รอง ผบ.ทบ.ไม่เชื่อ ว่าคนในเครื่องแบบ จะก่อเหตุจี้ชิงทองลพบุรี

รอง ผบ.ทบ.ไม่เชื่อ ว่าคนในเครื่องแบบ จะก่อเหตุจี้ชิงทองลพบุรี

รอง ผบ.ทบ.ไม่เชื่อ ว่าคนในเครื่องแบบ จะก่อเหตุจี้ชิงทองลพบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ทบ. ยังไม่เชื่อ 100% คนในเครื่องแบบจี้ชิงทองฆ่าคนลพบุรี ยันพร้อมให้ตรวจสอบหากตำรวจขอค้นค่ายทหาร

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก (รองผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีที่โซเชียลมีเดียตั้งข้อสังเกตว่าคนร้ายที่ก่อเหตุบุกปล้นร้านทองจ.ลพบุรี มีลักษณะการแต่งกายและมีความชำนาญการใช้อาวุธปืนคล้ายทหาร ว่า ดูจากเหตุการณ์ก็มีแนวโน้มที่ทำให้คิดไปแบบนั้นได้ ซึ่งปัจจุบันคนหลากหลายอาชีพบางครั้งก็ยิงปืนแม่นกว่า และได้รับการฝึกในรูปแบบที่คล้ายกับทหาร ซึ่งก็มีแนวโน้มแต่ขณะนี้ยังไม่เชื่อ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าเป็นคนในเครื่องแบบ ทั้งนี้ต้องรอการพิสูจน์ทราบจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็ได้ให้หน่วยทหารในพื้นที่สนับสนุนการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่

ส่วนถ้าหากคนร้ายหนีเข้าไปในค่ายทหาร พร้อมให้ตรวจสอบหรือไม่ พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า พร้อมให้การตรวจสอบ เพราะพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.กำชับให้ทุกหน่วยสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกเรื่อง หากเจ้าหน้าที่ตำรวจขอความร่วมมือมา

รองผบ.ทบ.ห่วง”วิ่งไล่ลุง”ถูกขยายผลจนทำให้เกิดความวุ่นวาย มั่นใจคนไทยส่วนใหญ่มีดุลยพินิจ เห็นแก่ประโยชน์ของบ้านเมือง

พล.อ.ณัฐพล ยังกล่าวถึงกรณีที่กลุ่มผู้จัดงานวิ่งไล่ลุงได้มาเชิญ ผบ.ทบ.ไปร่วมในงานด้วย. ว่า ไม่ทราบรายละเอียดในการเชิญ อย่างไรก็ตามนโยบายที่มายกขึ้นมาไม่ได้มองว่าเป็นกิจกรรมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย แต่มีข้อห่วงใยเพราะว่าหลายคนไปร่วมงานด้วยใจบริสุทธิ์ เจตนาที่จะแสดงออก แต่กิจกรรมดังกล่าวอาจจะถูกขยายผลจนทำให้เกิดความวุ่นวาย ตรงนี้คือสิ่งที่ห่วงใย ไม่มองภาพรวมของกิจกรรมว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แค่มีความห่วงใยในฐานะฝ่ายความมั่นคง มีหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องของความเป็นระเบียบเรียบร้อย

จากการประเมินมั่นใจว่าคนไทยส่วนใหญ่มีดุลยพินิจ และเห็นแก่ประโยชน์ของบ้านเมืองจึง ขอความร่วมมือ ไปยังประชาชนทั่วประเทศว่าปัจจุบัน เหตุการณ์บ้านเมืองก็เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยแล้ว และอยากเห็นบ้านเมืองเป็นเช่นนี้ตลอดไป ภายใต้ บรรยากาศการปกครองในระบอบประชาธิปไตย

พร้อมกันนี้ พล.อ.ณัฐพล กล่าวถึงสถานการณ์โลกในการมีหากันระหว่างประเทศคือสหรัฐกับอิหร่าน ว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ได้แจ้งเตือนฝ่ายความมั่นคงให้ระมัดระวัง ในกรอบความรับผิดชอบของฝ่ายความมั่นคง เพียงแต่ไม่อยากให้คนไทยตื่นตระหนก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook