ชาวบ้านตะลึง! นึกว่าถุงพริกร่วงข้างทาง เปิดดูพบยาบ้า 142,440 เม็ด

ชาวบ้านตะลึง! นึกว่าถุงพริกร่วงข้างทาง เปิดดูพบยาบ้า 142,440 เม็ด

ชาวบ้านตะลึง! นึกว่าถุงพริกร่วงข้างทาง เปิดดูพบยาบ้า 142,440 เม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านรีบแจ้งตำรวจ หลังพบถุงกระสอบหล่นข้างทาง คิดว่าเป็นถุงพริกแห้งที่ปลิวร่วงจากรถ หลังเปิดดูพบยาบ้าทั้งสิ้นจำนวน 142,440 เม็ด มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. (26 ก.ย.) ร.ต.อ.กล้าณรงค์ จันทรมณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายยาเสพติดถูกทิ้งไว้ริมถนนเส้นวังทอง-สากเหล็ก กม.ที่ 18 หมู่ 4 ต.หนองพระ อ.วังทอง

ที่เกิดเหตุบริเวณพงหญ้าข้างทาง พบถุงกระสอบน้ำแข็งสีขาวขนาดใหญ่ 1 ถุง วางซุกซ้อนไว้อย่างมิดชิด เมื่อเปิดออกดูพบยาบ้าจำนวนหลายมัดห่อหุ้มด้วยเทปกาวสีน้ำตาลอย่างแน่นหนา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงร่วมกันนำของกลางทั้งหมดไปตรวจนับที่ห้องสืบสวน สภ.วังทอง ซึ่งเขียนสัญลักษณ์ระบุข้างหีบห่อว่า Y1 และหมายเลข 999 เป็นยาบ้าทั้งสิ้นจำนวน 142,440 เม็ด มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท จึงยึดของกลางไว้ตรวจสอบเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดครั้งนี้

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้มีชาวบ้านที่เป็นพลเมืองดีโทรศัพท์แจ้งมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าพบวัตถุต้องสงสัยบรรจุอยู่ในถุงกระสอบน้ำแข็งทิ้งไว้ข้างทาง ครั้งแรกชาวบ้านคิดว่าเป็นพริกแห้งที่มีคนทำร่วงหล่นเอาไว้ แต่เมื่อเปิดออกดูถึงกับต้องตกใจ เมื่อพบว่าลักษณะคล้ายกับยาบ้าจึงเกรงกลัวว่าจะผิดกฎหมายจึงโทรแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว

จากการสอบสวนคาดว่าน่าจะเป็นยาเสพติดของแก๊งค้ายาบ้า ที่มักจะนำมาวางทิ้งไว้ข้างทางในที่ลับตาคน หรือนำมาส่งมอบให้กับเอเย่นต์ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก เพื่อรอลำเลียงนำไปกระจายต่อให้กับลูกค้าในพื้นที่อื่นๆ แต่ดันมีพลเมืองดีมาพบเข้าโดยบังเอิญจึงแจ้งตำรวจมายึดของกลางได้ในที่สุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามถนนหรือในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook