โซเชียลแชร์ภาพ นศ.สวมหมวกกันน็อคทำข้อสอบ อาจารย์เผย แค่ทำโทษฝึกวินัยจราจร

โซเชียลแชร์ภาพ นศ.สวมหมวกกันน็อคทำข้อสอบ อาจารย์เผย แค่ทำโทษฝึกวินัยจราจร

โซเชียลแชร์ภาพ นศ.สวมหมวกกันน็อคทำข้อสอบ อาจารย์เผย แค่ทำโทษฝึกวินัยจราจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง สวมใส่หมวกกันน็อค นั่งทำข้อสอบอยู่ภายในห้องสอบ พร้อมกับติดแฮชแท็ก #เกษตรราชมงคลอีสาน โดยระบุว่ารูปภาพดังกล่าวเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน

ล่าสุดวันนี้ (27 กันยายน 2562) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา จากการสอบถามทราบว่า รูปภาพนักศึกษาสวมใส่หมวกกันน็อคในห้องสอบเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะนักศึกษาเข้าห้องสอบในรายวิชานวัตกรรม และเทคโนโลยีการผลิตพืช เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา

นายวิษณุพงษ์ เผ่าเต็ม นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิทยาศาสตร์ และศิลปะศาสตร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในนักศึกษาที่ใส่หมวกกันน็อคในห้องสอบ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งการสวมใส่หมวกกันน็อคนั้นถือเป็นการทำโทษนักศึกษาที่ไม่ยอมสวมหมวกกันน็อค ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์บนท้องถนน โดยก่อนหน้านี้มีคนพบเห็นเพื่อนนักศึกษาในห้องไม่สวมใส่หมวกกันน็อค อาจารย์จึงมีบทลงโทษให้นักศึกษาในห้อง สวมใส่หมวกกันน็อคทุกคน เพื่อเป็นการตักเตือนไม่ให้กระทำแบบนั้นอีก ซึ่งอาจารย์ก็ให้ใส่หมวกกันน็อคไม่นาน แล้วก็ให้ถอดออก โดยไม่ได้มีการสวมใส่หมวกกันน็อคทำข้อสอบแต่อย่างใด

ดร.น้ำฝน ไทยวงศ์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาเทคโนโลยีการเกษตร และสิ่งแวดล้อม คณะวิทยาศาสตร์ และศิลปะศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ซึ่งเป็นหัวหน้าโครงการสวมใส่หมวกกันน็อค 100% ของคณะดังกล่าว เปิดเผยว่า ภาพการสวมใส่หมวกกันน็อคในห้องสอบนั้นเกิดขึ้นจริง แต่ไม่ได้มีการสวมใส่ขณะทำข้อสอบจริงๆ เป็นเพียงการทำโทษนักศึกษาชั้นปีที่ 1 บางรายที่ไม่ยอมสวมใส่หมวกกันน็อค ขณะขับขี่เท่านั้น แต่เพื่อนนักศึกษาทุกคนในห้องจำนวน 73 คน ได้แสดงความรับผิดชอบร่วมกันด้วยการสวมใส่หมวกกันน็อคในห้องสอบ ซึ่งก็สวมไว้เพียงประมาณ 15 นาที เป็นช่วงที่เช็ครายชื่อนักศึกษาก่อนทำข้อสอบเท่านั้น และหลังจากเช็ครายชื่อเสร็จเรียบร้อยนักศึกษาทุกคนก็ได้ถอดหมวกออกแล้วทำข้อสอบกันตามปกติ  ส่วนการที่มีการโพสต์ว่าการสวมใส่หมวกกันน็อคทำข้อสอบนั้น ก็เป็นการโพสต์เล่นๆ สนุกๆ ของนักศึกษาเท่านั้น

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า โครงการสวมใส่หมวกกันน็อค 100% ของคณะวิทยาศาสตร์ และศิลปะศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เป็นโครงการที่ตั้งขึ้นมาเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ใช้ชื่อโครงการว่า AIT RMUTI 100% HELMET มีนักศึกษาทุกคนในคณะจำนวนกว่า 400 คนเข้าร่วมโครงการ โดยมีจุดมุ่งหมายให้นักศึกษาพร้อมใจกันสวมใส่หมวกกันน็อค 100% ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์บนท้องถนน เพื่อป้องกันอันตรายจากอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น และหลังจากเริ่มโครงการนักศึกษาในคณะก็มักจะถ่ายรูปภาพขณะตัวเอง และเพื่อนๆ ขณะสวมใส่หมวกกันน็อคทำกิจกรรมตามสถานที่ต่างๆ พร้อมกับโพสต์ลงใสโลกโซเชียลเพื่อเป็นการรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ รวมไปถึงรูปภาพการสวมใส่หมวกกันน็อคในห้องสอบที่เกิดขึ้นด้วย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ โซเชียลแชร์ภาพ นศ.สวมหมวกกันน็อคทำข้อสอบ อาจารย์เผย แค่ทำโทษฝึกวินัยจราจร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook