สูญเสีย "โอ วรุฒ" ครบรอบ 1 ปี พ่อแรมกำลังใจดี คิดว่าลูกชายยังอยู่ใกล้ๆ

สูญเสีย "โอ วรุฒ" ครบรอบ 1 ปี พ่อแรมกำลังใจดี คิดว่าลูกชายยังอยู่ใกล้ๆ

สูญเสีย "โอ วรุฒ" ครบรอบ 1 ปี พ่อแรมกำลังใจดี คิดว่าลูกชายยังอยู่ใกล้ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (11 ก.ย. 62) ถือเป็นวันที่ครบรอบ 1 ปีของการจากไปของ โอ-วรุฒ วรธรรม อดีตพระเอกชื่อดัง โดยเฉพาะบทบาทของโกโบริ ที่สร้างชื่อเสียงให้โด่งดังที่สุดในชีวิต วันนี้ทางครอบครัว โดยคุณพ่อแรม วรธรรม คุณแม่ และญาติพี่น้องได้ตระเตรียมข้าวของสำหรับทำบุญเลี้ยงเพลพระ 5 รูป ที่บ้านของโอวรุฒ ที่ตำบลน้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ บ้านของโอวรุฒ และคุณพ่อคุณแม่ ที่ยังอาศัยอยู่ที่นี่

โดยพี่สาวซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของ โอ วรุฒ ได้เดินทางมาจากกรุงเทพช่วยเตรียมของทำบุญในวันนี้ โดยเฉพาะเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรเด็ดของพี่สาวที่โอชื่นชอบมากที่สุดเพื่อเลี้ยงเพลพระ และเลี้ยงแขกที่จะมาร่วมงานซึ่งมีไม่มาก มีเพียงคนสนิท และสื่อมวลชนบางส่วนเท่านั้น โดยเมนูนี้โอเคยไปกินฝีมือของพี่สาวและชื่นชอบมากที่สุดกินมากถึง 6 ชามด้วยกัน และพี่สาวเคยสัญญาไว้ว่าจะมาทำให้กินที่เชียงใหม่ แต่ก็สิ้นบุญของพระเอกดังไปเสียก่อนวันนี้จึงตั้งใจมาทำให้เพื่อร่วมทำบุญให้น้องชาย

ขณะที่คุณพ่อแรม วรธรรม แม้จะอายุมากถึง 86 ปี แต่ก็ยังแข็งแรงแม้ว่าเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาพ่อจะประสบอุบัติเหตุล้มในห้องนอนจากอาการหน้ามืดอ่อนเพลีย จนได้แผลที่แขนขวา แต่ตอนนี้ก็อาการดีขึ้นยังแข็งแรงเดินไปไหนมาไหนด้วยตนเอง ยังมีความสุขอารมณ์ดีเช่นทุกครั้งที่มีคนมาเยี่ยมเยือน

คุณพ่อเล่าว่าทุกวันนี้ยังคิดถึงลูกชายเสมอ ยังคิดว่าเค้าไม่ได้จากไปไหน ตื่นเช้ามาหรือก่อนนอนก็ยังทักทายรูปภาพของโออยู่ทุกวัน ส่วนห้องนอนของโอ ก็ยังเก็บข้าวของและทุกสิ่งอย่างไว้เหมือนเดิมทุกประการเช่นเดียวกันกับวันที่โอจากไป เหมือนกับเวลาในห้องนอนของโอ ถูกหยุดไว้ ทั้งข้าวของเครื่องใช้ แม้แต่ปฏิทินยังเป็นเดือนปีที่เป็นช่วงสุดท้ายในชีวิตของโอ คือเดือนกันยายน 2561

ขณะเดียวกันคุณพ่อแรม วรธรรม เล่าว่าทุกวันนี้ร้านกาแฟบ้านวรุฒ ยังเปิดอยู่ โดยมีน้องหมวยที่มาช่วยดูแลคุณพ่อคุณแม่ บ้าน และร้านกาแฟ แต่ก็มีคนมาอุดหนุนไม่มาก ส่วนใหญ่เป็นแฟนผลงานของโอ ที่เดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่ก็แวะเวียนมาอุดหนุนและมาเยี่ยมคุณพ่อคุณแม่ รวมทั้งเพื่อนๆ ของโอ โดยเฉพาะนีโน่ ก็จะติดต่อโทรศัพท์มาถามสารทุกข์สุขดิบของคุณพ่อคุณแม่ตลอด และช่วงไหนที่แวะเวียนมาเที่ยวเชียงใหม่ก็จะมาเยี่ยมเสมอ

ทั้งนี้ก็ยืนยันว่าพ่อแม่จะเก็บร้านกาแฟบ้านวรุฒนี้ไว้ตลอด สำหรับต้อนรับผู้ที่จะแวะเวียนมาเยี่ยมเยือน ขณะเดียวกันคุณพ่อแรม วรธรรม กล่าวถึงงานแสดงบอกว่ายังไหวอยู่ยังรับงานแสดงไหว แต่เข้าใจผู้จัดว่าหากต้องไปแสดงที่กรุงเทพฯ ก็จะเป็นภาระของทีมงาน แต่หากแวะเวียนมาถ่ายทำที่เชียงใหม่ก็พร้อมจะไปร่วมงานได้เสมอ 

สำหรับ โอวรุฒ วรธรรม ถูกส่งตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ ในคืนของวันที่ 9 กันยายน 2562 ด้วยอาการหมดสติและหยุดหายใจที่บ้านพัก ก่อนที่จะไปรับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลอีก 2 วัน และเสียชีวิตอย่างสงบในวันที่ 11 กันยายน 2561 ในวัย 49 ปี ถือเป็นความสูญเสียบุคคลที่มีความสามารถของวงการบันเทิงไทยครั้งหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook