โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ โวยส่งพัสดุผ่านแอปดัง แต่ของหาย แถมโยนแจ้งความเอง

โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ โวยส่งพัสดุผ่านแอปดัง แต่ของหาย แถมโยนแจ้งความเอง

โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ โวยส่งพัสดุผ่านแอปดัง แต่ของหาย แถมโยนแจ้งความเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภา​พร​ นักร้องและนักดนตรีชื่อดัง อายุ 35 ปี โพสต์ลงทวิตเตอร์เมื่อวานนี้ (28 ธ.ค.) เล่าประสบการณ์การใช้บริการส่งพัสดุผ่านแอปพลิเคชันดังที่ไม่ค่อยดีนักว่า

"ส่งของทาง ___ แล้วของหายไปพร้อมกับคนขับ โทรเข้า call center ก็บอกว่าติดต่อไม่ได้เหมือนกัน ให้ไปแจ้งความเอาเอง ... ?!?!? ใครเคยโดนอะไรแบบนี้บ้างครับ" โต่ ศักดิ์สิทธิ์ โพสต์

หลังจากนั้น ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตก็กดรีทวีตจำนวนมาก ขณะเดียวกัน ก็มีคนมาเล่าประสบการณ์คล้ายกันนี้เช่นกัน

หนึ่งในนั้นบอกว่า ตนส่งของผ่านแอปพลิเคชันเดียวกันนี้ และของหาย จึงตัดสินใจโทรหาคอลล์เซ็นเตอร์ แต่ก็บ่ายเบี่ยงที่จะรับผิดชอบ ทั้งยังบอกให้ตนไปแจ้งความดำเนินคดีด้วยตนเอง ไม่ใช่แค่นั้นเมื่อส่งใบแจ้งความให้แล้ว ก็ยังไม่รับผิดชอบ โดยบอกว่าไม่พบข้อผิดปกติใดๆ ทำให้หันมาใช้บริการจากแอปพลิเคชันอื่นแทน

เมื่อโพสต์ดังกล่าวได้รับการส่งต่อและแชร์มากขึ้นๆ บัญชีทวิตเตอร์ของแอปพลิเคชันนี้ก็ข้อมาแสดงความเห็นในโพสต์ของนักร้องวัย 35 ปี ว่า ขณะนี้บริษัทกำลังดำเนินการให้ และระงับสัญญากับคนส่งพัสดุรายดังกล่าวแล้ว

ถึงอย่างนั้น ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตคนหนึ่ง ก็ยังกล่าวค่อนแคะการรับมือของแอปพลิเคชันนี้ว่า ถ้าหากเรื่องนี้เกิดขึ้นกับคนทั่วไป ไม่ใช่ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ แอปพลิเคชันจะตอบสนองรวดเร็วอย่างนี้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ โพสต์วันนี้ (29 ธ.ค.) หลังจากได้รับการติดต่อกลับจากแอปพลิเคชันว่า ตนต้องขอขอบคุณที่ดำเนินการให้ตน และจะดีมากจะพัฒนาการติดตามพัสดุให้กับลูกค้าที่รัดกุมขึ้น แต่การระงับสัญญากับคนขับที่ทำของของตนหายไปนั้น อาจไม่ได้ผลนัก

"ขอบคุณครับ ทวิตนี้ทำให้ทราบว่ามีอีกหลายเคสแบบเดียวกัน ฝากด้วยนะครับ เราใช้เพราะเราวางใจในระบบ ถ้าเพิ่ม customer protection (การคุ้มครองผู้บริโภค) + effort (ความพยายาม) ในการช่วยติดตามเวลามีปัญหา จะดีมากครับ ปล.ผมคิดว่าวิธีระงับสัญญาณไม่น่าช่วยอะไร คนขับเค้าคงไม่ติดต่อเข้าไปหรอกครับ" โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ โพสต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook