สาวสะอื้น! เพื่อนสนิทขับออกแก๊งเพื่อนเจ้าสาว เพราะเป็นมะเร็ง-ไม่ยอมใส่วิกร่วมงาน

สาวสะอื้น! เพื่อนสนิทขับออกแก๊งเพื่อนเจ้าสาว เพราะเป็นมะเร็ง-ไม่ยอมใส่วิกร่วมงาน

สาวสะอื้น! เพื่อนสนิทขับออกแก๊งเพื่อนเจ้าสาว เพราะเป็นมะเร็ง-ไม่ยอมใส่วิกร่วมงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงคนหนึ่ง โพสต์ในเว็บไซต์เรดดิท ซึ่งเป็นเว็บบอร์ดสนทนาชื่อดังจากสหรัฐ คล้ายเว็บไซต์พันทิป เมื่อช่วงที่ผ่านมาของสัปดาห์นี้ เล่าเรื่องสุดช้ำใจ เมื่อเพื่อนสนิทของตน ที่กำลังจะแต่งงาน ชวนตนเป็นเพื่อนเจ้าสาวคนสำคัญ แต่ขณะนั้นเธอป่วยเป็นมะเร็งและผมร่วง แต่ไม่ยอมใส่วิกไปร่วมงาน จึงถูกขับออกจากตำแหน่งเพื่อนเจ้าสาวแบบเนียนๆ

เธอเขียนเล่าว่า "นี่เป็นบัญชีใช้แล้วทิ้งนะคะ เพราะเจ้าสาวตามฉันในเรดดิท แล้วฉันก็ยังสับสนกับเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ ฉันเป็นเพื่อนรักของว่าที่เจ้าสาวคนนี้ เรียกเธอว่าแคเรนละกันค่ะ จะได้ง่ายๆ เธอหมั้นเมื่อ 1.5 ปีที่แล้ว แล้วก็ขอฉันเป็นเพื่อนเจ้าสาวทันทีเลยค่ะ ซึ่งฉันก็ดีใจมากๆ (บอกก่อนนะคะว่า เธอก็เคยเป็นเพื่อนเจ้าสาวคนสำคัญของฉัน)

จะขอเล่าสั้นๆ นะคะ ว่าฉันได้ข่าวร้ายสุดๆ เมื่อปีที่แล้ว แล้วก็ต้องไปรับการฉายแสงกับเคมีบำบัด ขอไม่เล่ารายละเอียดค่ะ เพราะมันเป็นเรื่องร้ายแรงมาก ผมฉันร่วงค่ะ ตอนนี้ก็ดีขึ้นบ้างแล้ว แต่ผมก็ยังสั้นอยู่ ฉันไปร่วมชมรมคนรอดมะเร็งสุดตัวเลยค่ะ แล้วก็ยังช่วยระดมทุนกับพูดให้กำลังใจคนอื่นด้วย 

แคเรนก็สนับสนุนมาโดยตลอด เธอเป็นพยาบาลค่ะ ซึ่งมันดีมากที่มีคนที่รู้เรื่องการแพทย์คอยให้คำปรึกษาตลอด แต่ 2 สัปดาห์ที่แล้ว แคเรนโทรหาฉันแล้วบอกว่าจะพาฉันไปฉลองที่อาการดีขึ้นและรักษาเสร็จสิ้น แล้วก็บอกว่ามีเซอร์ไพรส์ให้ฉันด้วย

พาไปทำวิก แต่ผู้โพสต์จุดยืนชัดเจน-ไม่ยอมใส่

ฉันตกลง แล้วเราก็ไปเจอกัน เธอพาไปสปา ซึ่งดีมาก แล้วเราก็ไปทำทรีทเมนต์ผิว นวด แล้วก็พาฉันไปเลี้ยงนิดๆ หน่อยๆ แต่สุดท้าย เธอพาฉันไปร้านทำผมที่เชี่ยวชาญการทำวิกคุณภาพดี ซึ่งฉันตกใจมาก เพราะแคเรนเองก็รู้ว่า สิ่งที่ฉันทำมาโดยตลอด คือการบำบัดทางจิตให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งคนอื่นๆ และพยายามพูดให้คนเหล่านี้ไม่อายที่ผมร่วง

ฉันก็ไปตามที่เธอนัดแล้วก็ลองสวมวิก ไม่ให้เสียมารยาท ถึงฉันจะไม่โอเคเลยก็ตามค่ะ ฉันปฏิเสธแบบรักษาน้ำใจตอนที่เธอบอกให้ฉันใส่วิกแล้วพยายามลืมเรื่องร้ายๆ ไปทั้งหมด 

เมื่อวานนี้เธอโทรมาแล้วบอกว่า ฉันไปร่วมงานเลี้ยงเจ้าสาวของเธอไม่ได้อีกแล้ว ซึ่งเธออ้างว่ามีคนเยอะไปในงานเลี้ยง ฉันเสียใจมากเลยค่ะ เพราะฉันเป็นเพื่อนเจ้าสาวเบอร์ 2 รองจากพี่สาวของเธอ (ที่ไม่ค่อยจะถูกกัน) ฉันเลยโทรไปหาทุกคน แต่เพื่อนเจ้าสาวคนอื่นๆ ไม่กล้าบอกฉัน แต่บอกใบ้มาว่า ที่จริงแล้วแคเรนกังวลว่ารูปจะออกมาไม่สวย ถ้ามีคนหัวโล้นอยู่ในรูป

ฉันโมโหมากเลยค่ะ ฉันโทรหาเธอแต่ก็ไม่รับสาย ฉันเลยคิดว่าจะไปไปงานแต่งดีไหม แต่ก็อยากรู้ว่าฉันไม่ได้คิดมากไปเอง งานแต่งเธอจัดอีก 2 สัปดาห์ค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook