เผยนาทีรวบ "นัน กิ่งเพชร" แก๊งล่อซื้อสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ตกใจหน้าซีด

เผยนาทีรวบ "นัน กิ่งเพชร" แก๊งล่อซื้อสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ตกใจหน้าซีด

เผยนาทีรวบ "นัน กิ่งเพชร" แก๊งล่อซื้อสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ตกใจหน้าซีด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดฉาก นัน กิ่งเพชร แก๊งค์ล่อซื้อสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ตร.ภ.3 บุกรวบตัวได้ขณะหนีกบดานในรีสอร์ทที่ระยอง ยังปากแข็งปฏิเสธ ส่งตัวให้ สภ.เมืองมหาสารคาม ดำเนินคดีกรรโชกทรัพย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 พ.ย.) เมื่อเวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวน 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 3 ได้บุกเข้าจับกุม นายภูมิภากร หรือ นัน กิ่งเพชร อายุ 42 ปี ผู้ต้องหากรรโชกทรัพย์ ตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม จากคดีแอบอ้างเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์การ์ตูน เรียกปรับค่าละเมิดลิขสิทธิ์ในพื้นที่ จ.มหาสารคาม

โดยได้ทำการบุกเข้าจับกุมได้ขณะที่นายนัน ได้หลบหนีมากบดานอยู่ภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยขณะเข้าจับกุมนายนันอยู่ภายในห้องพักรีสอร์ตเพียงคนเดียวและมีอาการตกใจหน้าซีด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำหมายจับมาอ่านให้ฟังต่อหน้า

ก่อนที่นายนัน จะให้การภาคเสธว่า การกระทำของตนไม่เป็นความผิด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวมาสอบสวนขยายผลที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ก่อนที่จะนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคามดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมา ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 3 ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น นายนัน ยังให้การภาคเสธ ในข้อหากรรโชกทรัพย์ แต่ยอมรับว่าได้ร่วมจับกุมละเมิดลิขสิทธิ์จริง ซึ่งวันนี้ (24 พ.ย.) ทางตำรวจภูธรภาค 3 จะได้นำตัวนายนัน ไปส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนคดีกรรโชกทรัพย์ จากเหตุการณ์ล่อจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมานั้น ขณะนี้ได้แยกออกเป็นผู้เสียหายทั้งหมด 61 ราย ซึ่งความคืบหน้าของคดีนั้น ทาง พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา จะได้แถลงให้สื่อมวลชนทราบในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ย.) พ.ต.ต.อัคราเดชฯ กล่าว

สำหรับ นายภูมิภากร หรือ นัน กิ่งเพชร เป็นหนึ่งในขบวนการผู้แอบอ้างว่าเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูน ซึ่งได้ทำการล่อซื้อกระทงลายการ์ตูน และทำการจับกุมเด็กหญิงวัย 15 ปี ที่ทำกระทงลายการ์ตูน ในเขต อ.เมือง จ.นครราชสีมา ก่อนเรียกปรับค่าละเมิดลิขสิทธิ์เป็นเงิน 50,000 บาท แต่ครอบครัวเด็กหญิงต่อรองจ่าย 5,000 บาท จนกลายเป็นข่าวดังในโลกโซเชียลและสื่อต่างๆ เมื่อช่วงก่อนถึงเทศกาลวันลอยกระทงที่ผ่านมา

กระทั่งต่อมาพบว่ากลุ่มนายนัน ได้ไปก่อเหตุลักษณะเช่นนี้อีกหลายพื้นที่ โดยมีผู้เสียหายมาแจ้งความเฉพาะในพื้นที่ จ.นครราชสีมาแล้วถึง 61 ราย ก่อนที่จะพบว่านายนัน และพวกได้ไปก่อเหตุในพื้นที่ จ.มหาสารคาม จนในที่สุดตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคามได้ขอศาลออกหมายจับนายนัน เมื่อวันที่ 12 พ.ย. และตำรวจภูธรภาค 3 สามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook