"อ๊อฟ ปองศักดิ์" คอนเฟิร์มชัดๆ ยังไม่เลิก "ไฮโซภูมิ" ถูกถามบ่อยเหมือนลุ้นให้เลิก

"อ๊อฟ ปองศักดิ์" คอนเฟิร์มชัดๆ ยังไม่เลิก "ไฮโซภูมิ" ถูกถามบ่อยเหมือนลุ้นให้เลิก

"อ๊อฟ ปองศักดิ์" คอนเฟิร์มชัดๆ ยังไม่เลิก "ไฮโซภูมิ" ถูกถามบ่อยเหมือนลุ้นให้เลิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะไม่ค่อยโพสต์ภาพคู่หวานใจ ไฮโซภูมิ นักธุรกิจหนุ่มหล่อดีกรีทายาทโรงแรมหรู เลยทำให้ อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ เจอชาวเน็ตสาดคำถามใส่รัวๆ ว่า สถานะหัวใจของทั้งคู่ยังคงหวานชื่นเหมือนเดิมหรือเปล่า จนท้ายที่สุดทางด้านของนักร้องหนุ่มต้องโพสต์ภาพถามและแคปชั่นยืนยันว่ายังอินเลิฟ ลงบนอินสตาแกรม @aofpongsak ให้หายข้องใจ

กระทั่งล่าสุด ในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต Magic Night Concert คืนมหัศจรรย์ วันของ อ๊อฟ ปองศักดิ์ เจ้าตัวก็ได้ออกมาคอนเฟิร์มสถานะกับ ไฮโซภูมิ ให้แฟนๆ ได้โล่งอกกันอีกครั้ง รวมถึงเผยสภาพจิตใจของตัวเองในวันที่ต้องสูญเสียคุณแม่ผู้เป็นที่รัก พร้อมกับยอมรับว่าที่ผ่านมาเคยพยายามหลอกตัวเองว่าแม่ไม่อยู่ แต่ท้ายที่สุดก็ต้องยอมรับให้ได้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคือเรื่องจริง

>> "อ๊อฟ ปองศักดิ์" เปิดหมดใจ รักครั้งนี้สุขที่สุด ไม่คิดฝันไกลถึงวันแต่งงาน

หลายคนเข้าใจว่าเลิกกับภูมิแล้ว ?
“ใช่ ก็ไม่ได้ลงรูปไง เพราะตอนนั้นอ๊อฟไปทัวร์ยุโรป คนก็เลยเข้ามาถามว่า 'ภูมิไปไหน ภูมิอยู่ไหน เลิกกันแล้วเหรอ' สรุปคือ ยังไม่เลิกค่ะ ยังรักกันดีค่ะ อ๊อฟว่าเขาคงอยากเห็นรูปคู่ หรือเขาลุ้นให้เราเลิกกันก็ไม่รู้ (หัวเราะ)”

คอนเฟิร์มชัดๆ เลยว่ายังรักกันดี ?
“รักกันดี หวานชื่นครับ”

ผ่านอะไรเลวร้ายมากด้วยกันเยอะ ทำให้เราเห็นอะไรในตัวเขามากขึ้นไหม ?
“อ๊อฟคิดว่าเป็นเรื่องของกำลังใจมากกว่า ในช่วงเวลาที่เราอ่อนแอที่สุดเขาก็อยู่ข้างๆ เรา แต่การเสียคุณแม่ไปครั้งนี้ทำให้อ๊อฟแกร่งขึ้นเยอะ และก็อ่อนแอมากด้วยในเวลาเดียวกัน เลยทำให้เรารักตัวเองมากขึ้น อาจจะเป็นนิสัยเสียนิดหนึ่ง รักตัวเองมากขึ้นจนบางทีก็แคร์ความรู้สึกของเขาน้อยลง แต่สุดท้ายก็ยังโอเค เขาเข้าใจ เพราะเขารู้ว่าการสูญเสียเป็นยังไง”

ผ่านความรักที่ไม่ค่อยดีมาเยอะ พอมาเจอกับเขาเรารู้สึกว่าใช่แล้วหรือยัง ?
“ต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของเวลามากกว่า แต่สำหรับอ๊อฟ อ๊อฟรู้สึกว่าเขาใช่ เพราะอ๊อฟเองก็มองไม่เห็นภาพเหมือนกันว่าถ้าไม่มีเขาแล้วมันจะเป็นยังไงในอนาคต”

ตอนนี้วางแผนถึงเรื่องอนาคตไหนแล้ว ?
“ไม่มี ยังไม่มี คือพยายามกระซิบบอกแล้วตอนที่อยู่โรงพยาบาลก่อนที่คุณแม่จะเสีย บอกเขาว่าเธออยากจะพูดอะไรกับแม่ก็พูดไป สร้างซีน กดดันเขาสุดชีวิต สุดท้ายเขาก็เดินเข้าไปพูดกับแม่ว่า แม่ไม่ต้องห่วงนะครับ เดี๋ยวผมจะดูแลพี่อ๊อฟเอง”

ถือว่าเป็นคำสัญญาได้หรือเปล่า ?
“ก็เขาบอกกับแม่อ๊อฟไว้ ก็คงเป็นสิ่งที่เขารู้สึกจริงๆ"

สภาพจิตใจของเราตอนนี้มันพร้อมมากน้อยแค่ไหนเพราะกำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ ?
"เอาจริงๆ อ๊อฟเป็นคนที่แบ่งโหมดอยู่แล้วนะ ถ้าเป็นโหมดทำงานอ๊อฟก็จะเต็มที่ สนุกสนานเฮฮา แต่พอถึงจุดที่เรามานั่งอยู่บ้านคนเดียว และต้องเจอกับบรรยากาศเดิมๆ มันก็เป็นธรรมดาที่เราจะรู้สึกขึ้นมาบ้าง แต่ถามว่าตอนนี้เข้มแข็งขึ้นไหม ก็เข้มแข็งขึ้นเยอะมาก แต่มันก็อาจจะมีบางช่วงที่รู้สึกคิดถึง"

ชีวิตประจำวันที่เคยทำหายไปเยอะไหม ?
"หายไป หายไปเยอะมาก เพราะโดยปกติไม่ว่าจะเป็นช่วงก่อนออกไปทำงาน หรือตอนกลับบ้าน อ๊อฟก็จะกอดแม่คุยกับแม่ตลอดว่าวันนั้นวันนี้อ๊อฟไปทำอะไรมาบ้าง เล่าเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นให้แม่ฟัง แต่อย่างวันนี้ตอนที่จะออกมาจากบ้านมันก็แอบรู้สึกเคว้งนิดๆ เพราะปกติอ๊อฟจะบอกแม่ตลอด"

สนิทกับคุณแม่ขนาดนี้ เราเคยมีช่วงที่แอบปรับทุกข์หรือเล่าเรื่องต่างๆ ให้ท่านฟังอยู่บ้างไหม ?
"อ๊อฟยังส่งข้อความหาแม่อยู่เลยนะ ยังนั่งคุยกับอัฐิของแม่อยู่ในบางวัน วันที่อ๊อฟเจอเรื่องที่มันตื่นเต้นหรือเรื่องหนักๆ อ๊อฟก็อยากมีท่านเป็นที่พึ่ง"

IG aofpongsakอ๊อฟ ปองศักดิ์ ยังคงคิดถึง คุณแม่ผู้เป็นที่รัก

ที่ผ่านมาเรายังมีช่วงที่รู้สึกดาวน์บ้างไหม ?
"มีครับ มี เป็นช่วงที่บางทีอ๊อฟนอนอยู่ในห้องคนเดียว เพราะอ๊อฟเพิ่งจะย้ายกลับมานอนในห้องของแม่ อ๊อฟก็เลยรู้สึกเคว้ง รู้สึกคิดถึง คิดถึงไม่รู้ว่าจะคุยกับใคร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอ๊อฟก็ต้องจัดการกับความรู้สึกกับตัวเองให้ได้ ทำให้สมองเรารับรู้ว่ามันคือเรื่องจริงที่เกิดขึ้น เพราะบางทีอ๊อฟก็พยายามหลอกตัวเองว่าแม่ไม่อยู่ หลอกตัวเองว่าแม่ไปเที่ยว แต่สุดท้ายแล้วอ๊อฟก็หลอกตัวเองไม่นาน ยังไงอ๊อฟก็ต้องยอมรับว่ามันคือเรื่องจริงๆ"

การที่เราส่งข้อความคุยกับแม่ทุกวัน ถือว่าเป็นการเยียวยาตัวเองใช่ไหม ?
"ใช่ครับ ปกติเวลามีอะไรอ๊อฟจะส่งข้อความคุยกับแม่ตลอด อ๊อฟก็ส่งเป็นเรื่องปกติ ต่อให้อยู่บ้านเดียวกัน เรื่องบางเรื่องที่เราไม่สามารถพูดออกมาได้อ๊อฟก็จะพิมพ์เป็นตัวหนังสือให้ท่านทราบ”

ตั้งใจเปิดเบอร์คุณแม่ไปเรื่อยๆ ?
“เปิดไปเรื่อยๆ ไม่ปิดครับ โทรศัพท์คุณแม่ก็เป็นเครื่องที่อยู่กับอ๊อฟ อ๊อฟก็จะเปิดแบบนี้ไปเรื่อยๆ เพื่อเราจะยังสามารถ ปฏิสัมพันธ์กับท่านได้ บางที่อ๊อฟไม่รู้หรอกว่าแม่อ่านหรือเปล่า แต่อ๊อฟว่าแม่รับรู้”

เราเคยมีความรู้สึกว่าแม่มาหาบ้างไหม ?
"ช่วงแรกๆ วันที่อยู่ที่วัด อ๊อฟฝัน ฝันเห็นภาพบรรยากาศแม่อยู่บนเตียงพยาบาล และแม่ก็ลุกขึ้นนั่งเอาขาห้อยที่เตียง จากนั้นท่านก็ทำท่าเหมือนจะให้อ๊อฟอุ้ม อ๊อฟก็อุ้ม เขาก็ยิ้มแล้วก็กอด อ๊อฟเลยรู้สึกว่าแม่คงมีความสุข และไม่ห่วงอะไรแล้ว"

>> น้ำตาซึม “อ๊อฟ ปองศักดิ์” เผยความในใจสุดเคว้งคว้างในวันที่แม่ไม่อยู่

>> "อ๊อฟ ปองศักดิ์" สุดอาลัยสูญเสียคุณแม่อันเป็นที่รัก หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งมา 10 ปี

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "อ๊อฟ ปองศักดิ์" คอนเฟิร์มชัดๆ ยังไม่เลิก "ไฮโซภูมิ" ถูกถามบ่อยเหมือนลุ้นให้เลิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook