ประยุทธ์ ขอร้อง "อย่ามัวแต่วิ่งไล่ผม" วอนหยุดถ่วง-ประเทศต้องไปข้างหน้า

ประยุทธ์ ขอร้อง "อย่ามัวแต่วิ่งไล่ผม" วอนหยุดถ่วง-ประเทศต้องไปข้างหน้า

ประยุทธ์ ขอร้อง "อย่ามัวแต่วิ่งไล่ผม" วอนหยุดถ่วง-ประเทศต้องไปข้างหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ขออย่ามัวแต่วิ่งไล่ อย่าต่อต้านทุกวัน เพิ่งทำงาน 4-5 เดือนเอง ใครผิดก็ว่าไปตามกฎหมาย อย่าใจร้อน ให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานก่อน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 81 สายบางใหญ่-กาญจนบุรี ตอนที่ 14 ต. โพรงมะเดื่อ อ.เมือง จ.นครปฐม พร้อมเป็นประธานจ่ายค่าเวนคืนที่ดินให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

โดยนายกรัฐมนตรี ได้เริ่มด้วยการแนะคณะทำงานที่เดินทางมาครั้งนี้ อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลในพื้นที่ รวมทั้ง นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ จากพรรคชาติไทยพัฒนา ที่เพิ่งได้รับเลือกตั้งซ่อม จ.นครปฐม เขต 5 พร้อมกล่าวว่า รัฐบาล ส.ส. และ สว. มีหน้าที่ในการดูแลประชาชน ต้องทำความเข้าใจกัน

อย่างไรก็ตาม ขอให้ติดตามการทำงานของรัฐบาล อย่ามัวมาวิ่งไล่ตน และขอแค่ตามตนให้ทัน ว่ากำลังพูดเรื่องอะไรอยู่ โดยทุกคนต้องมีส่วนร่วม นึกถึงประโยชน์ส่วนรวม ไม่ใช่ประโยชน์ส่วนตัว ขออย่าต่อต้านทุกวัน เพราะหากรัฐบาลเป็นรัฐบาลที่ใจดีมากๆ วันนั้นจะกลายเป็นรัฐบาลล้มเหลวทันที

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวว่า ใครผิดก็ให้ว่าไปตามผิด กฎหมายก็มีอยู่ อย่าไปใจร้อนในทุกเรื่อง โดยขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานก่อน เพราะหากตัดสินกันเองคงไม่ต้องมีศาล ตำรวจ และอัยการ ซึ่งให้มีการตัดสินก่อนเพราะมีแนวทางในการปฏิบัตอยู่แล้ว

ในวันนี้สังคมไทยต้องลดความขัดแย้ง ลดการบิดเบือน ให้ 3 ฝ่ายได้ทำหน้าที่ ทั้งฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ และตุลาการ ตามอำนาจรัฐธรรมนูญทุกประการ เพราะทุกคนเข้ามาอยู่ตรงนี้ตามรัฐธรรมนูญฉบับนี้ทั้งหมด เพราะฉะนั้น ขออย่าทำให้เสียเวลาและล่าช้าออกไปอีก หากกลับมาวุ่นวายอีกทุกอย่างก็หยุดทั้งหมด โดยวันนี้ยังติดปัญหาเรื่องงบประมาณ ปี 2563 ที่ยังไม่ผ่านจากเห็นชอบจากรัฐสภา ทำให้ทุกอย่างล่าช้าออกไปอีก มีหลายคนอยากให้ยกเลิกงบประมาณบางส่วน และขอให้รัฐบาลไปเสียที ซึ่งตนคิดว่ามันยังไม่ถึงเวลา ขอให้ทำงานกันไปเรียบร้อยก่อน เพราะเพิ่งทำงานกันมา 4-5 เดือนเอง

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ตลอด 5 ปี ที่ผ่านมาตนเองก็ทำอย่างเต็มที่ และขอให้ช่วยกันสานต่อตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพื่ออนาคตลูกหลาน พร้อมกล่าวว่า “แรมโบ้” ก็นั่งอยู่ตรงนี้ และขอให้ทุกคนสัญญาว่าจะร่วมกันทำ

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณทุกคนทุกภาคส่วน ขอตำรวจ ทหารทำงานของตนเองให้ดีที่สุด สมศักดิ์ศรีและคุ้มค่า แม้เงินเดือนจะน้อย เพราะตนเคยผ่านมาและอยู่มาได้ โดยในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี ได้ขอให้ร่วมกันทำความดี พร้อมอวยพรปีใหม่ให้กับประชาชน ก่อนจะเดินทักทายและร่วมถ่ายภาพอย่างเป็นกันเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook