รวบตัวหนุ่มแสบ หลอกซื้อดาวน์ จยย.เกือบ 100 คัน แล้วนำไปขายต่อ

รวบตัวหนุ่มแสบ หลอกซื้อดาวน์ จยย.เกือบ 100 คัน แล้วนำไปขายต่อ

รวบตัวหนุ่มแสบ หลอกซื้อดาวน์ จยย.เกือบ 100 คัน แล้วนำไปขายต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบ ตามรวบหนุ่มแสบ ลวงซื้อดาวน์รถ จยย.ทางเฟซบุ๊ก ก่อนไปจำนำต่อ สารภาพ ในช่วง 2 ปีหลอกมาแล้ว เกือบ 100 คัน

ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม เข้าจับกุม นายอภิสิทธิ์ อายุ 23 ปี อยู่ ชาว จ.นครปฐม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ 179/1 /2561 ลงวันที่ 15 สิงหาคม 2561 ฐานความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง”

จากกรณี เมื่อเดือนเมษายน 2561 ผู้เสียหายได้ประกาศขายดาวน์รถจักรยานยนต์ ของตนเองทางหน้าเฟซบุ๊ก เนื่องจากเดือดร้อนไม่มีเงินส่งค่างวดรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ต่อมาได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ชาบ้านดอน” ทักมาว่าต้องการซื้อดาวน์รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจากผู้เสียหายโดยตกลงนัดซื้อขายรถกัน ที่ห้างดังแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม

โดยต่อมาทราบชื่อผู้ซื้อคือนายอภิสิทธิ์ หลังจากซื้อขายกันเรียบร้อย นายอภิสิทธิ์ รับปากว่าจะไปเปลี่ยนสัญญาเป็นชื่อตนเองให้เรียบร้อย และจะส่งค่างวดต่อไปจนครบสัญญา ปรากฏว่าหลังจากนั้นประมาณ 5 เดือน บริษัทไฟแนนซ์ที่เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ โทรมาทวงค่างวดผ่อนรถ แจ้งว่าไม่ส่งค่างวดมา 5 เดือนแล้วจะฟ้องร้องตามกฎหมายหากไม่นำรถมาคืนหรือจ่ายค่าเช่าซื้อให้ครบ ผู้เสียหายจึงได้ติดต่อไปหานายอภิสิทธิ์ ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้ ติดต่อไปทางเฟซบุ๊กก็ถูกบล็อกไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้มาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน จนกระทั่งศาลอนุมัติหมายจับ

สอบสวนนายอภิสิทธิ์ ให้การรับสารภาพว่าตนเองได้หลอกซื้อดาวน์รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจากผู้เสียหายจริง โดยไม่ได้มีเจตนาซื้อมาใช้เอง ตนเองเห็นงเฟซบุ๊กมีรับจำนำรถหลายแห่งจึงได้ติดต่องเฟซบุ๊กรับจำนำรถว่าต้องการจำนำรถคันดังกล่าวอีกทอดหนึ่ง เมื่อตกลงซื้อขายโดยทางเฟซบุ๊กรับจำนำรถจะมารับรถจากตนเองที่ อ.เมือง จ.นครปฐม โดยตนเองจะได้กำไรจากการหลอกซื้อดาวน์รถมาจำนำต่ออีกทอดหนึ่งประมาณคันละ 5,000 บาท เงินที่ได้ก็นำมาเที่ยวเตร่ กับเพื่อนๆ โดยตั้งแต่ 2560 ตนเองทำแบบนี้มาประมาณ เกือบ100 คัน ซึ่งผู้เสียหายมีทั่วไปทั้งในจังหวัดนครปฐมและต่างจังหวัด ทราบว่ามีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความอีกหลายราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook