แอร์โฮสเตสสาวถูกจับโป๊ะ แอบยัดของแบรนด์เนมเต็มตัว หวังหิ้วเข้าไทย

แอร์โฮสเตสสาวถูกจับโป๊ะ แอบยัดของแบรนด์เนมเต็มตัว หวังหิ้วเข้าไทย

แอร์โฮสเตสสาวถูกจับโป๊ะ แอบยัดของแบรนด์เนมเต็มตัว หวังหิ้วเข้าไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศุลกากรสนามบินรวบตัวแอร์โฮสเตสสาวสายการบินชื่อดัง พบมีสินค้าแบรนด์เหน็บซ่อนอยู่ตามร่างกายหลายรายการ หวังหนีภาษีและลอบนำเข้าประเทศแบบผิดกฎหมาย

(7 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพแอร์โฮสเตสสายการบินแห่งชาติถูกจับได้ว่าแอบลักลอบนำสินค้าแบรนด์เนมเข้ามาแบบผิดกฎหมาย โดยเหน็บและสอดเอาไว้ตามร่างกาย กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโซเชียลมีเดีย

รายการ เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ศุลกากรได้ตรวจจับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน หรือ แอร์โฮสเตส สายการบินไทย หลังพบว่าแอบลักลอบนำสินค้าแบรนด์เนมเลี่ยงภาษีเข้ามาในประเทศ ด้วยการใช้วิธีซุกซ่อนสินค้าเอาไว้ตามร่างกาย โดยตรวจพบเข็มขัดแบรนด์ดังรัดอยู่ที่เอวจำนวนหลายเส้น

นอกจากนี้ยังตรวจพบบางชิ้นส่วนถูกยัดเอาไว้บริเวณแขนเสื้อและเสื้อชั้นในตรงหน้าอก และเมื่อตรวจสอบกระเป๋าสัมภาระของพนักงานก็พบว่ามีสินค้าแบรนด์อีกหลายรายการซุกซ่อนเอาไว้อยู่เช่นเดียวกัน เบื้องต้นพบว่าพนักงานต้อนรับสาวรายนี้ เพิ่งปฏิบัติหน้าที่มากับเที่ยวบินที่เพิ่งกลับมาจากประเทศอิตาลี

ทั้งนี้ หลังจากกรณีดังกล่าวเผยแพร่ออกไปทางโซเชียลมีเดีย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้สั่งดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยไม่มีข้อยกเว้น และจะมีการพิจารณาบทลงโทษตามพฤติกรรมของพนักงานที่ระบุเอาไว้ตามกฎระเบียบของบริษัท โดยกรณีดังกล่าวมีโทษสูงสุดถึงขั้นไล่ออก

อย่างไรก็ตาม การบินไทย ยืนยันว่า ทางบริษัทมีนโยบายป้องปรามและปราบปรามผู้ที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ให้หมดไปจากบริษัท เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างและส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงขององค์กร ที่ผ่านมามีการสั่งการตรวจดูสอดส่องพฤติกรรมของพนักงานที่น่าสงสัย และทำงานเป็นหูเป็นตาร่วมกับศุลกากรอย่างใกล้ชิด

>> แอร์โฮสเตสอาจเข่าอ่อน เมื่อรู้ค่าปรับของกรมศุลกากรฐานขนแบรนด์เข้าไทยหวังหนีภาษี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook