"เปรมชัย" ต้องลุ้นต่อ ศาลสั่งเบิกตัวเช้านี้ ฟังคำสั่งขอประกันตัว

"เปรมชัย" ต้องลุ้นต่อ ศาลสั่งเบิกตัวเช้านี้ ฟังคำสั่งขอประกันตัว

"เปรมชัย" ต้องลุ้นต่อ ศาลสั่งเบิกตัวเช้านี้ ฟังคำสั่งขอประกันตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เปรมชัย" กับพวก ยังได้ลุ้นต่อ เมื่อเช้านี้ศาลสั่งเบิกตัว เพื่อฟังคำสั่งขอประกัน ขณะเจ้าตัวปรากฏตัวในชุดนักโทษ ยิ้มแย้มไม่ตอบคำถามสื่อ

(13 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ คุมตัว นายเปรมชัย กรรณสูต, นายยงค์ โดดเครือ และ นายธานี ทุมมาศ จำเลยในคดีร่วมกันล่าเสือดำ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จากเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขัง มายังศาลจังหวัดทองผาภูมิ เพื่อรอฟังคำสั่งของศาลฎีกา ว่าจะให้ปล่อยชั่วคราว ตามคำร้องไปเมื่อวานนี้ หลังจากที่ศาลอุทธรณ์ตัดสินเพิ่มโทษจำคุกจำเลยทุกคน และไม่รอลงอาญา 3 คน

โดยหลังจากที่ศาลอุทธรณ์ตัดสินคดีแล้ว หากจำเลยขอยื่นประกันตัว จะต้องยื่นคำร้องเข้าไปตามขั้นตอน ซึ่งศาลพิจารณา ให้ศาลฎีกามีคำสั่งว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ ซึ่งการพิจารณาคำร้องขอปล่อยชั่วคราว เมื่อวานนี้ (12 ธ.ค.) ศาลฎีกาพิจารณาคำร้องไม่ทัน เจ้าหน้าที่จึงต้องควบคุมตัวไปไว้ที่เรือนจำอำเภอทองผาภูมิ และเบิกตัว นายเปรมชัยกับพวกมาฟังคำสั่งในช่วงเช้าวันนี้

03premchaihoperelease-1

สำหรับ นายเปรมชัย นายยงค์ และนายธานี วันนี้ อยู่ในชุดนักโทษสีน้ำตาล โดยนายเปรมชัยได้สวมเสื้อกั๊กกันหนาวสีดำ ทับชุดนักโทษด้วย ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม แต่นายเปรมชัยไม่ตอบใดๆ เพียงแค่ยิ้มให้และโบกมือให้เบาๆ

นายวิฑูรย์ แย้มพราย ทนายความของนายเปรมชัย กล่าวปฏิเสธ เรื่องคำร้องขอประกันตัว นายเปรมชัย ที่ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า คำร้องประกัน มีมากกว่า 50 หน้า ทำให้ศาลฎีกาพิจารณาไม่ทันนั้น ไม่เกี่ยวข้องกัน

สำหรับอัตราโทษที่ศาลอุทธรณ์เพิ่มโทษนายเปรมชัยคือ จำคุก 2 ปี 14 เดือน ไม่รอลงอาญา, นายยงค์ โดดเครือ จำคุก 2 ปี 17 เดือน ไม่รอลงอาญา, นางนที เรียมแสน จำคุก 1 ปี 8 เดือน ปรับ 40,000 บาท รอลงอาญา 2 ปี และนายธานี ทุมมาศ จำคุก 2 ปี 21 เดือน ไม่รอลงอาญา และให้ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เป็นเงิน 2 ล้านบาท

>> คุมตัว "เจ้าสัวเปรมชัย" นอนคุก หลังศาลฎีกาสั่งให้ประกันตัวไม่ทัน
>> ศาลอุทธรณ์เพิ่มโทษ จำคุก "เปรมชัย" คดีเสือดำ 2 ปี 14 เดือน ไม่รอลงอาญา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook