“ตูน บอดี้สแลม” ชายผู้สร้างแรงบันดาลใจ ชายผู้พร้อมจะเอาชนะตนเองด้วยความท้าทายเสมอ

“ตูน บอดี้สแลม” ชายผู้สร้างแรงบันดาลใจ ชายผู้พร้อมจะเอาชนะตนเองด้วยความท้าทายเสมอ

“ตูน บอดี้สแลม” ชายผู้สร้างแรงบันดาลใจ ชายผู้พร้อมจะเอาชนะตนเองด้วยความท้าทายเสมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใช่... จนมาถึงตอนนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จักชายที่ชื่อ “ตูน บอดี้แสลม”

หนึ่งบทบาทของการเป็นนักร้องนำวงร็อคระดับประเทศ ในอีกแง่มุมชีวิต เขาคือ “ฮีโร่” ของประชาชนชาวไทย

คงเสียเวลาที่จะมานั่งถกเถียงกันว่า การวิ่งในแต่ละครั้งของ อาทิวราห์ คงมาลัย ในวัย 40 ปีนั้นเขาทำไปเพื่ออะไร เพราะอย่างน้อยที่สุด เขาก็ได้ลงมือทำ เพียงเพื่อใครสักคนจะได้รับความช่วยเหลือ หรือแม้กระทั่งจะได้รับการต่อชีวิตจากอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ตูนนำเงินที่ได้จากการบริจาคไปจัดหาจัดซื้อมา

ตูน บอดี้สแลมตูน บอดี้สแลม

กรุงเทพฯ สู่ บางสะพาน, เบตง สู่ แม่สาย กับการรับความเสี่ยงแบบเต็มอัตราที่อาจถึงชีวิต แต่ทุกหยาดเหงื่อก็แลกมาด้วยเงินบริจาคเกือบสองพันล้านบาท มากไปกว่านั้น ตูนยังมีจุดมุ่งหมายที่อยากจะสร้างแรงบันดาลใจกับคนไทยทุกคนให้หันมาออกกำลังกายและดูแลสุขภาพของตนเอง

“ถ้าผมทำได้ พวกคุณก็ทำได้” วิธีคิดง่ายๆ แต่กลับทรงพลัง เพียงเพราะ ตูน บอดี้สแลม ไม่ใช่เทวดาที่มีพลังพิเศษ เขาก็คือมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งเฉกเช่นพวกเราทุกคน

ปลุกใจก่อนซ้อมวิ่งปลุกใจก่อนซ้อมวิ่ง

ปีนี้ นอกจากที่วงบอดี้สแลมจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ที่ราชมังคลากีฬาสถานแล้ว ตูนก็ยังผุดโปรเจกต์การวิ่งกลับมาอีกครั้ง กับโครงการ “ก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ” ซึ่งจะเป็นการวิ่งระยะยาวในลักษณะวิ่งผลัด จากจุดเริ่มต้น ผลัดกันคนละ 10 กิโลเมตรกับทีมก้าว และเหล่าเซเลบคนดัง ไปจนถึงเส้นชัย อีกทั้งในช่วงท้ายของการวิ่งก็ยังเชิญชวนให้คนในชุมชนมาร่วมวิ่งพร้อมกัน ซึ่งคราวนี้ตูนจะบุกไปถึง 5 ภาคไม่ว่าจะเป็น อีสาน, ใต้, เหนือ, ตะวันออก และ ภาคกลาง เพื่อนำเงินบริจาคไปช่วยเหลือโรงพยาบาลราวๆ 7-8 โรงพยาบาลต่อการจัดกิจกรรม 1 ครั้ง

ดินแดนตะวันออกเฉียงเหนือได้เสร็จสิ้นลงไปอย่างสวยงาม คิวต่อไป... ได้เวลาลงใต้

ตูน บอดี้สแลม

24-27 ตุลาคม 2562 คือหมายกำหนดการจากจังหวัดตรังสู่ภูเก็ต กับระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร หากมองเพียงผิวเผินก็คงจะเป็นการวิ่งอีกครั้งของ ตูน บอดี้แสลม แต่ทว่า...

“ผมตั้งโจทย์ให้กับตัวเองครั้งนี้ด้วยการอยากจะวิ่งไกลที่สุดในชีวิต ครั้งนี้ก็เลยคิดว่า อยากจะทำลายสถิติตัวเองด้วยการวิ่งไกลขึ้นต่อการวิ่งหนึ่งครั้ง” คำพูดของ ตูน ในคลิปวิดีโอโปรโมทซึ่งอยู่ในเฟซบุ๊กเพจ ก้าว

ซึ่งประโยคที่ว่า “วิ่งไกลที่สุดในชีวิตต่อการวิ่งหนึ่งครั้ง” นั่นคือ จากหาดราชมงคล จังหวัดตรัง ไปจนถึง องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ซึ่งมีความหมายเท่ากับตัวเลข 114 กิโลเมตร... แบบไม่มีพัก  

ตูน อยากจะก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเอง กับอีกหนึ่งความท้าทายที่สุดในชีวิต... อีกครั้ง

ตูน บอดี้สแลม

แม้จะไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะร่างกายต้องกลับมารับกับภาวะเสี่ยงอีกครั้ง ทว่าในวันที่ Sanook บุกไปถึงสนามซ้อมวิ่ง ตลอดระยะทางทั้ง 6 รอบ ใบหน้าของตูนยังคงเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม การหยอกล้อเพื่อนพี่น้องในวงการที่มาร่วมซ้อมวิ่งด้วยกันไม่ว่าจะเป็นแฟนสาว ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ, ปวิณ สุวรรณชีพ หรือ โป้ง โมเดิร์นด็อก หรือแม้แต่ น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ที่ประกาศกร้าวว่าจะวิ่งให้ได้ 10 กิโลเมตรจากที่เคยทำได้มากที่สุดเพียง 150 เมตร

ส่วนพวกเราทีมงาน Sanook เพียงแค่วิ่งขึ้น-ลงรถกอล์ฟเพื่อหามุมสวยๆ ถ่ายไม่กี่รอบก็หอบไม่เป็นท่าแล้ว

ก้อย รัชวิน ก็มาซ้อมวิ่งด้วยก้อย รัชวิน ก็มาซ้อมวิ่งด้วย

โป้ง โมเดิร์นด็อกโป้ง โมเดิร์นด็อก

ดาร์ลิ่ง อารดาดาร์ลิ่ง อารดา

น้าเน็ก อาจเป็นตัวอย่างที่ดีที่ ตูน มุ่งหวังจะให้หลายคนเอาแบบอย่าง เพราะมันเป็นเพียงแค่ “ความคิด” ที่บอกเราว่า การวิ่งไกลขนาดนั้นมันไม่มีทางเป็นไปได้หรอก แต่ใครจะรู้... หากคุณตั้งใจ มุ่งมั่น และพยายาม

114 กิโลเมตรของหนุ่มตูนก็ใช่ว่าจะเป็นไปได้อย่างราบรื่น แต่คุณจะรู้ได้อย่างไรว่ามันเป็นไปได้ หรือ เป็นไปไม่ได้ หากคุณ “ไม่ลงมือทำ”

ตูน-ก้อยตูน-ก้อย

ถ้าสิ่งที่หวังเกิดขึ้นจริง ก็ถือเป็นกำไรชีวิต แต่หากไม่เป็นดั่งหวัง ก็ลองมานั่งคิดทบทวนว่าเราพลาดในจุดใด และแก้ไขมันก็เท่านั้น

หากเพียงแต่จะลองกล้าลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง กล้าที่จะก้าวออกมาจากความเคยชินที่เปรียบเสมือน safe zone ของตนเอง เพื่อร่างกาย และหัวใจที่จะแข็งแกร่งขึ้นกว่าเก่า

ตูน บอดี้สแลม

Sanook เชื่อว่า โครงการ “ก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ” ในภาคใต้ คงจะเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่จะเกิดขึ้นในเวลา 4 วัน แถมในวันสุดท้าย (27 ตุลาคม 2562) ตูนยังเชิญชวนทุกคนให้มาร่วมกันวิ่งในระยะทาง 10.6 กิโลเมตรสุดท้าย ณ ลากูน่า จังหวัดภูเก็ต พร้อมร่วมส่งต่อเงินบริจาคให้กับ 7 โรงพยาบาลที่รอคอยความช่วยเหลือ

พร้อมจะ #กล้าก้าว ไปกับชายหนุ่มที่ชื่อ “ตูน บอดี้สแลม” อีกครั้งแล้วหรือยังล่ะ?

ตูน บอดี้แสลม

สามารถร่วมบริจาคผ่านช่องทางดังต่อไปนี้

  • บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี มูลนิธิก้าวคนละก้าวเพื่อโรงพยาบาลภาคใต้ 111-393894-4 บัญชีกระแสรายวัน
  • SMS ครั้งละ 10 บาท *พิมพ์ T แล้วส่งมาที่ 4545099 ทุกเครือข่าย เริ่มใช้ได้วันที่ 1 มิ.ย. 2562
    หมายเหตุ : ทุกยอดเงินบริจาคไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และไม่สามารถออกใบเสร็จรับเงิน
  • SCB EASY APP และ SCB ATM
    สามารถบริจาคผ่านเมนู “บริจาค” และเลือกมูลนิธิก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลภาคใต้
  • เคาน์เตอร์เซอร์วิส ของ 7-11 ทุกสาขา และร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ เคาน์เตอร์เซอร์วิส
  • กล่องรับบริจาคที่ Big-C ทุกสาขา
  • บริจาคผ่านช่องทาง True money wallet

อัลบั้มภาพ 86 ภาพ

อัลบั้มภาพ 86 ภาพ ของ “ตูน บอดี้สแลม” ชายผู้สร้างแรงบันดาลใจ ชายผู้พร้อมจะเอาชนะตนเองด้วยความท้าทายเสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook