เผยชีวิตรันทดพ่อนอนหนาวตาย ลูกขอเงินไปโรงเรียน ล้วงกระเป๋ามีแค่ 5 บาท

เผยชีวิตรันทดพ่อนอนหนาวตาย ลูกขอเงินไปโรงเรียน ล้วงกระเป๋ามีแค่ 5 บาท

เผยชีวิตรันทดพ่อนอนหนาวตาย ลูกขอเงินไปโรงเรียน ล้วงกระเป๋ามีแค่ 5 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีนายประสาร โฮงทอง พ่อวัยอายุ 38 ปี ฐานะยากจนเสียสละผ้าห่มบางๆ 3 ผืนให้ลูกสาวห่ม แต่ตัวเองยอมทนนอนหนาว แต่ในที่สุดก็ต้องเสียชีวิตอนาถเพราะความหนาวเย็น เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 167 บ้านนาสาร หมู่ที่ 12 ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ซึ่งแพทย์ได้ลงความเห็นว่าเป็นเพราะอากาศที่หนาวเย็นช่วงตอนกลางคืน เนื่องจากบ้านมุงสังกะสีไม่มีฝ้าเพดานจะทำให้ยิ่งหนาวเย็น อุณหภูมิอาจต่ำกว่า 8 องศา ทำให้ร่างกายปรับสภาพไม่ทันจึงทำให้เสียชีวิตตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

>> สลด พ่อนอนหนาวตายอนาถหลังสละผ้าห่มให้ลูกสาว เซ่นบึงกาฬอุณหภูมิลดฮวบ

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากญาติได้นำศพนายประสาร โฮงทอง ไปทำการฌาปนกิจแล้วก็ได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ตาย โดยมีญาติๆ และเพื่อนบ้านมาช่วยกันทำข้าวปลาอาหารสำหรับเลี้ยงพระและเพื่อนบ้านที่มาช่วยงานและให้กำลังใจแก่สองพี่น้อง คือเด็กหญิงนัจริน อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 และเด็กหญิงพันธ์วิรา อายุ 8 ปี นักเรียน ชั้น ป.2 ซึ่งเด็กหญิงพันธ์วิราเป็นลูกสาวคนที่นอนอยู่กับพ่อในคืนสุดท้ายก่อนจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ส่วนพี่สาวไปนอนที่บ้านญาติใกล้กัน

ทางด้านนางหนูพาน โฮงทอง อายุ 55 ปี แม่ผู้ตายที่มีบ้านติดกัน เล่าถึงชีวิตรันทดของลูกชายว่า ถึงแม้จะมีฐานะยากจน แต่ก็มีความรับผิดชอบต่อครอบครัวดูแลลูกสาวทั้ง 2 เป็นอย่างดี แม้ภรรยาจะทิ้งลูกไปนานตั้งแต่ลูกยังเล็กๆ โดยทิ้งลูกสาวทั้ง 2 คนให้ผู้ตายรับผิดชอบ เงินที่ไปรับจ้างมาได้ก็นำมาจุนเจือลูกๆ วันไหนไม่มีเงินให้ลูกไปโรงเรียนก็มาขอแม่ ถ้ามีก็ให้ไปเพราะสงสารหลานๆ ถ้าไม่มีก็ไม่ได้ให้เพราะแม่ก็ไม่มีเช่นกัน แม้แต่ก่อนวันที่จะเสียชีวิต ขณะที่ผู้ตายนอนซมเพราะเจ็บมือไปทำงานรับจ้างไม่ได้ ลูกสาวได้ขอเงินพ่อไปโรงเรียน โดยล้วงเข้าไปในกระเป๋ากางเกงมีอยู่เงินเหลืออยู่เพียง 5 บาทเท่านั้น 

ล่าสุดวันนี้ นางศิริพร ขุนพานเพิง นายกกิ่งกาชาดอำเภอบึงโขงหลง พร้อมคณะกิ่งกาชาดอำเภอบึงโขงหลง บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดบึงกาฬ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมมอบผ้าห่ม เครื่องอุปโภคบริโภคและเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวนหนึ่ง พร้อมตรวจดูสภาพความเป็นอยู่ก็เป็นที่น่าสงสารเด็กหญิงทั้ง 2 คนพี่น้อง ซึ่งบ้านที่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จประตูหน้าต่างก็ไม่มี ห้องน้ำที่อยู่หลังบ้านหลังคามุงด้วยสังกะสี แต่ประตูก็ไม่มีใช้ผ้าปิดไว้เท่านั้น

นายกกิ่งกาชาดอำเภอบึงโขงหลงกล่าวว่าครอบครัวของนายประสาร ผู้ตายมีฐานะยากจน หลังจากได้พูดคุยกับ เด็กหญิงพันธ์วิรา อายุ 8 ปี ลูกสาวผู้ตายและญาติๆ ในเบื้องต้นน้องทั้ง 2 คนจะไปอาศัยอยู่กับบ้านย่าคือ นางหนูพานไปพลางๆ ก่อน ส่วนเรื่องที่อยู่อาศัยจะได้ปรึกษากับทางอำเภอเพื่อหารือแนวทางการช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัยให้แล้วเสร็จมั่นคงปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีผู้ใจบุญโดย นายชัยอนันต์ ปันชู ผู้ผลิตรายการทีวีช่องหนึ่งได้มอบเสื้อผ้ากันหนาว และเงินช่วยเหลือส่วนหนึ่งไว้ให้หนูน้อยกำพร้าทั้ง 2 คนได้ใช้จ่ายไปโรงเรียนอีกด้วย

 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เผยชีวิตรันทดพ่อนอนหนาวตาย ลูกขอเงินไปโรงเรียน ล้วงกระเป๋ามีแค่ 5 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook