เปิดหัวใจคาสโนว่าตัวพ่อ "อานัส ฬาพานิช" กับบางอย่างที่ได้แค่เสียใจแต่กลับไปแก้ไขไม่ได้

เปิดหัวใจคาสโนว่าตัวพ่อ "อานัส ฬาพานิช" กับบางอย่างที่ได้แค่เสียใจแต่กลับไปแก้ไขไม่ได้

เปิดหัวใจคาสโนว่าตัวพ่อ "อานัส ฬาพานิช" กับบางอย่างที่ได้แค่เสียใจแต่กลับไปแก้ไขไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากย้อนไปยุคจอแก้วเฟื่องฟู หนึ่งในพระเอกที่ฮอตสุดๆ ของช่อง 7 สี ก็ต้องมีชื่อพระเอกหนุ่มมาดเข้ม ยิ้มสวย อานัส ฬาพานิช ติดโผเบอร์ต้นๆ มาด้วย นอกจากฝีมือการแสดงจะดีเยี่ยมแล้ว เสน่ห์ยังแพรวพราวเหลือล้นพ่วงมากับเสียงลือเสียงเล่าอ้างเรื่องความเจ้าชู้ เป็น "คาสโนว่าตัวพ่อ" ที่มักจะมีข่าวคราวเรื่องสาวๆ มาให้ได้ยินมากมาย 

เมื่อ sanook.com มีโอกาสได้พูดคุยกับพระเอกคาสโนว่าในตำนานคนนี้ หลังจากเจ้าตัวเดินทางมาร่วมพิธีบวงสรวงละคร "ทางเสือผ่าน" ที่ช่อง 7 สี เราเลยต้องพูดคุยอัพเดทชีวิตในตอนนี้ และงัดแงะหัวใจถึงวีรกรรมความเจ้าชู้จากปากที่ไม่ค่อยมีใครได้สัมผัสสักเท่าไหร่

ขออัพเดทชีวิตในตอนนี้หน่อย นอกจากละคร "ทางเสือผ่าน" แล้ว ทำอะไรอยู่บ้าง?

"นอกจากเล่นละครก็มีธุรกิจที่ทำอยู่เป็นขนมพายใต้หวัน เราทำส่งเซเว่น ซึ่งทุกอย่างค่อนข้างโอเคเลย แล้วก็มีอีกตัวเป็นน้ำดื่ม ปีนี้ก็คิดว่าจะต้องเข้ามาลุยให้ดีขึ้นอีกเพราะเพิ่งทำปีที่แล้วเป็นการลองตลาด ต้องปรับปรุงขึ้นเรื่องดีไซน์ เรื่องมาร์เก็ตติ้ง เรื่องคุณภาพที่เราอยากให้ทุกคนได้ดื่มน้ำที่มีคุณภาพแต่ราคาถูก แต่รวมๆ ทุกอย่างโอเคมากครับ"

หันมาจับธุรกิจจริงจังนานแค่ไหนแล้ว?

"เพิ่งเริ่มปี 2561 ครับ ผมว่าผมก็เริ่มช้าไปหน่อย(หัวเราะ) ตอนนี้ก็กำลังเรียนรู้อยู่ ค่อยเป็นค่อยไประหว่างการทำธุรกิจทุกอย่างก็เจอปัญหาที่แตกต่างออกไปตามทางของมัน เราก็ต้องเรียนรู้ไป อย่างตัวผม ผมจะมีส่วนในเรื่องของการโฆษณามากกว่า และฝ่ายผลิตเราจะมีทีมของเรา"

แพลนงานธุรกิจกับงานแสดงไว้ยังไงบ้าง?

"งานละครก็พูดตรงๆ ว่าเราอายุเยอะแล้ว อาจจะไม่ได้มีเยอะเหมือนเมื่อก่อน งานก็อาจจะน้อยลงนิดนึง ผมจะมีแค่ปีละเรื่องสองเรื่องซึ่งในปริมาณนี้ผมโอเคเพราะทางช่องยังให้โอกาสเราอยู่ตลอด ทำให้เรามีเวลาที่จะไปเต็มที่เรื่องธุรกิจได้พอสมควรครับ"

เรียกว่าหันไปจับธุรกิจเพื่อสร้างความมั่นคงให้ตัวเองมากขึ้น?

"ใช่ครับ เราอายุ 42 แล้วต้องมีอาชีพที่มารองรับเรา เพราะอย่างที่บอกงานแสดงก็เป็นไปตามวัย ตามช่วงเวลา น้องๆ รุ่นใหม่ก็เข้ามาเยอะแล้ว แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ทำงานแสดงแล้วนะครับ อาจจะเป็นการทำควบคู่กันไป พยายามดูแลตัวเอง อนาคตอาจจะได้เป็นพ่อเป็นอะไรไปผมก็โอเคครับ"

ig. spartanas69_fc สำหรับตัวเราเองคิดว่าตอนนี้ชีวิตลงตัวหรือยัง?

"แฮปปี้ครับ แต่ก็ยังมีบางอย่างที่ยังไม่คอมพลีท เช่น เรื่องครอบครัว เรื่องลูก ความสำเร็จในครอบครัวยังไม่มี"

ยังติดอะไรอยู่?

"ผมคิดว่ารอให้ตัวเองพร้อมก่อนในทุกๆ เรื่อง ผมไม่อยากให้คนที่มาอยู่ด้วยต้องลำบาก หลายคนอาจจะสงสัยว่าผมแต่งงานหรือยัง ก็ยังครับ ยัง"

มีแฟน หรือดูใจสาวๆ อยู่บ้างหรือเปล่า?

"ยังไม่มีถึงขนาดเป็นแฟนครับ มีคนเข้ามาคุยบ้าง แต่ผมเองก็ทำงานเป็นหลัก แฟน ที่เราคิดจะแต่งงานน่ะยังไม่มี มีแค่คนคุยธรรมดาครับ"

ภาพของ "อานัส" ก็เลื่องชื่อว่าเป็น "คาสโนว่า" เบอร์ต้น?

"ผมมนุษยสัมพันธ์ดี (หัวเราะ) ตอบแบบ พี่วี วีรภาพ ตอนนี้หมดวัยแล้ว"

ยอมรับไหมว่าตัวเองเจ้าชู้?

"เมื่อก่อนมันก็มีบ้างนะ ผู้ชาย มันก็มีทั้งที่ทำผิดทำถูก เราก็ยอมรับไป"

วีรกรรมเจ้าชู้มากขนาดไหน?

"คบซ้อนอะไรแบบนั้นก็มี ถ้าถามว่าเจ้าชู้ขนาดไหนก็มีทำให้เป็นเรื่องเป็นราวอยู่พักนึงเลยล่ะ (ยิ้ม) แต่เอาเป็นว่าเรื่องมันผ่านไปแล้วพูดตอนนี้อาจจะส่งผลไม่ดีเท่าไหร่ต่อคนอื่นเพราะบางคนก็แต่งงานมีครอบครัวไปแล้ว ความเจ้าชู้ตอนนั้นก็เป็นตามช่วงวัย ผมก็อาจจะคิดอะไรที่มันผิดพลาดไปบางอย่าง แต่โชคดีที่คนที่ผมคุยด้วยส่วนใหญ่เขาเป็นคนดี เขาให้อภัย และเราสามารถก้าวผ่านความผิดพลาดนั้นมาเป็นพี่น้องกันได้ ผมว่าผมโชคดีตรงนี้"

 แล้วอะไรที่ทำให้รู้สึกว่าต้องหยุดความเจ้าชู้แล้ว?

"ด้วยวัยครับ อายุเรามากขึ้น ผ่านอะไรมาก็มากขึ้นทำให้เรารู้สึกอิ่มตัวในระดับหนึ่ง อายุ 42 มันก็ไม่ได้เหมือนหนุ่มๆ ที่จะมีคนเข้ามาหามากมาย ตอนนี้ก็กลางๆ มีเข้ามาบ้างแต่ก็อยากเน้นเรื่องทำงานก่อน"

เพราะตอนหนุ่มๆ ฮอตมาก เลยมีคนเข้าหาเยอะ?

"ไม่หรอก ผมโชคดี (ยิ้ม) ผมก็ยอมรับว่าตอนวัยรุ่นผมเจ้าชู้ครับแต่ตอนนี้พอแล้ว แต่ผมขอบอกเลยว่าไม่ว่าจะยังไงผมไม่เคยเอาเปรียบคนที่ผมคบทุกคนและทุกเรื่อง ตอนนั้นที่เจ้าชู้ มันก็เหมือนว่าคนเข้าหาเรา เราคบกับใครคนนึง มีเรื่องทะเลาะกันนิดหน่อยเราก็เลิกได้ ตัดใจได้เพราะมีคนใหม่เข้ามาเรื่อยๆ"

เคยเจ้าชู้แล้วกลับมาเสียใจเองไหม?

"จริงๆ ผมก็เสียใจทุกวีรกรรมที่ผมทำนะ เวลาเรามองย้อนไปก็คิดว่าบางอย่างเราก็ไม่น่าทำ ก็ยอมรับว่าที่ผ่านมาก็มีการตัดสินใจอะไรที่ผิดพลาดไป ถึงตอนนี้เรามองย้อนกลับไปแล้วเราอยากกลับไปแก้ไขแค่ไหนแต่เราจะย้อนกลับไปแก้ไขมันไม่ได้แล้ว ก็กลับมานั่งเสียใจบ้างบางเรื่องครับ บางทีเราอาจจะมีครอบครัวที่ดีไปแล้วถ้ารู้จักที่จะหยุด เราก็ต้องโทษตัวเอง"

คาสโนว่าเคยอกหัก หรือเจ็บช้ำเพราะความรักไหม?

"เคย ครั้งนึง (ยิ้ม) ก็เศร้าอยู่อาทิตย์นึง ช่วงนั้นแย่เลยนะ ถึงขั้นที่ว่าต้องอยู่กับเพื่อนตลอดเวลา ไม่อยากออกไปไหน ไม่อยากทำอะไรเลย ตอนนั้นคือ เราทำไม่ดีกับเขา แล้วก็กลับมาทำดีมากๆ แต่เขาเปลี่ยนไปแล้ว เราก็รู้สึกว่าเราเสียใจในสิ่งที่เราทำ เราเสียสิ่งที่ดีไปแล้ว เพราะเราผิดเองด้วย"

แล้วตอนนี้มองอนาคตการสร้างครอบครัวไว้ยังไง?

"ตอนนี้ถ้าจะมีครอบครัวก็ต้องหาใครสักคนที่เข้ากับเราได้ดี แต่ยังไม่ใช่ช่วงนี้เพราะอย่างที่บอกว่ายังต้องขอเวลาลุยเรื่องงาน และความมั่นคงให้ตัวเองก่อน แต่คิดว่าถ้าอายุ 45 แล้วยังหาคนนั้นไม่เจอหรือยังไม่ลงตัวก็คิดว่าคงไม่แต่งงานแล้ว"

คนที่เป็นคาสโนว่า เป็นเพราะเขาหวงความโสดกันใช่ไหม?

"ผมว่าก็เป็นกันทุกคนแหละ ก็มีหวงความโสด แต่อย่างผม ผมเป็นคนเอาแต่ใจ คนที่อยู่กับผมได้เขาต้องปรับตัวเยอะเหมือนกัน ผมเอาแต่ใจแต่ไม่เอาเปรียบนะครับ ผมเอาแต่ใจมากในบางเรื่อง ซึ่งตอนนี้ก็ยังเอาแต่ใจอยู่ เพราะฉะนั้นจะคบใครก็เลยต้องเลือกคนที่ถ้าเราปรับไปหาเขาไม่ได้เขาก็ปรับมาหาเราได้ เพราะถ้าอยู่กันด้วยความไม่เข้าใจมันก็ลำบาก แต่ด้วยความที่อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียนให้เราเยอะ ดังนั้นหลายๆ อย่างในตัวเราก็อาจจะเบาลงบ้าง อายุมากแล้วเป็นพ่อคนได้แล้ว"

นานๆ ที จะได้เห็นหนุ่มอานัสออกมาเปิดใจพูดคุยเรื่องหัวใจแบบนี้ ก็นับว่าเป็นหนุ่มที่ยอมรับว่าทุกอย่างที่ผ่านมานั้นเป็นบทเรียน และไม่สายที่จะปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น ส่วนเรื่องละครที่แฟนๆ แอบเป็นห่วงว่าจะไม่ได้เห็นหนุ่มวีผ่านหน้าจอ ก็ไม่ต้องห่วงเพราะเจ้าตัวคอนเฟิร์มว่าไม่ทิ้งแน่นอน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เปิดหัวใจคาสโนว่าตัวพ่อ "อานัส ฬาพานิช" กับบางอย่างที่ได้แค่เสียใจแต่กลับไปแก้ไขไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook