ชาวอังกฤษ งัดสารพัด "เฟคนิวส์" หลอกล่อให้คนลงทะเบียนไปเลือกตั้ง

ชาวอังกฤษ งัดสารพัด "เฟคนิวส์" หลอกล่อให้คนลงทะเบียนไปเลือกตั้ง

ชาวอังกฤษ งัดสารพัด "เฟคนิวส์" หลอกล่อให้คนลงทะเบียนไปเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเลือกตั้งทั่วไปของอังกฤษกำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ ทำให้มีการรณรงค์ให้คนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อเป็นการแสดงเจตจำนงเกี่ยวกับเรื่องเบร็กซิต หรือการที่สหราชอาณาจักรจะออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป จะได้ไม่เสียใจในภายหลังเหมือนกับการลงประชามติเบร็กซิต ที่คนรุ่นใหม่ที่ต้องการให้อังกฤษอยู่ในอียูต่อ แต่กลับไม่ไปใช้สิทธิลงประชามติ

สำนักข่าวพิงค์นิวส์รายงานว่า ผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่เป็นเกย์หลายคนใช้วิธีทวีตภาพวาบหวิว พร้อมระบุว่า พวกเขาได้สมัคร OnlyFans โซเชียลมีเดียของอังกฤษที่ให้เจ้าของบัญชีสื่อสาร หรือโพสต์เนื้อหาเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับแฟนๆ ที่เข้าไปติดตาม ซึ่งมักจะเป็นเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ โดยพวกเขาได้แปะลิงก์ให้คนคลิกเข้าไปติดตาม แต่กลับกลายเป็นเว็บไซต์ลงทะเบียนเลือกตั้งอังกฤษ

ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งที่ใช้วิธีการนี้หลอกให้คนเข้าไปลงทะเบียนเลือกตั้ง ได้ทวีตข้อความต่อมาว่า หากผู้ติดตามส่งภาพมายืนยันว่าได้ลงทะเบียนเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว เขาถึงจะส่งลิงก์ OnlyFans ให้คนนั้นได้เข้าไปดูภาพนู้ดของเขาได้อีก

นอกจากนี้ สำนักข่าวบีบีซียังรายงานว่า มาร์วิน แฮร์ริสัน นักจัดพอดแคสต์ Dope Black Dad ได้หลอกให้คนเข้าไปลงทะเบียนเลือกตั้ง ด้วยการทวีตข่าวปลอมว่า บียอนเซ่ และ เจย์-ซี นักร้องชื่อดังชาวอเมริกันเลิกรากันแล้ว พร้อมแปะลิงก์ให้คนกดเข้าไปอ่านรายละเอียดต่อ แต่เมื่อกดเข้าไปแล้วกลับเป็นเว็บไซต์ให้ลงทะเบียนเลือกตั้งของอังกฤษ

แม้แฮร์ริสันจะทวีตข่าวปลอม แต่เสียงตอบรับส่วนใหญ่เป็นไปในทางที่ดี โดยแฮร์ริสันได้ทวีตต่อว่า เขารู้สึกเสียใจมากที่ใช้เรื่องชีวิตแต่งงานของบียอนเซ่และเจย์-ซีเป็นข่าวลวงให้คนอังกฤษหันมาสนใจการเลือกตั้ง แต่เขาก็ขอบคุณทั้งสองคนที่วิธีการนี้ใช้ได้ผลเป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook