หมาตาบอดเดินร่วงตกท่อน้ำ เห่าหอนร้องให้ช่วย ตากแดดตากฝนมา 2 วัน

หมาตาบอดเดินร่วงตกท่อน้ำ เห่าหอนร้องให้ช่วย ตากแดดตากฝนมา 2 วัน

หมาตาบอดเดินร่วงตกท่อน้ำ เห่าหอนร้องให้ช่วย ตากแดดตากฝนมา 2 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลเมืองดีโร่แจ้งให้มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมมาช่วย พบสุนัขตาบอด 2 ข้าง พลัดตกลงไปในท่อระบายน้ำ ทนแดดทนฝนนั่งอยู่มา 2 วันแล้ว

เมื่อวานนี้ (29 ส.ค.) ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีสุนัขตกลงไปในท่อระบายน้ำ น่าจะติดมาได้ประมาณ 2 วันแล้ว จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ถนนอุดรดุษฎี ก่อนถึงสามแยกไฟแดง ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงได้ประสานไปยัง มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม

ในที่เกิดเหตุพบสุนัขพันธุ์ไทยผสม สีขาว-น้ำตาล เพศผู้ พลัดตกลงไปในท่อระบายน้ำบนทางเท้า ซึ่งมีความลึกประมาณ เกือบ 2 เมตร อยู่ในสภาพอิดโรย ตัวเปียก โดยพบว่าสภาพดวงตาทั้งสองข้างบอด นั่งอยู่บนฝาท่อระบายน้ำที่แตก โดยมีน้ำขังอยู่ในท่อข้างล่าง

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้พยายามสร้างความคุ้นเคย ทำการลูบหัวและจมูกสุนัข เพื่อไม่ให้สุนัขตกใจกลัว ก่อนที่จะใช้เชือกทำเป็นบ่วงโยนลงไป เพื่อจะทำการคล้องขาสุนัข แต่ก็ไม่เป็นผล ซึ่งได้พยายามเอาไม้ไปเขี่ยให้เชือกที่เป็นบ่วง ให้เข้าไปที่ขาหน้าสุนัข เพื่อที่จะดึงสุนัขตัวนี้ขึ้น แต่ก็ยังไม่สำเร็จ

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เอาบันไดจากร้านค้าใกล้เคียง ก่อนที่ลงไปในท่อระบายน้ำ ก่อนจะทำการอุ้มสุนัขขึ้นมา โดยใช้เวลาไม่นานนัก เพราะสุนัขไม่มีนิสัยดุร้าย และไม่ตกใจกลัวใดๆ คาดว่าน่าจะเป็นสุนัขมีเจ้าของ อาจจะเดินพลัดหลงมา เพราะตาบอด และจำทางกลับบ้านไม่ได้ พอหลังจากที่สุนัขตาบอดขึ้นมาได้ ก็พบว่ามันก็เดินวนเวียนแถวนั้น ใครเข้าไปใกล้มันก็เดินหนีห่างออกไป

นายบุญชู พนักงานร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ เปิดเผยว่า เมื่อ 2 วันก่อน ฝาท่อระบายน้ำแตก เพราะมีรถเหยียบแตก กระทั่งวันนี้ได้ยินสุนัขเห่าหอนอยู่ตลอดเวลา ตอนแรกมองออกไปหน้าร้านก็ไม่เห็นอะไร แต่ได้เสียงสุนัขก็ยังเห่าหอนเหมือนเดิม จึงได้เดินออกตามเสียงสุนัข จึงไปพบว่าสุนัขตาบอดตกลงไปในท่อระบายน้ำ

จากนั้นจึงได้โทรศัพท์แจ้งไปยังตำรวจ เพื่อประสานให้มูลนิธิฯ นำสุนัขขึ้นมาจากท่อระบาย โดยสุนัขตัวนี้ก็ไม่ทราบเป็นของใคร เพิ่งจะเคยเห็นในวันนี้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการแก้ไข นำฝาท่ออันใหม่มาปิดท่อระบายน้ำ เพื่อไม่ให้คนหรือสัตว์ตกลงไปอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook