โจรบุกเดี่ยวปล้นธนาคาร จี้จับพนักงานเป็นตัวประกัน กวาดเงินสดหนี 2 ล้านบาท

โจรบุกเดี่ยวปล้นธนาคาร จี้จับพนักงานเป็นตัวประกัน กวาดเงินสดหนี 2 ล้านบาท

โจรบุกเดี่ยวปล้นธนาคาร จี้จับพนักงานเป็นตัวประกัน กวาดเงินสดหนี 2 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุคนร้ายสวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบเพื่อปิดบังใบหน้า บุกเดี่ยวจี้ชิงทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย สาขาซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้เงินสดไปประมาณ 2 ล้านบาท แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

(24 ธ.ค.62) เมื่อเวลา 15.10 น. ขณะที่ ร.ต.อ.อนุชา พูลยอด พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุมีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ ใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด คาดว่าจะเป็นปืนพกขนาด 11 มม. หรือ ปืนบีบีกัน บุกเดี่ยวเข้าจี้ชิงทรัพย์พนักงานธนาคารสิกรไทย สาขาซับสมอทอด ซึ่งตั้งอยู่ในตลาดซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้เงินสดไปประมาณ 2 ล้านบาท โดยคนร้ายสวมหมวกกันน็อคสีดำแบบเต็มใบเพื่อปิดบังใบหน้า สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีเทา กางเกงขายาวเข้ม รองเท้าผ้าใบสีขาว หลังจากก่อเหตุ คนร้ายได้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับหลบหนีมุ่งหน้าออกไปทางถนนหลัง โรงเรียนบึงสามพันวิทยาคม

จากการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องคาดว่า คนร้ายน่าจะเตรียมการวางแผนมาเป็นอย่างดี โดยได้มีการซุ่มรออยู่ด้านประตูหลังของธนาคาร ซึ่งเป็นประตูสำหรับพนักงานเข้า-ออก แต่ไม่มีใครเฉลียวใจกระทั่งมีพนักงานเปิดประตูและกำลังจะเดินเข้าธนาคาร คนร้ายได้ฉวยโอกาสรีบวิ่งเข้าไปด้านในของธนาคารด้วย จากนั้นได้ตรงไปยังเคาน์เตอร์แคชเชียร์ ใช้ปืนจี้พร้อมทั้งบอกให้ส่งเงินให้คนร้าย แต่ นายเทวินทร์ อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่บริหารเงินสด ซึ่งเป็นแคชเชียร์ได้วิ่งหนี คนร้ายจึงกระโดดข้ามเคาน์เตอร์ และใช้อาวุธปืนจี้หลังนายเทวินทร์ บังคับให้เปิดตู้เซฟ ได้เงินไปจำนวนหนึ่งประมาณ 2 ล้านบาท

จากนั้นได้หลบหนีไปทางด้านหลังธนาคาร โดยได้ใช้อาวุธปืนจี้หลังนายเทวินทร์ แคชเชียร์ คนดังกล่าว เป็นตัวประกันไปด้วย ซึ่งระหว่างเกิดเหตุ นายบุญลือ อายุ 45 ปี รปภ.ธนาคาร ได้ใช้อาวุธปืนเล็งไปยังคนร้ายเกือบตลอด แต่คนร้ายก็ไม่สนใจ และนายบุญลือก็ไม่กล้ายิง เนื่องจากเกรงว่ากระสุนจะถูกนายเทวินทร์ แคชเชียร์ คนร้ายจึงได้บังคับนายเทวินทร์ แคชเชียร์ เดินไปด้วยจนถึงรถจักรยานยนต์ซึ่งมาจอดทิ้งไว้หลังธนาคาร จากนั้นได้ปล่อยตัวนายเทวินทร์แคชเชียร์ พร้อมทั้งขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ด้าน พ.ต.อ.วิรัช คอนบุรี ผกก.สภ.บึงสามพัน ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังออกติดตาม ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี แต่ใน  เบื้องต้นยังไม่พบแต่อย่างใด ความคืบหน้า ผู้สื่อข่าวจะนำมาเสนอต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook