ยืนยันแล้ว 39 ศพ ในตู้คอนเทนเนอร์เป็นชาวเวียดนาม เตรียมส่งร่างกลับประเทศ

ยืนยันแล้ว 39 ศพ ในตู้คอนเทนเนอร์เป็นชาวเวียดนาม เตรียมส่งร่างกลับประเทศ

ยืนยันแล้ว 39 ศพ ในตู้คอนเทนเนอร์เป็นชาวเวียดนาม เตรียมส่งร่างกลับประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า วันนี้(7 พ.ย. 62) กระทรวงความมั่นคงสาธารณะของเวียดนาม เปิดเผยว่ากรณีพบศพ 39 ศพ ภายในตู้สินค้าของรถบรรทุก ณ มณฑลเอสเซกซ์ สหราชอาณาจักร เมื่อไม่นานนี้ มีการยืนยันแล้วว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นชาวเวียดนาม กระทรวงฯ ระบุผ่านเว็บไซต์ว่าหลังจากการประสานงาน การตรวจสอบ และการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล กระทรวงฯ ของเวียดนามและทางการสหราชอาณาจักร ได้ยืนยันว่าร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 39 รายเป็นชาวเวียดนาม

กระทรงความมั่นคงสาธารณะ ยังระบุอีกว่า เหยื่อเคราะห์ร้ายทั้ง 39 ราย เป็นชาวจังหวัดไฮฟอง, ไฮดอง, เหงะอาน, ห่าติ๋ญ, กว๋างบิ่ญ และเถื่อเทียน-เว้ พร้อมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของเหยื่อ และหวังว่าพวกเขาจะสามารถก้าวข้ามความเจ็บปวดและความสูญเสียครั้งใหญ่ในไม่ช้า ทั้งนี้ ทางการเวียดนามกำลังทำงานร่วมกับฝ่ายสหราชอาณาจักรอย่างเร่งด่วน เพื่อดำเนินมาตรการคุ้มครองพลเมืองและสอบสวนคดีดังกล่าวต่อไป

ยังมีรายงานเพิ่มเติมจากสำนักข่าวต่างประเทศ เพิ่มเติมอีกว่า รัฐบาลเวียดนามเตรียมส่งผู้เสียชีวิต 39 ศพ กลับประเทศ หลังจากได้รับการพิสูจน์อัตลักษณ์แล้วว่าทั้งหมดนี้เป็นชาวเวียดนามที่แอบลักลอบไปหางานทำในยุโรปโดยผิดกฎหมาย

สถานทูตเวียดนามในอังกฤษระบุว่า ผู้แทนรัฐบาลเดินทางมาถึงอังกฤษแล้ว เตรียมประสานงานกับเจ้าหน้าที่ในกระบวนการส่งกลับร่างของผู้เสียชีวิตให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยทางการอังกฤษได้ยืนยันว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 39 ศพ ซึ่งเป็นชาย 31 คนและหญิง 8 คนเป็นชาวเวียดนามทั้งหมด

ขณะที่ AFP เปิดเผยข้อความในจดหมาย ที่นายกรัฐมนตรี เหวียน ซวน ฟุก ของเวียดนาม ส่งถึงครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้งหมด โดยระบุว่า โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น ได้สร้างความเจ็บปวดชั่วกาลนาน ต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และประชาชนชาวเวียดนามทั้งหมด พร้อมทั้งให้คำมั่นว่า จะนำศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดกลับคืนสู่บ้านเกิดในไม่ช้านี้

>> เวียดนามจับกุม 8 ผู้ต้องหา โยง 39 ศพในตู้คอนเทนเนอร์ที่อังกฤษ
>> ตำรวจอังกฤษช็อก 39 ศพตายปริศนา ซุกท้ายรถบรรทุกใกล้ลอนดอน
>> สาวเวียดนามส่งข้อความสุดท้าย "ฉันกำลังจะตาย" ครอบครัวหวั่นเป็น 39 ศพ
>> 14 ครอบครัวเวียดนามจี้อังกฤษเร่งพิสูจน์อัตลักษณ์ หวั่นญาติเป็นเหยื่อ 39 ศพปริศนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook