"แน็ก ชาลี" กับความรักที่ต้องเป็นความลับ เคยจีบนักแสดงรุ่นใหญ่แต่เปิดเผยไม่ได้

"แน็ก ชาลี" กับความรักที่ต้องเป็นความลับ เคยจีบนักแสดงรุ่นใหญ่แต่เปิดเผยไม่ได้

"แน็ก ชาลี" กับความรักที่ต้องเป็นความลับ เคยจีบนักแสดงรุ่นใหญ่แต่เปิดเผยไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องยอมรับว่าช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ชื่อของนักแสดงหนุ่มสุดติสท์ "แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์" อดีตนักแสดงเด็กที่โด่งดังจากบท "เจี๊ยบ" ในภาพยนตร์ "แฟนฉัน" กลับมาครองพื้นที่สื่อและโซเชียลในทุกช่องทาง ผลมาจากการที่เจ้าตัวไปนั่งดูคู่ชกสุดดุเดือดในรายการ 10Fight10 ที่แม้บนเวทีจะดราม่าหนักหน่วงแค่ไหน แต่หน้าตาของหนุ่มแน็กกลับเรียบเฉยจนโดนแซวว่าแค่นั่งเฉยๆก็แย่งซีนทุกคนไปได้ หลังจากนั้นผู้คนจึงสนใจเข้าไปติดตามหนุ่มแน็กและชอบอกชอบใจกับไลฟ์สไตล์สุดแปลก ในการเลี้ยงสัตว์และเป็นมิตรกับสัตว์ทุกตัวบนโลกใบนี้ ส่งผลให้แน็กมียอดผู้ติดตามแบบพุ่งกระฉูด และความติสท์ยังไม่จบเท่านั้น เพราะงานหลายๆ ประเภทต่างติดต่อเข้ามา แต่เจ้าตัวก็ขอบายทุกอย่างเพราะต้องใช้เวลาในการดูแลสัตว์ 

แน็ก ชาลี จากรายการ 10fight10

ล่าสุดแฟนๆ ก็ได้เฮเต็มที่เมื่อแน็กยอมใจอ่อนยอมเล่นมิวสิควีดีโอ “พ่ายแพ้” ของศิลปิน “The Raven doll (เดอะ เรเวนดอลล์)” จากค่าย “ME Records (มี เรคคอร์ด)” ในเครือ “Muzik Move (มิวซิกมูฟ จำกัด) ประกบกับคู่จิ้นวัยซน โฟกัส จิระกุล อีกครั้ง เราจึงต้องบุกไปหาหนุ่มแน็กถึงกองถ่ายมิวสิกวิดีโอ เพื่อคว้าตัวมาพูดคุยถึงชีวิตและเจาะลึกเรื่องหัวใจที่รับรองว่าไม่เคยมีใครรู้มาก่อนอย่างแน่นอน

ทำไมใจอ่อนรับเล่นเอ็มวีเพลงนี้?

“ปกติผมจะไม่ค่อยรับงานพวกมิวสิกวีดีโอ หรือ ละครเท่าไหร่ครับ แต่งานนี้ผมรับเพราะผมเข้าใจในความเป็นศิลปินเหมือนกัน เห็นถึงความมุ่งมั่นและความพยายามของวงที่อยู่ในเส้นทางนี้มาหลายปี กว่าจะทำเพลงให้เป็นที่รู้จักหรือสัมผัสถึงตัวตนของวงเป็นเรื่องที่ยากมากเลยครับ และอีกเหตุผลหนึ่ง คือ ผมฟังเพลงนี้แล้วชอบมาก ในฐานะศิลปิน เพลงนี้สะท้อนมุมมองของคนที่ทุ่มเทความรักได้ดีเพลงหนึ่งเลย รวมถึงเรื่องราวในเอ็มวีเป็นการพลิกคาแรคเตอร์จากที่ทุกคนเห็นๆ อยู่แน่นอน และเป็นการกลับมาร่วมงานกันกับ โฟกัส อีกครั้ง หลังจากทิ้งช่วงไปเป็นปีเหมือนกัน ก็ฝากติดตามเอ็มวีเพลง พ่ายแพ้ ด้วยครับ จะปล่อยวันที่ 5 ก.ย. นี้ หลังจากนี้ผมคงพักการแสดงเอ็มวีไปอีกระยะหนึ่ง เพราะไม่อยากรับงานซ้ำครับ"

ทุกวันนี้เลือกดูแลสัตว์มากกว่ารับงาน?

"ใช่ครับ" 

ไม่เสียดายรายได้ที่จะเข้ามาเหรอ?

เสียดายครับ ผมบอกเลยว่า งานรีวิวเป็นอะไรที่ผมตกใจมาก เขาเสนอเงินให้เยอะมากจริงๆ ยิ่งแย่งกันเป็นอันแรกเนี่ยยิ่งเยอะ ตอนแรกผมถามว่ามีงบให้ผมเท่าไหร่ แต่ละคนเสนอมาทำให้ผมรู้ว่ารีวิวมันได้เป็นแสน สองแสน สามแสนเลยนะ  ผมตกใจว่า เห้ย! มันมีเยอะมากไม่ใช่แค่สิบแต่เป็นร้อยงาน ถ้าผมรับหมดผมจะมีเงินเป็นสิบยี่สิบล้านสบายๆ เลย แต่ผมเลือกงานที่อยากทำมากกว่า เพราะถ้าเป็นดาราคนอื่นเล่นละคร แล้วเขาไม่มีภาระ หรือ มีแต่คนละอย่างกับเรา เขาไม่ได้จำเป็นว่า 3 ชั่วโมงต้องมาเลี้ยงสัตว์ พวกเขาพร้อมที่จะตื่นตี5 อ่านบท ทำงานจนถึง 4 ทุ่ม แต่ผมทำแบบนั้นไม่ได้ เรามีสัตว์เลี้ยงที่ให้คนอื่นมาเลี้ยงไม่ได้ ตอนนี้ผมรับแต่หนังกับเพลงแล้วก็งานที่อาจจะใช้กับเราได้จริง อย่างเรื่องรีวิวก็เริ่มมีคุย อย่างตอนแรกผมปฏิเสธไม่เอาเลย ตอนนี้ก็เริ่มรับสิ่งที่มันใช้ได้จริงๆ ครับ”

แน็ก-โฟกัส จากกองถ่าย MV เพลง พ่ายแพ้

ช่วงที่หายไป ทำอะไรบ้าง?

“เลี้ยงสัตว์ ผมเลี้ยงสัตว์หนักมาก ใช้ชีวิตจนมันหมดแล้วต้องกลับมาทำงาน เพื่อนผมยังตกใจเลย ผมเป็นคนเบิกเงินเยอะ เบิกทีละสามหมื่นๆ ๆ ๆ ๆ แต่อยู่ดีๆ วันนั้นผมจะเบิกสามหมื่น แต่ผมเหลืออยู่หมื่นสี่”

หมดตัวเลยเหรอ?

“หมดเลย ผมตกใจมาก ผมเป็นคนใช้เงินเยอะ ผมมีปัญหาเรื่องนั้นเรื่องนี้สุดท้ายต้องขายบ้าน แล้วไม่ได้ขายแค่หลังเดียวนะ ผมขายหลายหลัง ขายมอเตอร์ไซค์ คันนึงก็เป็นล้าน จากที่มีเป็นสิบคัน ตอนนี้เหลือจักรยาน 1 คัน และมอเตอร์ไซค์เล็กอีก1 คัน บ้านเหลือ 3 หลัง จากที่มีเยอะ เพราะคุณแม่ผมทำบ้านขายด้วย” 

กลัวการใช้ชีวิตในอนาคตจะลำบากไหม?

"คนถามคำถามนี้เยอะมาก ตอนนี้ผมอายุ 26 ก็โตแล้วล่ะ ผมพร้อมที่จะนอนข้างถนน (หัวเราะ) นี่เรื่องจริง ผมไม่เครียด ผมเห็นแล้วคนที่ใช้ชีวิตแบบผม ทุกวันนี้เป็นแบบนั้นทุกคนเลย (หัวเราะ) แต่ผมไม่กลัว พอดีผมไม่แฟน ไม่มีลูก อย่างพ่อแม่ ครอบครัวผมก็มีพี่น้องเยอะ ยังมีหลายคนดูแลได้ แต่ผมก็ดูแลนะ สำหรับผม พ่อแม่เป็นที่หนึ่ง" 

ถ้าเราโตขึ้นกว่านี้ ความคิดจะเปลี่ยนไหม?

"ผมว่าจะเปลี่ยนเพราะผมมีลูก หรือ มีครอบครัว แต่ผมไม่เอา ผมไม่อยากมีลูก ไม่อยากมีเมีย (หัวเราะ) ตอนนี้สิ่งที่จะเปลี่ยนผมได้ก็สัตว์เลี้ยงกับเลี้ยงชีวิตตัวเองนี่แหละ"

ปิดโอกาสเรื่องสร้างครอบครัวของตัวเองไปเลย?

"ผมว่าถ้าถึงเวลาก็คงมีเอง แต่ถ้าไม่พร้อมก็ยังไม่ควรมีถูกมั้ยครับ เราก็ไม่ได้มีเงินไปดูแลได้ขนาดนั้นก็อย่าเพิ่งมีเลย"

สงสารผู้หญิงที่จะเข้ามาเป็นครอบครัวเรา?

"ใช่ๆๆ"

แน็ก ชาลี

ตอนนี้สาวๆ เข้ามาเยอะไหม?

"ก็มี เพราะผมโสดไง ใครเข้ามาผมก็คุย แต่ต้องบอกตรงๆ ผมยังชอบแฟนเก่าของผมมาก ผมไม่ได้ให้คนมองว่ามันซึ้งนะ แต่ผมเป็นแบบนี้อยู่แล้ว เวลาผมชอบใครผมชอบนานมาก ถึงเลิกกันไปถ้าชอบอยู่ก็คือชอบ จนถึงวันหนึ่งที่พลาดมีแฟนใหม่นั่นแหละ (หัวเราะ)"

พลาดยังไง?

"ผมกลัวผู้หญิงดุ ก็จะแพ้คนหวานๆ"

เคยบอกว่าชอบผู้หญิงอายุเยอะ แต่ทำไมไม่เห็นมีแฟนเป็นคนอายุเยอะ?

"เขาไม่คบเรา (หัวเราะ) นี่เรื่องจริงๆ ผมไปจีบเขาเยอะมาก ผมเห็นผู้หญิงอายุเยอะแล้วยังสวยผมก็จีบ อายุมากสุดที่เคยจีบก็ 45  แต่หน้าเหมือน 20"

 ทำไมเขาไม่ชอบเรา?

"ชอบ บางคนก็ชอบนะ แต่ส่วนใหญ่ต้องแอบคุยกัน เพราะเขาก็เกรงใจ ก็ลองนึกดูสิว่ามันน่าอายไหมล่ะ พาเด็กอายุ 20 กว่าไปไหนมาไหนด้วย (หัวเราะ) เป็นผมเอง ผมยังรับไม่ได้เลย แล้วก็ไม่ใช่เลี้ยงต้อยนะ แต่มันอาจจะตลก เราก็เห็นใจเขา"

แล้วเราไม่รู้สึกอายเหรอถ้าคนมองว่าควงคนแก่?

"ไม่ๆ ถ้าผมแคร์ ผมเครียด ผมจะพูดทำไม ผมก็ตามหาคนนั้นอยู่"

อกหักบ่อยไหม?

"ก็ไม่ค่อยหรอก แต่ก็มีปัญหากันบ้าง เอาจริงๆ ผมก็เคยคุยกับนักแสดงที่อายุเยอะนะ ก็มีจีบนักแสดงด้วย บางทีคุยไปเขาก็คุยกับเรา แต่พอถึงเวลานึงเราก็รู้ว่าเขาคุยกับเราจริงจังไม่ได้หรอก เพราะเดี๋ยวถ้ามีคนรู้ก็ต้องห่างหายกันไป"

ก็เหมือนหยอกกันไปเรื่อย?

"ไม่หยอกๆ (หัวเราะ) บางทีเราก็จริงจัง แต่ปัญหาคือ เราคบกันจริงจังไม่ได้"

แน็ก ชาลี

อยากบอกอะไรถึงแฟนๆ หรืออยากขอบคุณใครไหม?

"ขอบคุณจริงๆ เลย ถึงผมจะเป็นคนนิสัยแบบนี้ก็ยังมีคนให้งานผม ผมก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร (หัวเราะ) แต่ผมบอกเลยถ้าผมรับงานแล้วผมเต็มที่ ตั้งใจแน่นอน บางคนอาจจะมองว่าผมขี้เกียจ ซึ่งจริงๆ ก็ขี้เกียจ แต่ผมรับผิดชอบนะ รวมทั้งขอบคุณทุกคนที่ติดตาม ผมรู้สึกมีความสุขและสนุกกับการได้ทำอะไรที่ตลกๆ แล้วมีคนมาเสียเวลาอ่านเสียเวลาดูผมครับ"

เท่าที่คุยกับหนุ่มคนนี้ ทำให้รู้ว่าเขาไม่ใด้ติสท์แค่เรื่องไลฟ์สไตล์เท่านั้น แต่เรื่องความรักแน็กก็ติทส์ระดับตัวพ่อเช่นกัน ถ้าแฟนๆ ชอบการใช้ชีวิตแบบธรรมชาติและเป็นเอกลักษณ์แบบนี้ก็อย่าลืมสนับสนุน ให้กำลังใจหนุ่มแน็กกันอย่างต่อเนื่องนะคะ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ "แน็ก ชาลี" กับความรักที่ต้องเป็นความลับ เคยจีบนักแสดงรุ่นใหญ่แต่เปิดเผยไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook