อดีตพระจูเลียนเลื่อนนัด ทำตม.แม่ฮ่องสอนรอเก้อ พบมีเอกสารอยู่ไทยได้ตลอดชีวิต

อดีตพระจูเลียนเลื่อนนัด ทำตม.แม่ฮ่องสอนรอเก้อ พบมีเอกสารอยู่ไทยได้ตลอดชีวิต

อดีตพระจูเลียนเลื่อนนัด ทำตม.แม่ฮ่องสอนรอเก้อ พบมีเอกสารอยู่ไทยได้ตลอดชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตพระจูเลียน อาภาธโร ขอเลื่อนนัดพบ ตม.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เป็นวันที่ 13 ส.ค.นี้ อ้างไปเก็บของใช้ที่บ้านปู่ทา อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ส่วนการสอบปากคำฝรั่งคนดังกล่าว ตม.แม่ฮ่องสอนต้องรอเก้อและถูก ตม.เชียงใหม่ชิงสอบปากคำไปก่อนหน้านี้แล้ว

(12 ส.ค.) พ.ต.ท.ประเสริฐ จึงโรจนนุกุล สว.ตม.จว.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากคำสั่งให้ทาง ตม.แม่ฮ่องสอน ทำการเรียกตัวนายจูเลียน ดีซิเลต มาสอบปากคำว่า อาศัยอยู่ในประเทศไทยโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่นั้น

ล่าสุด ได้รับรายงาน จากเจ้าหน้าที่ ตม.จุดตรวจแม่สะเรียง ว่า นายจูเลียนได้ติดต่อหาเจ้าหน้าที่เมื่อห้วงค่ำวานที่ผ่านมา โดยอ้างว่าจะเดินทางไปที่สำนักสงฆ์บ้านปู่ทา หมู่ที่ 6 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อพบชาวบ้านและเก็บสัมภาระ ยังไม่สามารถจะเดินทางมายัง ตม.แม่สะเรียงได้

และขอเลื่อนจะเดินทางมาให้ปากคำเจ้าหน้าที่ไป วันพรุ่งนี้ (13 ส.ค.) แต่ไม่แจ้งว่าจะมาพบกับเจ้าหน้าที่กี่โมง เนื่องจากจะต้องเดินทางไปเปลี่ยนใบสำคัญประจำตัวบุคคลต่างด้าว ที่ สภ.สบเมย ก่อน เพราะจะต้องดำเนินการเรื่องเอกสารให้แล้วเสร็จภายใน 48 ชั่วโมง

สำหรับกรณีการสอบปากคำของนายจูเลียน ที่ทาง ตม.แม่ฮ่องสอน ได้รับบัญชาจาก ผบ.สตม.ให้เรียกตัวมาสอบปากคำนั้น พบว่า เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ ตม.เชียงใหม่ ได้ไปทำการสอบปากคำนายจูเลียน ที่วัดบ้านแปะ หมู่ 4 ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ไปก่อนแล้ว โดยทางนายจูเลียนไม่ได้แจ้งแก่ ตม.แม่ฮ่องสอน ว่าได้ถูก ตม.เชียงใหม่ ทำการสอบปากคำไปก่อนแล้วแต่อย่างใด

สำหรับ นายจูเลียน ดีซิเลต พบว่า มีเอกสารสำคัญประจำตัวคือ ใบสำคัญถิ่นที่อยู่ หรือ Certificate of Residence ซึ่งสามารถอาศัยอยู่ในประเทศไทยได้ตลอดชีวิต แต่จะต้องไปแจ้งเพื่อเปลี่ยนสถานะ จากสมเพศเป็นบุคคลธรรมดา ซึ่งต้องแจ้งเปลี่ยนต่อเจ้าหน้าที่ภายใน 7 วันหลังจากสึก

>> พระจูเลียนลาสิกขาแล้ว เอ่ยปากขอโทษคนไทย ลั่นจะนุ่งขาวห่มขาวปฏิบัติธรรมต่อ
>> แฉ "พระจูเลียน" สึกไปแล้วกลับมาบวชเป็นสามเณร ชาวเขาบนดอยเลื่อมใสศรัทธา
>> "พระจูเลียน" ขอโทษชาวพุทธ สารภาพเสพเมถุนสีกา พร้อมลาสิกขา
>> ฉาวโฉ่โซเชียล "พระฝรั่งคนดัง" เสพเมถุนสีกา ฮันนีมูนสาวทั้งที่ยังบวช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook