“ฟีม ” เร่งไม่ขึ้นอันดับ9ที่ฮอลแลนด์

“ฟีม ” เร่งไม่ขึ้นอันดับ9ที่ฮอลแลนด์

“ฟีม ” เร่งไม่ขึ้นอันดับ9ที่ฮอลแลนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าฟีมรัฐภาคย์ วิไลโรจน์  ทำผลงานสนามที่ 7  รายการดัตช์ ทีที เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมาไม่ดีนัก รถเร่งไม่ขึ้น ทำให้เวลาตกลงมาเรื่อยๆ  เข้าเส้นชัยอันดับ 9  จากการออกสตาร์ทอันดับ 11 เก็บเพิ่มอีก 7 แต้ม โดยผ่านไป 7 สนามมีแล้ว 38 แต้ม ส่วนแชมป์สนามนี้เป็นของนักบิดแดนซามูไร ฮิโรชิ อาโอยาม่า ที่ขับรถฮอนด้ามาแรงช่วงท้ายๆ 

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เวิล์ด จีพี สนามที่ 7 เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน นี้ รายการ ดัตช์ทีที ที่เอสเซน เซอร์กิต ประเทศฮอลแลนด์ ในรุ่น 250 ซีซี ได้รับความสนใจจากแฟนๆ กีฬาความเร็วชาวไทยเป็นอย่างมาก  เพราะมี เจ้าฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดไทย สังกัด ไทย ฮอนด้า พีทีทีแซค  ภายใต้การทำทีมของ Stop & Go ฟอร์มกำลังเข้าที่เข้าทาง หลังจากสนามที่ผ่านมา โชว์ผลงานได้ดี โดยเข้าอันดับ 7  ที่คาตาลุนญ่า สเปน ซึ่งถือเป็นผลงานที่ดี เป็นอันดับ 2  ในการแข่งขันมาเป็นฤดูกาลที่ 3  ด้วย โดยจาก 6  สนามที่ผ่านมานักบิดไทยมีคะแนนสะสมแล้ว 31 แต้ม   อยู่อันดับ 12

วันนี้ เจ้าฟีม ออกสตาร์ทในอันดับที่ 11 โดยมี เฮคเตอร์ บาเบร่า (สเปน-รถอพริเรีย)ได้โพล ตามด้วย ฮิโรชิ อาโอยาม่า(ญี่ปุ่น-ฮอนด้า)  ออกสตาร์ทที่ 2 ,อัลวาโร บาติสต้า(สเปน-อพริเรีย) ที่ 3  และแชมป์โลกหัวฟูจากอิตาลี มาร์โก ซิมอนเคลลี่ ออกอันดับ 4  ส่วนเพื่อนร่วมทีม เจ้าฟีม คือ เฮคเตอร์ ฟาเบล นักบิดสเปน ออกสตาร์ทในอันดับที่  13 ซึ่งสนามนี้เมื่อฤดูกาลที่แล้วนักบิดไทยเข้าเส้นชันอันดับ 12

ทันทีที่ออกสตาร์ท เมิ่อผ่านช่วงโค้งแรกไป นักบิดไทยขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 9 โดยมีมาร์โก ซิมอนเคลลี่ ขึ้นมานำจ่าฝูง จากนั้น  เจ้าฟีม ก็ยังรักษาอันดับ 9 ไว้อย่างเหนียวแน่น ขณะที่ผู้นำก็ยังเป็นซิมอนเคลลี่ ส่วนอันดับ 2-3 ก็เป็นการบี้กันระหว่าง อัลวาโร บาติสต้า กับ เฮคเตอร์ บาเบร่า 2 นักบิดจากแดนกระทิงดุ ที่ผลัดกันแซง โดยมีฮิโรชิ อาโอยาม่า  เฝ้าอันดับ 4 ตลอด และเมื่อผ่านไป 10 รอบ อาโอยาม่า ก็ขึ้นมาอยู่ที่ 3   โดยแซงบาเบร่าได้  ส่วนตำแหน่งอื่นๆไม่มีเปลี่ยนแปลง

เมื่อผ่านไป 13 รอบ เกินครึ่งทางแล้ว เจ้าฟีม  ก็ยังรักษาอันดับ 9 แต่ดูแล้วเวลาจะตกลงมา  จากที่ไล่อันดับ 8 เพียงเสี้ยววินาที ก็ห่างเป็น 2-3 วืนาที และก็โดนอันดับ 10  ทำเวลาไล่บี้เข้ามาเรื่อยๆ  ส่วนผู้นำเมื่อผ่านไป 10 รอบ กลายมาเป็น อาโอยาม่า ที่เริ่มแรง ตามด้วย บาติสต้า ส่วน ซิมอนเคลลี่ ที่นำมาตลอดหล่นไปอยู่ที่ 3  ส่วนเจ้าฟีม รถแรงตกลงมาเรื่อยๆ เมื่อผ่านไป 19 รอบก็หล่นมาอยู่อันดับ 10 โดนคาเรล อับราฮัม ที่ไล่บี้ตลอดแซงขึ้นไป หลังจากนั้นอีก 1 รอบนักบิดไทยก็ขึ้นมารั้งอันดับ 9 ตามเดิมอีก แต่ว่าช่วง 2 รอบสุดท้าย เจ้าฟีม ก็โดน เพื่อนร่วมทีม เฮคเตอร์ ฟาเบลแซงขึ้นไป แต่ก็ยังรั้งอันดับ 9 ไว้ได้  หลังจากอัลวาโร บาติสต้า ตกลงไป เมื่อครบ 24 รอบ เจ้าฟีม เข้าเส้นชัยอันดับ 9  เก็บเพิ่มอีก 7 แต้ม ทำให้ผ่านไป 7 สนาม มี 38 แต้ม ส่วน แชมป์สนามนี้เป็นของ ฮิโรชิ อาโอยาม่า, ตามมาด้วย เฮคเตอร์ บาเบร่า และ มาร์โก ซิมอนเคลลี่ เข้าที่ 3 โดยมีฟาเบล เข้าอันดับ 8

สำหรับศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก สนามต่อไปคือสนามที่ 8 ของฤดูกาล รายการ เรดบลู ยูเอส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามลากูน่า เซกา สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฏาคมนี้  เป็นธรรมเนียมของสนามนี้จะไม่มีการแข่งขันในรุ่น 125 และ 250 ซีซี มีเพียงรุ่นโมโตจีพีเท่านั้น  โดย เจ้าฟีม จะได้พักและไปแข่งขัน สนามที่ 9 แต่เป็นสนามที่ 8 ของรุ่น 250ซีซี ที่เยอรมัน ในวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฏาคม นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook