หนุ่มไหว้ขอโทษ "บิ๊กเน" อารมณ์ค้าง-มือลั่นโพสต์หมิ่น หลังฟุตบอลจบแมตช์

หนุ่มไหว้ขอโทษ "บิ๊กเน" อารมณ์ค้าง-มือลั่นโพสต์หมิ่น หลังฟุตบอลจบแมตช์

หนุ่มไหว้ขอโทษ "บิ๊กเน" อารมณ์ค้าง-มือลั่นโพสต์หมิ่น หลังฟุตบอลจบแมตช์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเมืองปากน้ำหน้าจ๋อย ปากลั่นโพสต์หมิ่น "เสี่ยเนวิน" อ้างยัดเงินให้กรรมการฟุตบอล กลายเป็นคดีความข้อหาหมิ่นประมาท เจ้าตัวโร่กราบขอโทษเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์

เมื่อวานนี้ (3 ต.ค.) นายสิทธิชัย อายุ 23 ปี พร้อมด้วยผู้ปกครองได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ปรฉัตร รักษาวงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังจากที่ทางสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ของสโมสรฯ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อเอาผิดกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเฟซบุ๊กเพจ BURIRAM UNITED ได้มีการโพสต์คลิปวีดีโอ ขณะที่นายเนวินได้พูดคุยกับนักฟุตบอลของทีม หลังจบแมตช์การแข่งขันฟุตบอล ในศึกโตโยต้าไทยลีกส์ 2019 ระหว่าง ทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ด พบกับ ทีมสโมสรตราด เอฟซี เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งผลการแข่งขันทีมบุรีรัมย์ เอาชนะ ทีมตราด เอฟซี ได้

ต่อมาได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นว่า “เนวินมันรวยมันยัดตังค์กรรมการ” ซึ่งการโพสต์ข้อความดังกล่าวได้สร้างความเสียหาย และทำให้บุคคลทั่วไปเข้าใจผิดว่า นายเนวินและสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ใช้เงินจ่ายสินบนกรรมการฟุตบอลเป็นการโกงการแข่งขัน

นายสิทธิชัย กล่าวว่า ตนต้องขอยอมรับผิดกับสิ่งที่ตนโพสต์ข้อความลงทางเฟซบุ๊ก ที่ทำให้นายเนวินและสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ได้รับความเสียหาย ซึ่งตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเป็นการทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ตนได้รับหมายเรียกตำรวจ และได้เดินทางมาพบเพื่อให้ปากคำ

พร้อมทั้งได้กราบขอโทษ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และแฟนบอลบุรีรัมย์ฯ กับสิ่งที่ตนทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ ต่อไปจะไม่โพสต์ข้อความในลักษณะดังกล่าวอีก รวมทั้งจะไม่โพสต์ หรือแสดงความคิดเห็นในเชิงทำให้บุคคลอื่นได้รับผลกระทบ และรับความเสียหายอีกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสโมสรฟุตบอล หรือหน่วยงาน องค์กร และบุคคลใดก็ตาม

นายสิทธิชัย ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ ถือเป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้แก่ตนเป็นอย่างมาก และต้องขอกราบขอบคุณ นายเนวิน และทางสโมสรฯ ที่ไม่เอาเรื่องในคดีความดังกล่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นการให้โอกาสแก่ตนเอง

พร้อมกันนี้ขอฝากเตือนไปยังแฟนบอล หรือผู้ใช้สื่อโซเชียล ในการะโพสต์ข้อความต่างๆ ขอให้คิดให้ดีเสียก่อน อย่าทำไปด้วยอารมณ์หรือความมันเท่านั้น โดยเฉพาะการกล่าวพาดพิงถึงบุคคลอื่นในลักษณะเชิงหมิ่นประมาท และให้เข้าใจผิดในตัวบุคคลหรือหน่วยงานองค์กรนั้นๆ ซึ่งจะเป็นการทำให้บุคคลนั้นได้รับความเสื่อมเสีย ทั้งยังจะเป็นการส่งผลเสียให้แก่ตนเอง เหมือนกับที่ตนได้กระทำลงไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เบื้องต้นหลังจากนายสิทธิชัยได้เดินทางเข้ามาพบแล้ว ได้ทำการว่ากล่าวตักเตือน และให้เดินทางกลับภูมิลำเนา จากนั้นจะเรียกผู้แทนของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาทำการถอนแจ้งความว่าจะไม่ดำเนินคดีเอาผิดกับเหตุการณ์ดังกล่าว ตามความประสงค์ของนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook