ศึกสายเลือด เคลียร์หนี้ขาดไป 4 พัน น้องวิ่งไล่ฟันพี่เจอปืนยิงสวนบาดเจ็บ

ศึกสายเลือด เคลียร์หนี้ขาดไป 4 พัน น้องวิ่งไล่ฟันพี่เจอปืนยิงสวนบาดเจ็บ

ศึกสายเลือด เคลียร์หนี้ขาดไป 4 พัน น้องวิ่งไล่ฟันพี่เจอปืนยิงสวนบาดเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ธ.ค.62)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระทึกสองพี่น้องถือมีดไล่ฟัน และยิงกันกลางหมู่บ้านบ้านมะขามโพรง  หมู่ 4 ตำบลสะเดา  อำเภอนางรอง  จังหวัดบุรีรัมย์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกหามส่งโรงพยาบาล 1 ราย   ชนวนเหตุเกิดจากการเคลียร์ปัญหาหนี้สินไม่ลงตัว  

ซึ่งจากการสอบถาม นางเกณิกา จีนชาติ ผู้ใหญ่บ้านบ้านมะขามโพรง  เล่าว่า  คนที่ถูกยิงบาดเจ็บ คือนายวิเชียร หรือ ปอ อายุ 34 ปี อาชีพเป็นการ์ดในผับแห่งหนึ่งของอำเภอนางรอง ถูกยิงเข้าที่หน้าแข้งด้านขวาหลายจุด   ส่วนคนก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายวิเชียร  ก็ไม่ใช่คนอื่นไกลเป็น นายปริญญา หรือ เปี๊ยก อายุ 37 ปี พี่ชายคนกลางของนายปอเอง สาเหตุเนื่องจากทั้งสองมีปากเสียงทะเลาะกันเรื่องหนี้สินที่หยิบยืมกัน แต่เคลียร์กันไม่ลงตัว  

ซึ่งจากการสอบถามจากผู้เป็นแม่ของทั้งสองคน  เล่าให้ฟังว่า  ช่วงหัวค่ำนายเปี๊ยกซึ่งเป็นพี่ชายได้นำเงิน 11,000 บาท มาคืนให้กับนายปอ ผู้เป็นน้องชายที่บ้าน แต่น้องบอกว่ายังคืนไม่ครบ เพราะพี่ชายยืมไป 15,000  ไม่ใช่ 11,000 บาท จึงเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันรุนแรงถึงขั้นถือมีดออกมาท้าทายกัน จากนั้นน้องชายก็ใช้มีดไล่ฟันพี่ชายไปในหมู่บ้าน โดยมี นายวิชาญ หรือ ปี้  อายุ 41 ปี พี่ชายคนโต เป็นคนคอยวิ่งเข้าไปห้ามปราม  แต่ทั้งสองก็ไม่ยอมฟัง  

จากนั้นนายเปี๊ยก  ผู้เป็นพี่ชายคนกลางได้กลับไปเอาปืนแก๊ปยาวมาดักรอน้องชาย ที่ถนนในหมู่บ้านแล้วยิงใส่นายปอ  น้องชายคนเล็กที่ถือมีดไล่ฟัน ทำให้กระสุนถูกบริเวณหน้าแข้งของนายปอ น้องชายได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล

น.ส.จันทร์จิรา ภรรยาของนายวิเชียร เล่าว่า  เมื่อช่วงค่ำวานนี้ นายเปี๊ยก พี่ชายคนกลาง ได้นำเงินมาใช้หนี้ให้กับนายปอ ที่บ้าน แต่สองพี่น้องเกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน เนื่องจากเคลียร์เงินที่หยิบยืมกันไม่ลงตัว  และมีการถือมีดท้าทายกัน ตนกับแม่จึงได้เดินทางไปแจ้งความที่โรงพัก  แต่พอกลับมาที่บ้านอีกรอบจึงทราบว่านายปอ  สามีของตนเองได้ถูกนายเปี๊ยก ผู้เป็นพี่ชายใช้ปืนแก๊ปยิงใส่ได้รับบาดเจ็บ  เพื่อนบ้านได้นำส่งโรงพยาบาลแล้ว  ส่วนชนวนเหตุนอกจากจะเป็นเรื่องยืมเงินกันแล้ว  ก่อนหน้านี้ก็มีปัญหาทะเลาะกันเรื่องที่ดินมรดกมาเรื่อยๆ จนทำให้เกิดปัญหาบานปลาย

หลังได้รับแจ้ง ร.ต.อ.มานพ  รอยประโคน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ  ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ  และตามไปสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ในพื้นที่ด้วย ซึ่งทราบว่านายเปี๊ยก  ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงน้องชายได้หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืน  ซึ่งขณะนี้ตำรวจก็ได้เร่งติดตามตัวมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook