หายตัวไปนับปี "ลุงปรีชา" กลับถึงบ้านแล้ว หลังทำคนสะพรึงนอนในถุงกลางสะพานลอย

หายตัวไปนับปี "ลุงปรีชา" กลับถึงบ้านแล้ว หลังทำคนสะพรึงนอนในถุงกลางสะพานลอย

หายตัวไปนับปี "ลุงปรีชา" กลับถึงบ้านแล้ว หลังทำคนสะพรึงนอนในถุงกลางสะพานลอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับบ้านที่ราชบุรีแล้ว ลุงปรีชา ชายสูงอายุนอนในถุงกลางสะพานลอยสมุทรปราการ พี่ชายสุดปลื้มเดินทางถึงบ้านหลังหายตัวไปกว่า 1 ปี

จากกรณีเมื่อกลางดึกของคืนวานนี้ที่ 8 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ และมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเห็นชายสูงอายุน่าจะถูกทำร้ายร่างกายจับยัดใส่ถุงพลาสติก มาทิ้งไว้กลางสะพานลอยคนข้ามถนนบางนาตราด หลักกิโลเมตรที่ 19 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นชายที่พลัดหลงมาจากบ้านในจังหวัดราชบุรี นอนหลับอยู่ในถุงพลาสติกสีขาวขุ่น

จากการสอบถามชายคันดังกล่าวชื่อ นายปรีชา อายุ 70 ปี เหตุที่ต้องนอนในถุงนั้นเพื่อไม่ให้ยุงกันและกันความหนาวได้ ไม่ได้ถูกทำร้ายแต่อย่างใด และมีบ้านอยู่ที่อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพาคุณลุงปรีชา ไปนอนพักที่ สภ.บางพลี รอการตรวจสอบและติดต่อญาติให้มารับ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

>> ตำรวจผวาตาม ร่างยัดถุงพลาสติก-เลือดเปรอะ หมกทิ้งกลางสะพานลอย

ความคืบหน้าล่าสุด (9 ส.ค.) จากการตรวจสอบพบว่าคุณลุงปรีชา ญาติได้แจ้งคนหายเอาไว้ที่ สภ.ดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ตั้งแต่กลางปีที่แล้ว พ.ต.อ.โสภณ  มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางพลี และทีมผู้สื่อข่าวได้ช่วยกันจัดหาเสื้อผ้าและรองเท้าใหม่ให้กับคุณลุงปรีชาได้สวมใส่ ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพาตัวคุณลุงปรีชาเดินทางกลับไปส่งบ้านเกิด ในตำบลดอนกรอย อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี

โดยเดินทางมาถึงยังบ้านของคุณลุงปรีชา ในเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา โดยมี นายปราโมทย์ พี่ชายวัย 72 ปี ยืนรอต้อนรับการกลับมาอีกครั้งของลุงปรีชาผู้เป็นน้องชายด้วยสีหน้าดีใจ ซึ่งบรรยากาศของบ้านพักของลุงปรีชาพบว่าเป็นบ้านพักหลังใหญ่กลางสวนมะพร้าวน้ำหอมเนื้อที่หลายร้อยไร่ ขณะที่คุณลุงปรีชาเองหลังจากเดินทางถึงบ้าน เจ้าตัวก็ยิ้มดีใจและยกมือไหว้ขอบคุณตำรวจและทีมผู้สื่อข่าวที่พามาส่งจนถึงบ้าน

นายปราโมทย์ ได้เล่าว่า ครอบครัวตนมีพี่น้องรวมกันทั้งหมด 7 คนรวมคุณลุงปรีชา และต่างมีครอบครัวแยกย้ายกันไปจนหมด เหลือเพียงตนและลุงปรีชาสองคนพี่น้องที่อยู่ด้วยกัน ที่ผ่านมาพ่อและแม่จะส่งให้ลุงปรีชาได้ร่ำเรียนจนจบ มส.8 ในสมัยนั้น ซึ่งหากเทียบในสมัยนี้ก็ปริญญาตรี

โดยมาในระยะหลังลุงปรีชามีอาการหลงลืมและมักชอบหนีออกจากบ้าน ที่ผ่านมาก็ไปได้ไม่ไกลก็จะมีเพื่อนบ้านเอาตัวมาส่ง จนกระทั่งครั้งล่าสุดย้อนกลับไปเมื่อประมาณปีกว่าที่ผ่านมาได้หายตัวไปโดยไม่รู้ชะตากรรม ตนพยายามออกตามหามาโดยตลอดแต่ก็ไม่พบตัว จึงไปแจ้งคนหายไว้ที่โรงพัก สภ.ดำเนินสะดวก และได้แต่คอยดูข่าวทางทีวีว่าจะมีใครพบเจอน้องชายบางหรือไม่  เพราะเป็นห่วงมาก

จนกระทั่งมาทราบข่าวว่าไปนอนอยู่บนสะพานลอยที่สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะพามาส่ง ตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากและขอขอบคุณที่พาน้องชายกลับมาส่งถึงบ้าน โดยหลังจากนี้ตนเองจะดูแลน้องชายอย่างดีไม่ให้หนีออกจากบ้านไปอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook