว่าเสือกกับ น.ส.ปารีณา ว่า คำว่าเสือกยังน้อยเกินไป แสดงให้เห็นว่าเป็นคนที่ยากจะเยียวยาแล้ว ตนเชื่อว่าถ้าทำตัวน่าเคารพ ไม่ใช้คณะกรรมาธิการมาสร้างประโยชน์ทางการเมืองให้ตัวเอง ปัญหาจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะทั้งตนและ น.ส.ปารีณา ต่างก็ต้องการให้คณะกรรมาธิการชุดนี้ได้ปฏิบัติภารกิจตรวจสอบการทุจริตคอร์รัปชันตามบทบาทหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน

แต่ตอนนี้ที่งานต้องสะดุดไปก็เพราะมีคนอย่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นประธาน ตนหวังว่าในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะพิจารณาญัตติถอดถอน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการชุดนี้ จะได้จบปัญหาเสียที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook