สุดสลด! หนุ่มกาฬสินธุ์ ขอเงินแม่ไม่ได้ น้อยใจ ผูกคอลาโลกวันปีใหม่

สุดสลด! หนุ่มกาฬสินธุ์ ขอเงินแม่ไม่ได้ น้อยใจ ผูกคอลาโลกวันปีใหม่

สุดสลด! หนุ่มกาฬสินธุ์ ขอเงินแม่ไม่ได้ น้อยใจ ผูกคอลาโลกวันปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร.ต.อ.ภาคภูมิ ภูสมนึก ร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 06.30 น. วันนี้ (1 ม.ค.) มีผู้พบศพชายอายุประมาณ 30-35 ปี ใช้เชือกผูกคอกับต้นไม้ใต้พนังกั้นน้ำปาวบริเวณบ้านดอนสนวน หมู่ 9 ต.หลุบ อ.เมืองกาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.ปริญญา คำเจริญ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ประสานแพทย์เวร รพ.กาฬสินธุ์ หน่วยกู้ภัยทางหลวงกาฬสินธุ์ และหน่วยกู้ภัย จ.กาฬสินธุ์ ร่วมชันสูตร

สถานที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณใต้พนังกั้นน้ำปาวบ้านดอนสนวน พบศพชายสวมเสื้อยืดแขนยาวและกางเกงสีดำ ใช้เชือกผูกคอกับต้นไม้ จากการตรวจสอบ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายวันชัย คำหารพล อายุ 32 ปี ชาว อ.เมืองกาฬสินธุ์ จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ตามร่างกายไม่มีบาดแผล สภาพตัวขาวซีด ลำตัว แขนขา แข็ง สันนิษฐานเสียชีวิต 6 ชั่วโมง ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

นางสมภักดิ์ คำหารพล มารดาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อวานนี้ช่วงบ่ายตนพร้อมครอบครัวและญาติหลายคน รวมทั้งนายวันชัยลูกชายร่วมกันสังสรรค์ในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จากนั้นแยกย้ายกันกลับบ้านใครบ้านมัน ขณะที่นายวันชัยยังสนุกจนติดลม เปิดเครื่องเสียงเล็กๆ ฟ้อนรำและร้องเพลงอยู่หน้าบ้านคนเดียว ซึ่งอาการก็ไม่ได้เมามาก เพราะห้ามไม่ให้ดื่มเยอะ ซึ่งนายวันชัยก็มีสติดี

เมื่อถึงเวลาประมาณ 21.00 น. นายวันชัยขอเงินตน 3,500 บาท เพื่อไปหาเพื่อน แต่ตนไม่มีให้เพราะซื้อพันธุ์ข้าวปลูกหมดแล้ว นายวันชัยจึงเดินออกจากบ้านไป โดยตนคิดว่าคงจะไปหาเพื่อน และไปร่วมสวดมนต์ข้ามปีในวัดประจำหมู่บ้าน จึงไม่ได้ติดตามไปดู เพราะตนต้องคอยดูแลฟาร์มจิ้งหรีด

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. วันนี้ (1 ม.ค.) ญาติได้มาแจ้งข่าวร้ายว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว คาดว่าสาเหตุคงเกิดจากน้อยใจที่ขอเงินตนไม่ได้ ประกอบกับมีอาการเมาจึงตัดสินใจผูกคอตายดังกล่าว

ด้านนายปัญญา คำหารพล อายุ 63 ปี บิดานายวันชัย กล่าวว่า ตนมีชีพทำนาและเลี้ยงจิ้งหรีดเป็นอาชีพเสริม ขณะที่นายวันชัยลูกชาย ได้ไปทำงานรับเหมาทำเฟอร์นิเจอร์กับเพื่อนๆคนหนุ่มในหมู่บ้าน เมื่อวานนี้ตนเองยุ่งอยู่กับการออกไปนา เพื่อปล่อยน้ำเข้าหล่อเลี้ยงต้นข้าวนาปรังที่หว่านไว้ จึงไม่ได้สนใจว่าลูกเมียและญาติจะดื่มกินฉลองปีใหม่กัน เห็นว่าสังสรรค์กันพอสมควรแล้วก็แยกย้ายกันไป

พ่อของผู้เสียชีวิต พูดต่อไปว่า ตนไม่สังหรณ์ใจว่าจะเกิดเหตุร้ายกับลูกชาย เพราะปกตินายวันชัยจะเชื่อฟังพ่อแม่ หากดื่มสุราหรือเบียร์ ก็จะให้นอนพัก ไม่ให้ขับจักรยานยนต์ ซึ่งนายวันชัยก็เชื่อ แต่ไม่คาดคิดว่าก่อนว่าจะคิดสั้นผูกคอตาย หลังดื่มกินส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ก็เคยได้ยินบ่นว่าตัวเองอาจจะอายุสั้น ทั้งนี้ จากการเสียชีวิตของลูกชาย ตนไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สุดสลด! หนุ่มกาฬสินธุ์ ขอเงินแม่ไม่ได้ น้อยใจ ผูกคอลาโลกวันปีใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook