บันทึกรักจากแม่ "เอ้ก บุษกร" โพสต์ซึ้งถึง "น้องดิน" ในวันที่อายุครบ 2 ขวบ

บันทึกรักจากแม่ "เอ้ก บุษกร" โพสต์ซึ้งถึง "น้องดิน" ในวันที่อายุครบ 2 ขวบ

บันทึกรักจากแม่ "เอ้ก บุษกร" โพสต์ซึ้งถึง "น้องดิน" ในวันที่อายุครบ 2 ขวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งใจปลูกฝังและเลี้ยงดูลูกน้อยให้ใช้ชีวิตแบบติดดิน ไม่ฟุ่มเฟือย หรือติดหรูจนเกินไป สมกับชื่อที่ตั้งใจตั้งให้ว่า น้องดิน สำหรับครอบครัวของ เอ้ก-บุษกร หงษ์มานพ และ กัปตัน-ภูธเนศ หงษ์มานพ

โดยล่าสุดในวันคล้ายวันเกิดของ น้องดิน ปีนี้ (23 ต.ค.) เอ้ก-กัปตัน ก็ได้เนรมิตพื้นที่ภายในบ้านจัดเป็นงานปาร์ตี้ฉลองวันเกิดเล็กๆ โดยตอนเช้าได้จัดเป็นพิธีสงฆ์ และกินเลี้ยงอย่างอบอุ่นขึ้นช่วงกลางวัน ซึ่งทั้งคู่ก็ได้จัดของขวัญสุดพิเศษนั่นก็คือ รถแม็คโครคันจิ๋ว ให้ดินได้ขี่เล่นอย่างสนุกสนาม

และต่อมา เอ้ก บุษกร ก็ได้โพสต์ข้อความที่กลั่นออกมาจากใจ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบันทึกที่เขียนไว้ให้ลูกชายได้อ่านตอนโตถึงพัฒนาการที่เขามีตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังเผยถึงความรัก การเอาใจใส่ และการเป็นกำลังใจสำคัญในมุมของพ่อแม่ที่จะคอยยืนอยู่เคียงข้างลูกเสมอ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปอีกกี่ปีก็ตาม

“ในวันที่ผมอายุ2ขวบ พี่ดินเป็นเด็กอารมณ์ดี ไม่กลัวคนเลยสักกกนิด เวลาไปที่ไหนก็ชอบคุยชอบทักทาย โดยเฉพาะกับพี่ๆ พนักงานที่ร้านอาหาร ดินจะเรียก ‘พี่ฉาว หลาหล่ายก๊าบบ’ (พี่สาวครับ ขอสาหร่ายหน่อยครับ)”

“เวลามะม้ากินอะไร จะตะคุ่มๆ มาแล้ว ‘มะม้ากินอะไยอ่ะ’, ‘ดินชิมๆ’ ทุกวันนี้เวลามะมาจะกินขนมทีต้องระแวงว่าดินจะเห็นรึเปล่า ดินชอบชอกโกแลตมากกกกกกกก ชอบโกโก้ปั่น มะม้าก็ต้องคอยสอนให้ดินทานทีละนิดเดียว555 ไม่งั้นก็จะนอนไม่หลับอีก”

IG: eggbusakornน้องดิน ยิ้มสดใสในวันฉลองครบรอบ 2 ขวบ

“เวลากลางคืนดินนอนแยกห้องนอน ส่วนมากจะหลับถึงเช้า แต่มีบางคืน จะเรียกหามะม้า ‘อยากดูมะม้า มะม้าโหน่ยยย’ มะม้าก็จะรีบเข้าไปอุ้มดินๆ หลายๆ ครั้งมะม้าก็แอบเข้าไปนอนห้องดินตอนดึกๆ 555 ไปนอนข้างๆ ไม่หายใจแรงดินกลัวดินตื่น555 (ดินตื่นง่ายมากกกก)”

“ในขวบปีนี้ มะม้าว่าดินรู้จักคำหลากหลายขึ้นมาก รู้จักทุกอย่าง สวดมนต์ได้นิดหน่อย บางทีก็มีแกล้งพูดผิดบ้าง 555 แล้วก็จะหัวเราะคิกคักชอบใจตัวเอง 555 ส่วนเรื่องกีฬาก็ยังเตะบอลไม่เป็นเหมือนเดิม 555”

“เดี๋ยวนี้ดินเก่งแล้ว เวลาเล่นก็เล่นคนเดียวได้ บางทีเดินไปได้ไกลๆ ไม่หันกลับมามอง มะม้าก็ใจหายเหมือนกัน ได้แต่แอบดูอยู่ห่างๆ ในวันที่ดินโตขึ้นไปก็คงจะเป็นความรู้สึกแบบนี้มั๊งครับ แต่มะม้าอยากให้ดินรู้ไว้ว่าไม่ว่าดินจะเดินไปไกลแค่ไหน แต่ทุกครั้งที่หันกลับมามอง ก็จะเจอปะป๊ากับมะม้าเฝ้ามองดินอยู่เสมอนะครับ”

“และเมื่อใดที่ดินล้ม ปะป๊ามะม้าจะคอยใส่ยาให้ดินเอง เราจะดูแลจนดินพร้อมลุยต่อนะครับ รักมากกว่าความรักทั้งหมดที่มี สุขสันต์วันเกิดนะครับลูก #digne2ndbd #dignehongmanop #phakdibodin #HongmanopHome #เปิดบ้านหงษ์มานพ #1year11months28daysold @captainpu”

>>"เอ้ก บุษกร" เคลียร์ดราม่าคลิป "น้องดิน" รดน้ำดำหัวพ่อแม่ครั้งแรก

>>"กัปตัน-เอ้ก" น้ำตาไหลกลางร้านอาหาร เชื่อแล้ว "น้องดิน" เป็นโซ่ทองคล้องใจ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ บันทึกรักจากแม่ "เอ้ก บุษกร" โพสต์ซึ้งถึง "น้องดิน" ในวันที่อายุครบ 2 ขวบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook