นักเรียนญี่ปุ่นโชว์เทพ เปลี่ยนห้องเรียนเป็น "รถไฟเหาะ" เล็กๆ แต่เสียวได้

นักเรียนญี่ปุ่นโชว์เทพ เปลี่ยนห้องเรียนเป็น "รถไฟเหาะ" เล็กๆ แต่เสียวได้

นักเรียนญี่ปุ่นโชว์เทพ เปลี่ยนห้องเรียนเป็น "รถไฟเหาะ" เล็กๆ แต่เสียวได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กนักเรียนญี่ปุ่นโชว์ไอเดียสุดเจ๋งกลางงานเทศกาลโรงเรียน เปลี่ยนห้องเรียนเป็นรถไฟเหาะสร้างเอง ไม่ต้องห่วงเพราะครูอนุมัติให้สร้างได้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียชาวญี่ปุ่นต่างยกนิ้วให้กับไอเดียสุดเจ๋งของเด็กนักเรียนมัธยมโรงเรียนแห่งหนึ่ง หลังเนรมิตห้องเรียนให้กลายเป็นเครื่องเล่นรถไฟเหาะขนาดย่อม จากการใช้โต๊ะเรียนมาเป็นโครงสร้างที่แข็งแรงอย่างน่าทึ่ง

คลิปภาพจากงานเทศกาลประจำปีของโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งกลายเป็นกระแสไวรัลระดับประเทศ คลิปดังกล่าวมีผู้ชมมากกว่า 3 ล้านครั้งภายในเวลารวดเร็ว รวมทั้งมีผู้รีทวีตแชร์ส่งต่อออกไปในทวิตเตอร์อีกหลายแสนครั้ง จากคลิปเผยให้เห็นความคิดสร้างสรรค์อันน่าทึ่งของเด็กนักเรียน ที่ช่วยกันนำเอาโต๊ะเรียนมาเป็นฐานโครงสร้างรถไฟเหาะที่มั่นคง

แม้ว่าภาพที่รถไฟเหาะเคลื่อนตัวไปตามทางที่ค่อยๆ ลาดลงไปนั้นจะถูกน่ากลัว แต่กลับพบว่ารถไฟเหาะวิ่งตรงทิศทางและโครงสร้างก็ดูแข็งแรงดีมาก ส่วนตัวที่โดยสารรถไฟเหาะก็ได้ใช้รถเข็นล้อเลื่อนแทน กิจกรรมดังกล่าวสร้างความสนุกสนานและหวาดเสียวให้กับหมู่เด็กๆ ได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ แม้ว่าหลายฝ่ายจะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของเครื่องเล่นนี้ แต่เด็กๆ ยืนยันว่าพวกเขาคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก โดยสร้างบังเกอร์ที่มีแข็งแรง เพื่อป้องกันในช่วงที่รถไฟเหาะต้องตีโค้งด้วยความเร็ว โดยใช้วิธีแนวคิดง่ายๆ ของเด็กมาประยุกต์กับแนวคิดทางวิศวกรรมเบื้องต้น ทำให้คลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลไปชั่วพริบตาเดียว

ขณะที่เด็กนักเรียนที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ได้ออกมาชี้แจงกับสังคมว่า ทุกอย่างอยู่บนพื้นที่ความปลอดภัย และได้รับการอนุมัติและอนุญาตของคุณครูแล้ว พวกเขาระบุว่า โครงการรากฐานถูกเสริมแรงเข้าไปอย่างมั่นคง, โต๊ะเรียนทุกโต๊ะถูกวางเรียงกันไม่มีรอยต่อ และ ผู้เล่นต้องใส่หมวกกันน็อกเสมอ

ชาวโซเชียลมีเดียบางส่วนรู้สึกอิจฉากับกิจกรรมนี้ของเด็กๆ ทำให้พวกเขาหวนนึกถึงวัยเรียน และอิจฉาที่คุณครูของพวกเขาอนุญาตให้สร้างเครื่องเล่นที่มาจากจินตนาการและให้เด็กใช้ทักษะความรู้ทางวิศวกรรมด้วย บางคนถึงขนาดอยากจะไปลองเล่นด้วยตัวเองเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook