ซึ้งใจ! ลูกบ้านมอบของขวัญปีใหม่ รปภ.หมู่บ้าน กองเท่าภูเขา ตอบแทนที่ดูแลกันมาเสมอ

ซึ้งใจ! ลูกบ้านมอบของขวัญปีใหม่ รปภ.หมู่บ้าน กองเท่าภูเขา ตอบแทนที่ดูแลกันมาเสมอ

ซึ้งใจ! ลูกบ้านมอบของขวัญปีใหม่ รปภ.หมู่บ้าน กองเท่าภูเขา ตอบแทนที่ดูแลกันมาเสมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งภาพประทับใจในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์บัญชี @12ed13attle ได้ทวิตข้อความพร้อมภาพกล่องข้าวของจำนวนมาก ทั้งของใช้ อุปโภค-บริโภค ตั้งอยู่หน้าทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง โดยระบุว่าเป็นกองของขวัญปีใหม่ ที่ลูกบ้านในหมู่บ้านแต่ละหลัง นำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านเป็นประจำทุกปี

โดยจากบทสนทนาที่เจ้าของทวิตเตอร์บอกเล่าระบุว่า หมู่บ้านดังกล่าวคือหมู่บ้านภัสสร 1 ย่านรังสิต คลอง3 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยสาเหตุที่ลูกบ้านจะนำของขวัญมามอบให้ รปภ. มีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่เหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ ปี พ.ศ.2554 ที่ลูกบ้านต้องอพยพออกจากบ้านหนีน้ำท่วม ซึ่งก็ได้เจ้าหน้าที่ รปภ. ที่ยังคงทำหน้าที่อย่างดี คอยช่วยดูแลบ้านทุกหลัง พร้อมรายงานสถานการณ์ภายในหมู่บ้านอย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง 

ล่าสุดภาพดังกล่าวเป็นที่ถูกใจของชาวเน็ต และถูกรีทวีตต่อกันไปแล้วเกือบ 9 หมื่นครั้ง

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่หมู่บ้านดังกล่าว บริเวณหน้าทางเข้าออกหมู่บ้านมีการตั้งโต๊ะพับจัดเรียงของขวัญที่บางชิ้นห่อด้วยกระดาษห่อของขวัญ แปะเลขที่บ้านวางไว้บนโต๊ะคล้องด้วยสายรุ้งคละสี มากกว่า200ชิ้น และยังมีประชาชนนำมามอบไว้ให้อีกอย่างต่อเนื่องขณะที่กระจกข้างป้อม รปภ.มีกระดาษสีแดงเขียนข้อความจากใจ รปภ.แปะอยู่มีข้อความว่า

 “สวัสดีปีใหม่ 2563 ทีม รปภ.หมู่บ้านภัสสร 1 ทุกนาย ขอกราบขอบพระคุณท่านประธาน และท่านลูกบ้านทุกท่าน สำหรับของขวัญปีใหม่ที่เมตตานำมามอบให้แด่ รปภ.ครับ / ขออำนาจบารมีคุณพระรัตนตรัยคุณพระศรีอริยเมตไตรย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวงได้โปรดเมตตาอวยพรให้ท่านทั้งหลายจงมีแต่ความสุข ความเจริญ ความร่ำรวย และโชคดีตลอดไปเทอญ.”

 นายไกรทอง เหมือนภูเขียว อายุ 39 ปี หัวหน้า รปภ. เปิดเผยว่า  ลูกบ้านนำของขวัญปีใหม่มาให้เจ้าหน้าที่ รปภ.เช่นนี้ทุกปีเป็นมานานกว่า 10 ปี ตนเองติดว่าการที่ลูกบ้านนำของขวัญมาให้ รปภ.นั้นเกิดจากความซื่อสัตย์ในการปฏิบัติหน้าที่ของ รปภ.ที่มีอยู่จำนวน 9 คน อยู่กันมาตั้งแต่บ้านเริ่มก่อสร้างประมาณ 14 ปี ไม่ว่าลูกบ้าน ประธานหมู่บ้านจะขอแรงให้ทำอะไร เจ้าหน้าที่รปภ.ก็จะช่วยอย่างขันแข็ง ไม่ว่าจะซ่อมท่อประปา ซ่อมระบบไฟในบ้าน เรียกแท็กซี่  บริการต่างๆ คอยอำนวยความสะดวก

ทั้งนี้เมื่อช่วงปี 54 ในเหตุการณ์น้ำท่วม รปภ.ทุกคนคอยดูแลความเรียบร้อย ป้องกันเหตุ ขณะที่ลูกบ้านบางส่วนอพยพหนีน้ำออกจากหมู่บ้าน เมื่อมีหน่วยงานมาแจกของช่วยเหลือ รปภ.ก็จะพายเรือนำของเข้าไปแจกจ่ายให้ลูกบ้านที่ยังอาศัยอยู่ รวมทั้งพายเรือพาลูกบ้านเข้าไปดูบ้านที่ถูกน้ำท่วม

สำหรับในหมู่บ้านนี้มี 343 หลังคาเรือน มีจำนวนมากกว่า 200 หลังคาเรือนที่นำของขวัญมามอบให้ ส่วนที่เหลือเป็นบ้านที่รอการขายต่อ ทั้งนี้ตนเองและเจ้าหน้าที่ทุกนาย ขอขอบพระคุณ นายสมเกียรติ โอภาสเพิ่มพงษ์ ประธานหมู่บ้านและลูกบ้านทุกคน ที่ได้ให้ความเมตตาความไว้วางใจและให้ความรักเหมือนเป็นลูกหลาน ซึ่งตนเองจะปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด   สำหรับของขวัญที่ได้มาจะนำไปแบ่งเป็นกองจำนวน 9 กองและจับฉลากแบ่งกันเพื่อความยุติธรรม

 ด้าน ร.ต.อ.หญิง ขวัญใจ  อนันตวิเชียร ลูกบ้านพักอาศัย เปิดเผยว่า ที่ตนเองนำของขวัญมาให้ เพราะ รปภ.ทุกคนมีความตั้งใจในการดูแลชาวบ้าน เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันด้วยรักและผูกพัน เมื่อถึงสิ้นปีก็จะนำของขวัญมามอบให้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ซึ้งใจ! ลูกบ้านมอบของขวัญปีใหม่ รปภ.หมู่บ้าน กองเท่าภูเขา ตอบแทนที่ดูแลกันมาเสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook