หมอวรงค์โพสต์ "เดินเชียร์ลุง" ชี้ชัด ประชาชนเบื่อ ธนาธร มากกว่ารัฐบาล

หมอวรงค์โพสต์ "เดินเชียร์ลุง" ชี้ชัด ประชาชนเบื่อ ธนาธร มากกว่ารัฐบาล

หมอวรงค์โพสต์ "เดินเชียร์ลุง" ชี้ชัด ประชาชนเบื่อ ธนาธร มากกว่ารัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

13 ม.ค. 2563 นายวรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ปัจจุบันสังกัด พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) โพสต์เฟซบุ๊กว่าการที่ประชาชนออกมาเดินเชียร์ลุง เพราะต้องการแสดงออกว่าเบื่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมเรียกร้องให้ธนาธรตั้งคำถามว่า 'ใครจะไปรู้ว่า ในอนาคต' ระหว่าง 'วิ่งไล่ลุง' กับ 'วิ่งไล่ทอน' สิ่งไหนจะคึกคักกว่ากัน

ทั้งนี้ โพสต์ในเฟซบุ๊กของนายวรงค์ระบุว่า การที่ประชาชนออกมาเดินเชียร์ลุง ที่สวนลุมกันคึกคัก น่าจะมาจากหลายปัจจัย การมาให้กำลังใจลุงตู่ก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่ที่อยู่ในใจ ไม่ได้พูดกันตรงๆ และต้องการแสดงออก นั่นคือ "เบื่อคุณธนาธร"

"คุณธนาธรต้องยอมรับว่า การกระทำของคุณนั้นเข้าข่ายชังชาติ มีส่วนที่ทำให้ประชาชนเขาอึดอัด เบื่อ และอยากแสดงออก ตั้งแต่การปลุกระดมสร้างความเกลียดชัง ล้างสมองเด็ก แบ่งแยกคนรุ่นใหม่คนรุ่นเก่า จาบจ้วงเบื้องสูง กระตุ้นความรุนแรง ชักศึกเข้าบ้าน ทำความผิดโดยไม่สำนึกว่าตนเองทำ โกหกบิดเบือนและแถ แถมไม่ยอมรับคำตัดสินของศาล รวมทั้งท่องบทประชาธิปไตยกับเผด็จการ ทั้งๆที่ทุกฝ่ายมาจากการเลือกตั้งครั้งเดียวกัน จนประชาชนกล่าวว่า คุณทำตัวเป็นเด็กเกเรจะเอาให้ได้ดังใจ ผิดไม่ยอมรับผิด แพ้ไม่ยอมว่าแพ้"

"คุณธนาธรจึงเป็นฝ่ายค้านอันดับต้นๆ ของโลก ที่ประชาชนเบื่อมากกว่าเบื่อรัฐบาล ถึงขนาดรวมตัวแสดงออกกันคึกคัก และถ้าคุณไม่เปลี่ยนพฤติกรรม การสะสมความน่าเบื่อก็จะมากขึ้น รัฐบาลก็จะได้ประโยชน์ในสิ่งที่คุณทำ ใครจะไปรู้ว่า ในอนาคต ระหว่าง"วิ่งไล่ลุง"กับ"วิ่งไล่ทอน" สิ่งไหนจะคึกคักมากกว่ากัน"

ทั้งนี้ สำนักข่าว BBC ภาคภาษาอังกฤษ รายงานข่าวกิจกรรมทั้งหนุนและต้าน พล.อ.ประยุทธ์ที่จัดขึ้นเมื่อ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า กลุ่มผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม 'วิ่งไล่ลุง' หรือ Run Against Dictatorship ที่สวนรถไฟ มีจำนวนอย่างน้อย 10,000 คน ขณะที่ผู้ร่วมการชุมนุม 'เดินเชียร์ลุง' ที่สวนลุมพินี คาดว่ามีประมาณ 3,000 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook