บ้านพักครูเฮี้ยนหนัก! นศ.ฝึกงานได้ยินเสียงปริศนา รองผอ.เผยมีเหตุประหลาดเกิดขึ้นหลายครั้ง

บ้านพักครูเฮี้ยนหนัก! นศ.ฝึกงานได้ยินเสียงปริศนา รองผอ.เผยมีเหตุประหลาดเกิดขึ้นหลายครั้ง

บ้านพักครูเฮี้ยนหนัก! นศ.ฝึกงานได้ยินเสียงปริศนา รองผอ.เผยมีเหตุประหลาดเกิดขึ้นหลายครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขนลุกรับอรุณ นักศึกษาปี 4 ฝึกงานเป็นครู สุดผวา ได้ยินเสียงคนเดินขึ้นบันไดและเขย่าลูกบิดห้องตรงข้าม เหตุนอนคนเดียวบนบ้านพักครูหลังเก่า อายุกว่า 40 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (12 ม.ค.) เมื่อเวลา 05.00 น. นายสุรเดช รองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ตำบลไหล่หิน อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง โทรศัพท์มาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา จ.ลำปาง ว่า มีนักศึกษาสาวชั้นปีที่ 4 ที่มาฝึกงานเป็นครู ได้โทรศัพท์เข้ามาแจ้งตนว่า ได้เสียงคนเดินขึ้นมาบนบ้าน คล้ายว่าจะมีคนเข้ามาบุกรุก และได้ยินเสียงบิดลูกบิดของประตูห้องตรงข้ามหน้าห้องนอนนักศึกษาฝึกงานด้วย

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหลังโรงเรียน เป็นบ้านพักครูที่ปลูกสร้างติดกันหลายหลัง โดยบ้านที่ได้รับแจ้งเป็นบ้านไม้เก่า 2 ชั้น ก่อสร้างมาประมาณ 40 ปี ตั้งแต่ปี 2523 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมรองผู้อำนวยการโรงเรียน ขึ้นไปตรวจสอบบนชั้น 2 พร้อมกับนางสาวณัฐริการ อายุ 23 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ซึ่งมาฝึกงานที่โรงเรียนดังกล่าว ปรากฏว่าตรวจสอบไม่พบคนร้าย และไม่พบร่องรอยการรื้อค้นแต่อย่างใด

จากการสอบถาม นางสาวณัฐริกา นักศึกษาฝึกงาน บอกว่า ตนเองมาฝึกงานพร้อมเพื่อน จำนวน 3 คน และนอนพักด้วยกันทุกคืน แต่คืนนี้เพื่อนไม่อยู่ เพื่อนกลับบ้านกันหมด ตนเองจึงนอนพักอยู่ในบ้านพักคนเดียว

และช่วงประมาณ 04.00 น. ตนเองมั่นใจว่าได้ยินเสียงคล้ายกับคนเดินขึ้นบันไดไม้มาบนชั้น 2 และพยายามจะเปิดลูกบิดห้องฝั่งตรงข้าม แต่หลังจากนั้นเสียงเงียบไป ตนเองเห็นว่าน่าจะไม่ปลอดภัย จึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งกับรองผู้อำนวยการโรงเรียน ให้แจ้งตำรวจขึ้นมาตรวจสอบดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบด้านบนห้องพัก ก็พบว่าประตูลูกบิดและกลอนประตูชำรุดหลายแห่ง และสภาพบ้านพักครูก็เก่าตามกาลเวลา บางจุดก็ไม่พร้อมใช้งาน ซึ่งทางโรงเรียนจะทำการซ่อมแซมต่อไป เพื่อป้องกันอันตรายและเหตุร้าย

ด้าน นายสุรเดช รองผู้อำนวยการโรงเรียน บอกว่า ประวัติโรงเรียนแห่งนี้สร้างมาตั้งแต่ปี 2503 หรือเมื่อ 60 ปีที่ผ่านมา และบ้านพักครูที่นักศึกษาสาวอยู่นั้นก็มีอายุกว่า 40 ปีแล้ว ซึ่งที่ ผ่านมาโรงเรียนแห่งนี้ก็มีเหตุการณ์แปลกๆ หลายครั้ง

โดยเมื่อ 20 ปี ก่อน เคยมีนักเรียนหญิงชั้น ม.3 ของโรงเรียน ไปเล่นน้ำแล้วไปจมน้ำตายที่บ้าน โดยนักเรียนหญิงคนนั้นเคยเป็นช่างฟ้อนประจำโรงเรียนแล้วชอบใส่ชุดไทย และหลังจากนั้นมาก็มีครูหลายๆ คน ที่พักในบ้านพักครูเคยเจอผู้หญิงใส่ชุดไทยเดินไปเดินมาในช่วงเวลากลางคืน และหลังจากที่เจอเหตุการณ์ดังกล่าวก็ต้องซื้อชุดไทยมาถวาย

ขณะที่ นายณรงค์ นักการภารโรง บอกว่า ตนเองทำงานมา 24 ปี และเคยเจอเหตุการณแปลกๆ คือในช่วงเช้าๆ ประมาณ 6 โมง ท้องฟ้ายังมืดอยู่ เคยเห็นคนใส่ชุดข้าราชการเดินผ่านเข้าไปในห้อง แต่ปรากฏว่าตนเองพยายามเดินตามเข้าไปดูแต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่มีใครสรุปได้ว่าเป็นคนที่บุกเข้ามาในบ้านพักครู เพื่อจะมาประสงค์ต่อทรัพย์หรือทำร้ายนักศึกษาฝึกงานหรือไม่ หรืออาจจะมีเหตุการณ์ลึกลับบางอย่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook