ไฟไหม้เรือทัวร์ดำน้ำกลางทะเล ตายแล้ว 8 ศพ นักท่องเที่ยวสูญหายเพียบ

ไฟไหม้เรือทัวร์ดำน้ำกลางทะเล ตายแล้ว 8 ศพ นักท่องเที่ยวสูญหายเพียบ

ไฟไหม้เรือทัวร์ดำน้ำกลางทะเล ตายแล้ว 8 ศพ นักท่องเที่ยวสูญหายเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือทัวร์ดำน้ำลึกใจกลางทะเล เป็นเหตุทำให้มีนักท่องเที่ยวสูญหายเป็นจำนวนมาก พบผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือนักท่องเที่ยวทัวร์ดำน้ำลึก นอกชายฝั่งแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ก่อนที่เรือจำอับปางลงกลางทะเล เบื้องต้นพบว่ามีผู้รอดชีวิตแค่เพียงไม่กี่คน และยังสูญหายไปอีกจำนวนมากกว่า 30 ราย ทางการยืนยันและพบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ศพ

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ผ่านมา (2 ก.ย.) มีรายงานว่า เรือนักท่องเที่ยวทัวร์ตกปลาและดำน้ำลึกเกิดไฟไหม้อยู่กลางท้องทะเล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้นำเรือสาธารณภัยออกไประงับเหตุ พบว่าไฟลุกไหม้ตัวเรือทั้งลำ และยังไม่ทราบชะตากรรมของผู้โดยสารที่อยู่บนเรือ

เบื้องต้นพบผู้รอดชีวิต 5 คน เป็นกัปตันและลูกเรือที่ตัดสินใจสละเรือออกมา เพราะเพลิงลุกไหม้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และแทบไม่มีเวลาเข้าไปช่วยเหลือหรือแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวบนเรือแต่อย่างใด พบว่าลูกเรือได้ส่งสัญญาณ "เมย์เดย์" ขอความช่วยเหลือจากชายฝั่งมาครึ่งหนึ่ง ก่อนจะจำเป็นต้องสละเรือและกระโดดหนีตายลงน้ำทะเล และมีเรือประมงช่วยเหลือพวกเขาเอาไว้

นอกจากนี้ยังมีเรือทัวร์ดำน้ำลำดังกล่าว น่าจะมีผู้โดยสารและลูกเรือประมาณ 40 คน ขณะที่เหตุเพลิงไหม้ทำให้เรือทั้งลำถูกเผาไหม้ทั้งหมด เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตและค้นหาผู้ที่ยังสูญหาย โดยล่าสุดยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ศพ หลังจากที่พบร่างติดอยู่บนเรือและลอยอยู่บนผิวน้ำ แต่ยังมีนักท่องเที่ยวอีกกว่า 20 คนที่ยังหายไป ท่ามกลางความหวังว่าจะมีผู้รอดชีวิตเพิ่มเติมจากเหตุครั้งนี้

ขณะที่สาเหตุของเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าอาจจะเป็นการระเบิดของเชื้อเพลิงบางอย่าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบหาสาเหตุที่แท้จริง ขณะที่ภารกิจค้นหาผู้สูญหายยังคงดำเนินต่อไป ท่ามกลางสภาพาอากาศที่ไม่เป็นใจนัก เนื่องจากมีหมอกหนาปกคลุมนอกชายฝั่งและรอบๆ พื้นที่จุดเกิดเหตุกลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook