ส.ส.เพื่อไทย ประสานเสียงจวกรัฐธรรมนูญ 60 ลั่นตอกฝาโลงอำนาจประชาชน

ส.ส.เพื่อไทย ประสานเสียงจวกรัฐธรรมนูญ 60 ลั่นตอกฝาโลงอำนาจประชาชน

ส.ส.เพื่อไทย ประสานเสียงจวกรัฐธรรมนูญ 60 ลั่นตอกฝาโลงอำนาจประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคเพื่อไทย โพสต์ลงโซเชียลมีเดียวันนี้ (10 ธ.ค.) มีเนื้อหาวิจารณ์รัฐธรรมนูญปี 2560 ว่าเป็นรัฐธรรมนูญที่แฝงการให้อำนาจของคณะเผด็จการเดิมที่ก่อรัฐประหารเมื่อปี 2557 ขณะเดียวกันกลับลดอำนาจของประชาชนลงอย่างมาก

นางสาวจิราพร สินธุไพร ส.ส. จ.ร้อยเอ็ด โพสต์ลงทวิตเตอร์ว่า รัฐธรรมนูญ 2560 ได้รับการออกแบบให้แก้ไขยาก และให้อำนาจประชาชนน้อย ทั้งยังเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศและการแก้ไขปัญหาปากท้อง

"#รัฐธรรมนูญ ปี 2560 ถูกออกแบบมาให้แก้ไขได้ยาก เป็นรัฐธรรมนูญฉบับตอกฝาโลงประชาธิปไตย เป็นอุปสรรคอย่างยิ่งยวดต่อการพัฒนาการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมของประเทศ #วันรัฐธรรมนูญ" นางสาวจิราพร โพสต์

นอกจากนี้ ส.ส. รายดังกล่าว ยังโพสต์อีกโพสต์หนึ่งว่า รัฐธรรมนูญฉบับที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ทำขึ้นในยุคเผด็จการและเขียนขึ้นจากฝีมือของคนของเผด็จการ จึงไม่แปลกใจที่รัฐธรรมนูญฉบับนี้จะเป็นเช่นดังกล่าว

"#รัฐธรรมนูญ ต้องเป็นการสถาปนาของประชาชน โดยประชาชน และเพื่อประชาชน ต้องประกันสิทธิเสรีภาพ ความเสมอภาคของประชาชน ในขณะที่รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันของไทย สถาปนาภายใต้คณะรัฐประหาร จึงเป็นหลักประกันอำนาจ ผลประโยชน์ของคณะยึดอำนาจ ลดทอนอำนาจของประชาชน #วันรัฐธรรมนูญ"

ด้านนายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ก็โพสต์วิจารณ์รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันเช่นกันว่า ถ้าอยากทราบว่าเป็นรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยหรือไม่ ก็ให้ดูว่ารัฐธรรมนูญให้อำนาจใครมากกว่ากัน ระหว่างประชาชน หรือกลุ่มเผด็จการ

นอกจากนี้ นายจุลพันธุ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส. จ.เชียงใหม่ ก็โพสต์รูปตัวเอง ที่มีข้อความสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยมากกว่านี้

"วันรัฐธรรมนูญจะไร้ซึ่งความหมายหากไม่มีประชาธิปไตยที่แท้จริง ขอเรียกร้องให้มีการศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ คืนประชาธิปไตยให้รัฐธรรมนูญ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook