"ชัยวัฒน์" ยิ้มออก! หลังศาลยกคำร้อง DSI ขอเพิกถอนประกันตัว

"ชัยวัฒน์" ยิ้มออก! หลังศาลยกคำร้อง DSI ขอเพิกถอนประกันตัว

"ชัยวัฒน์" ยิ้มออก! หลังศาลยกคำร้อง DSI ขอเพิกถอนประกันตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ชัยวัฒน์" ยิ้มออก หลังศาลยกคำร้องขอเพิกถอนประกันตัว และจะไม่ขอให้สัมภาษณ์ ศาลนัดรายงานตัวอีกครั้ง 6 ธ.ค.นี้

จากกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้ยื่นคำร้องขอถอนประกัน นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)  อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โดยระบุว่าหลังจากได้รับการปล่อยชั่วคราวแล้ว พบว่ามีพฤติการณ์ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ในทำนองว่า DSI สร้างพยานหลักฐานเท็จ และการได้มาซึ่งพยานหลักฐานไม่ตรงตามความจริง และผู้ต้องหายังให้สัมภาษณ์ว่าจะเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุ การกระทำดังกล่าวเห็นว่าเป็นการเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

>> "ดีเอสไอ" เสนอศาลติดกำไล EM "ชัยวัฒน์" หวั่นเข้าพื้นที่แก่งกระจาน

ล่าสุด วันนี้ (25 พ.ย.) ศาลยกคำร้องขอเพิกถอนประกันตัว นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร เนื่องจากศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ผู้ต้องหาที่ 1 ยังไม่มีพฤติการณ์เพียงพอว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในชั้นนี้ยังไม่มีเหตุให้ถอนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง

นายชัยวัฒน์ ซึ่งมีสีหน้ายิ้มแย้มได้เดินลงมาพร้อมกับนายพรชัย พฤกษ์พิชัยเลิศ ทนายความ พบกับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว พร้อมกล่าวถึงกรณีที่แถลงในศาลว่า จะไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่กระทบกับรูปคดี และยืนยันว่าจะไม่เข้าไปในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พื้นที่เกิดเหตุ ว่า ตรงนี้เป็นแนวทางของคดีที่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน เราก็เคารพการสอบสวน

ซึ่งขั้นตอนของคดีก็ยังมีการยื่นคำร้องฝากขัง และหลังสรุปสำนวนคดีก็ต้องรอดูอัยการว่าจะมีความเห็นสั่งคดีอย่างไร ส่วนที่มีการสัมภาษณ์เกี่ยวกับคดีก่อนหน้านี้ก็เป็นการใช้สิทธิตามที่ได้แถลงต่อศาลไว้

เมื่อถามว่าสุดท้ายแล้วศาลไม่ได้กำหนดเงื่อนไขว่าไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อใช่หรือไม่ นายพรชัย ทนายความ กล่าวว่า นายชัยวัฒน์ คงจะไม่มีการให้สัมภาษณ์อีกแล้ว เพราะศาลท่านได้เมตตาเช่นเดียวกับผู้ต้องหาคนอื่นๆ ที่จะไม่ให้สัมภาษณ์เช่นกัน

ส่วนแนวทางสู้คดีก็คงต้องดูพยานหลักฐานของดีเอสไอว่ามีเพิ่มเติมอย่างไร ก็คงจะเห็นได้อีกทีหากมีการสั่งฟ้องคดีหรือนัดตรวจพยานหลักฐาน ส่วนพยานหลักฐานเราก็เตรียมไว้เบื้องต้นตามที่ดีเอสไอแจ้งข้อหามา เมื่อถามถึงที่มีคำสั่งย้ายนายชัยวัฒน์ไปปฏิบัติหน้าที่ ใน จ.ปัตตานี

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ที่มีการสั่งให้ตนย้ายไปเป็น ผอ.สำนักฯ ที่ จ.ปัตตานี นั้น ตนอยู่ที่ไหนก็ได้เป็นข้าราชการก็ต้องทำงานให้ดีที่สุด ขอให้ชาวปัตตานีได้เห็นทำงานก่อน ตนจะทำงานให้ดีที่สุดในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่ของกระทรวงทรัพยากรฯ ซึ่งก็ไม่ได้ติดใจอะไร

เพราะว่าจริงๆ แล้วเป็นข้าราชการ ผู้บริหารสั่งไปไหนก็ต้องไป อย่างที่เคยกล่าวไว้ว่าไม่ได้สั่งให้ไปทุจริต ขณะที่เรื่องคดีตนก็จะต้องมารายงานตัวกับศาลชั้นฝากขังอีกครั้งในวันที่ 6 ธ.ค.นี้ เมื่อถามว่า การโยกย้ายครั้งนี้เกี่ยวกับคดีการหายตัวไปของนายบิลลี่ หรือไม่ นายชัยวัฒน์ปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้ โดยกล่าวขอบคุณสื่อมวลชน ก่อนจะขอตัวเพื่อเดินทางกลับทันที

>> ลูกชายชัยวัฒน์โพสต์เดือด "เตี่ยไม่ใช่หมาขี้เรื้อน" หลังพ่อถูกย้ายไปปัตตานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook