สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 13-19 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 13-19 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 13-19 ต.ค. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวคราวที่น่าสนใจมากมาย หากใครพลาดการติดตามไปบ้าง วันนี้ sanook.com รวบรวมข่าวเด่นข่าวเด็ดมาให้ติดตามกันตรงนี้แล้ว ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องราวอะไรบ้าง

สภาผู้แทนฯ ลงมติ 251 เสียง รับหลักการ ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ 2563

หลังจากเปิดศึกอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 มาตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของเมื่อคืนวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา สภาผู้แทนราษฏร มีมติรับหลักการ ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี 2563 ด้วยเสียงเห็นด้วย 251 เสียง ไม่เห็นด้วย 0 งดออกเสียง 234 เสียง ไม่ลงคะแนน 1 เสียง โดยมี ส.ส.เข้าร่วมประชุม 486 คน

 

ซอลลี่ อดีตสมาชิกวง f(x)​ เสียชีวิตในบ้านพัก ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

เป็นข่าวที่ช็อกความรู้สึกของวงการบันเทิงเกาหลีใต้อย่างมากๆ เมื่อ ซอลลี่ (Sulli)​ อดีตสมาชิกวงเอฟเอ็กซ์ (f(x))​ อายุ 25 ปี ถูกพบเป็นร่างไร้ชีวิต เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 14 ต.ค. ในบ้านพักของตนเอง ก่อนที่อีกหลายชั่วโมงต่อมา SM Entertainment ต้นสังกัดของซอลลี่ แถลงยืนยันว่าถึงแม้บริษัทไม่อยากเชื่อข่าวนี้ก็ตาม แต่ซอลลี่ได้จากโลกนี้ไปแล้วจริงๆ แม้สาเหตุการเสียชีวิตยังอยู่ระหว่างการค้นหาข้อเท็จจริงของเจ้าหน้าที่ แต่บรรดาแฟนคลับรวมทั้งศิลปินดาราในวงการเคป๊อปต่างเศร้าสลดและเสียใจต่อการจากไปของเธอ

สุดสะใจ! ทีมชาติไทย วิ่งสู้ฟัดเปิดบ้านดับ ยูเออี 2-1 ผงาดยึดจ่าฝูงกลุ่มจี

เรียกได้ว่าเป็นผลงานที่ทำแฟนบอล "ช้างศึก" ปลาบปลื้มกันสุดๆ เมื่อทีมชาติไทยเปิดสนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต โชว์ฟอร์มเด็ดดวงแถมวิ่งสู้ฟัดกันทั้งทีม จนสามารถเอาชนะ ยูเออี ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดสาม ของกลุ่มจี พร้อมกับยึดตำแหน่งจ่าฝูงกลุ่มจี ด้วยการมี 7 คะแนนเท่ากับ เวียดนาม แต่ลูกได้เสียดีกว่า ซึ่งนอกจากบรรดานักเตะจะได้รับคำชมแล้ว  อากิระ นิชิโนะ กุนซือทัพช้างศึกที่อิมพอร์ตมาจากญี่ปุ่นก็ได้รับเสียงสรรเสริญอย่างมากจากสื่อมวลชนและกองเชียร์ถึงแนวทางการทำทีมที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงจนทำให้ความหวังและศรัทธาหวนคืนมาอีกครั้ง

ขั้นตอนลงทะเบียน 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย ทำอย่างไรถึงกำเงิน 100 บาท ไปร่วมสิทธิ์เที่ยวได้

หลังจากคลอดโครงการ ชิมช้อปใช้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศจนประชาชนหลายล้านคนแห่มาลงทะเบียน และนำเงิน 1,000 บาทไปจับจ่ายใช้สอยกันอย่างคึกคักไปแล้ว ล่าสุดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ก็เปิดตัวโครงการ "ถึงเวลาทัวร์ทั่วไทย" ว่าเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศส่งท้ายปี 2562 ผ่าน 2 แคมเปญ ได้แก่ 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย และ เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก โดยจะเปิดเว็บไซต์ในวันที่ 1 พ.ย. นี้ เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียด เงื่อนไข และเช็กสินค้าว่ามีผู้ประกอบการรายไหนเข้าร่วมโครงการบ้าง

Sanook ประกาศรีแบรนด์ใหม่ จุดพลุฉลอง 21 ปี ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Sanook กว่าเดิม”

Sanook เว็บท่าอันดับหนึ่งของคนไทย จัดปาร์ตี้ฉลองครบรอบ 21 ปี ภายใต้คอนเซปต์ "Sanook กว่าเดิม" พร้อมประกาศรีแบรนด์ครั้งใหญ่และพลิกโฉมครบทุกด้านตั้งแต่การดีไซน์ คอนเทนต์ แอปพลิเคชัน รวมถึงการเผยโฉมหน้าตาเว็บไซต์ใหม่ในเครืออย่าง Sanook77 โดยบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยสีสันของเหล่าคนดังจากนานาวงการทั่วฟ้าเมืองไทยที่มาร่วมให้กำลังใจกับ สนุกดอทคอม กันอย่างคับคั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook