"เป้า ปรปักษ์" เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 64 ปี ปิดตำนานยอดนักบู๊

"เป้า ปรปักษ์" เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 64 ปี ปิดตำนานยอดนักบู๊

"เป้า ปรปักษ์" เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 64 ปี ปิดตำนานยอดนักบู๊
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 ต.ค.) นายวินัย ยืนยง หรือ เป้า ปรปักษ์ ดารานักบู๊อาวุโส ผู้กำกับภาพยนตร์และกำกับคิวบู๊ ได้เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 64 ปี หลังป่วยหนักหลายโรครุมเร้า จนซูบผอมน้ำหนักลด เมื่อประมาณ 15.00 น. วันนี้ ที่โรงพยาบาล ใน จ.ระยอง ด้วยโรคมะเร็ง โดยศพจะตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดบ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง 

ด้าน พระเอกหนุ่ม ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ ซึ่งเคยร่วมงานกับเป้า ปรปักษ์ ที่ก่อนหน้านี้ตัดสินใจทำช่องยูทูบภายใต้ชื่อ SKIDJAI เพื่อยกระดับความช่วยเหลือ และทำให้คนในสังคมได้ทราบข่าวอาการป่วยของดารารุ่นพี่ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความอาลัย

“จบแล้วครับพี่ ขอให้พี่เดินทางต่อไปสู่สุขคตินะครับ #ขอบพระคุณพี่สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยมอบให้แก่ผมครับ #เป้า ปรปักษ์”

ก่อนหน้านี้ เป้า ปรปักษ์ ตกเป็นข่าวดัง หลังมีคนพบเห็นว่าเจ้าตัวร่างกายซูบผอมผิดปกติ เนื่องจากป่วยหนัก ความดันสูง มีหลายโรค น้ำหนักลดฮวบไปกว่า 30 กิโลกรัม จาก 90 กว่า เหลือ 65 กิโลกรัม

>> "เป้า ปรปักษ์" ดาราคิวบู๊ชื่อดัง ป่วยหนัก น้ำหนักลดฮวบกว่า 30 กิโลกรัม

ประมาณปี 2558 เป้า ปรปักษ์ เริ่มมีอาการปวดท้องอย่างหนัก รับประทานอะไรเข้าไปก็จะอาเจียนและขับถ่ายออกมาทันที คาดว่าน่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับลำไส้ หรือ ลำไส้อักเสบ และทนใช้ชีวิตอยู่แบบนั้นเรื่อยมา

แม้เพื่อนฝูงในวงการจะพยายามติดต่อเข้ามาให้ความช่วยเหลือ แต่ เป้า ปรปักษ์ ต้องการใช้ชีวิตแบบปลีกวิเวก และเดินทางไปปฏิบัติธรรมตามสถานที่ต่างๆ โดยบอกว่าอยากให้ทุกคนจำภาพสมัยที่ตนเองมีสุขภาพแข็งแรงมากกว่า

สำหรับ เป้า ปรปักษ์ เคยฝากผลงานในวงการบันเทิงในฐานะสตั๊นท์แมน, นักแสดง และ ผู้กำกับคิวบู๊ ทั้งในภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ เคยได้รับรางวัลตุ๊กตาทอง 3 สมัย ในสาขาผู้กำกับคิวบู๊ยอดเยี่ยม ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง ล้างเมืองคนดุภาค 1-2 เมื่อปี 2534 และ ปี 2538 และภาพยนตร์เรื่อง นิค คนมหากาฬ เมื่อปี 2537

>> "ป๋อ ณัฐวุฒิ" เล่านาทีรู้ข่าว "เป้า ปรปักษ์" ป่วยหนัก ปลงจนเลิกรักษา ได้แต่ตระเวนขับรถไหว้พระ

>> "ป๋อ ณัฐวุฒิ" เห็นภาพ "เป้า ปรปักษ์" ป่วยหนักจนผอมซูบ ทนไม่ไหวต้องเข้าช่วยเหลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook