ชายออสซี่รอดตายหวุดหวิดเพราะ "จิ้มตาจระเข้" หลังถูกงับขาขณะนั่งตกปลา

ชายออสซี่รอดตายหวุดหวิดเพราะ "จิ้มตาจระเข้" หลังถูกงับขาขณะนั่งตกปลา

ชายออสซี่รอดตายหวุดหวิดเพราะ "จิ้มตาจระเข้" หลังถูกงับขาขณะนั่งตกปลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซิดนีย์, 11 พ.ย. (ซินหัว) — เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (10 พ.ย.) มีรายงานชายชาวออสเตรเลีย วัย 54 ปี รอดตายหลังจากเผชิญหน้ากับจระเข้ในรัฐควีนส์แลนด์ทางตอนเหนือของออสเตรเลียโดยการใช้มือจิ้มเข้าไปที่ตาของมัน

รายงานระบุว่าชายคนดังกล่าว ซึ่งมีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่พิทักษ์อุทยานแห่งชาติ กำลังนั่งตกปลาอยู่ตามลำพังบริเวณทางน้ำเคปยอร์ก (Cape York) ก่อนที่จระเข้จะพุ่งพรวดขึ้นมาจากน้ำ และงับขาของเขาไว้

หลังจากเขาจัดการกับจระเข้ความยาว 2.5 เมตรแล้ว เขาจึงขับรถอย่างน้อย 1 ชั่วโมงเพื่อขอความช่วยแม้จะได้รับบาดเจ็บสาหัสที่มือ ต้นขา และแขนก็ตาม

“ขณะที่ผู้ป่วยพยายามจะผลักจระเข้ออกจากขาของเขา จระเข้ก็กัดเขาอีกครั้ง และคราวนี้กัดโดนที่มือข้างขวาของเขาอย่างจัง” วอร์เรน มาร์ติน (Warren Martin) ผู้ให้บริการรถพยาบาลแห่งรัฐควีนส์แลนด์กล่าว “ผู้ป่วยจึงโจมตีไปที่ดวงตาของจระเข้ จนมันปล่อยเขา ทำให้เขาสามารถหนีออกมาจากบริเวณนั้นได้” มาร์ตินกล่าวเสริม

ขณะนั้นชายผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ลำพังในพื้นที่ห่างไกล และมีอาการบาดเจ็บที่ขาและมือ ทำให้เขาต้องขับรถพาตัวเองกลับไปยังที่พัก ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 1 ชั่วโมง โดยเขาได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านในเวลาต่อมา

จากนั้นเพื่อนบ้านขับรถพาเขาไปทางใต้อีก 45 นาที ซึ่งที่นั่นพวกเขาได้พบกับกลุ่มหน่วยงานอากาศยานเพื่อการบริการทางการแพทย์ (Royal Flying Doctor Service) และได้ช่วยเคลื่อนย้ายเขาไปยังโรงพยาบาลแครนส์ (Cairns Hospital) คาดว่าชายคนดังกล่าวจะต้องเข้ารับการผ่าตัดมือ

ทั้งนี้ สำนักงานสิ่งแวดล้อมและวิทยาศาสตร์ (DES) ประกาศเตือนหลังจากเกิดเหตุว่าให้ทุกคนระมัดระวังจระเข้บริเวณทางน้ำทางตอนเหนือและเหนือสุดของรัฐควีนส์แลนด์แม้ว่าจะไม่มีป้ายเตือนก็ตาม โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานฯ ได้ปิดพื้นที่เกิดเหตุเพื่อสืบสวนอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook