ข่าวดี ผู้ประกอบการไทยเซ็น MOU กับบริษัทจีน นำนักท่องเที่ยวจีนชมความงามภาคใต้ เสริมสร้างเศรษฐกิจ

ข่าวดี ผู้ประกอบการไทยเซ็น MOU กับบริษัทจีน นำนักท่องเที่ยวจีนชมความงามภาคใต้ เสริมสร้างเศรษฐกิจ

ข่าวดี ผู้ประกอบการไทยเซ็น MOU กับบริษัทจีน นำนักท่องเที่ยวจีนชมความงามภาคใต้ เสริมสร้างเศรษฐกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 9 สิงหาคม 2562 นายแพทย์สมชัย เจียรนัยศิลป์ ประธานที่ปรึกษาสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวภูมิภาคแห่งประเทศไทยเปิดเผย สนุกดอทคอม ว่า " การเดินทางมาคุนหมิงคราวนี้ เนื่องจากคณะเรามีการเตรียมพร้อมในการติดต่อ สถานกงสุลใหญ่ นครคุนหมิง มณฑลยูนนาน ที่ให้คณะได้เข้าพบท่านกงสุลใหญ่

ซึ่งท่านได้ให้ความกรุณากับคณะของเราอย่างมาก ท่านได้ประสานให้ได้พบกับ ผอ.ททท ทางคณะได้รับข้อมูลเกี่ยวกับเมืองคุนหมิง และมลฑลยูนนาน ในด้านต่างๆและด้านการท่องเที่ยวเพื่อเปิดโอกาสให้เราสามารถทำธุรกิจการท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกเป็นที่รับทราบของทางกงสุลเป็นการเปิดตัวด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง สตูลและจังหวัดใกล้เคียงกับมณฑลยูนนาน

จากการที่บริษัทแทรลเวลพาร์ทเนอร์Travel Paners ซึ่งเป็นบริษัทนำเที่ยวชั้นนำของคุนหมิงที่ให้ความสนใจแหล่งท่องเที่ยวที่ตรังและสตูล ได้ส่งทีมงานเดินทางไปตรังหลายครั้งและมีความประสงค์ที่จะพานักท่องเที่ยวจากมณฑลยูนนาน และเสฉวน ซึ่งมีประชากร 150 ล้านคน แทรลเวลพาร์ทเนอร์ มี 160 สาขากระจายอยู่ทั่วไป

เราได้เจรจาเรื่องการท่องเที่ยวจนสำเร็จและได้เซ็นสัญญา MOU ร่วมกัน ในการพัฒนาการท่องเที่ยว ได้ให้ความมั่นใจกับเขาว่าเราจะเซ็นร่วมกับบริษัท แทรลเวลพาร์ทเนอร์Travel Parners เพียงบริษัทเดียวใน สองมณฑลนี้ ซึ่งทำให้เขามีความพึงพอใจเป็นอย่างมาก

โดยมีนายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ประธานสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย มาพูดคุยเจรจาแทรเวลพาร์ทเนอร์ในเรื่องที่เขากังวลเกี่ยวกับการดูแลนักท่องเที่ยวที่มาที่ตรัง สตูล ก็ได้เจรจาพูดคุยโดยตรงกับประธานสมาพันธ์ฯ

ซึ่งมีความชำนาญและมีบริษัทนำเที่ยวที่ทำทางด้านนี้อยู่แล้ว ทำให้ทางจีนมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นในการที่จะเปิดการท่องเที่ยวมาสู่แหล่งท่องเที่ยวที่ใหม่มาที่ตรังและสตูล

บริษัท Travel Partners มีแผนในการหาตลาดใหม่ๆอยู่แล้วในขณะนี้ ที่นอกเหนือจากภูเก็ต กระบี่ ที่ได้มีเครื่องบินเช่าเหมาลำทำการบินในปัจจุบัน

นายแพทย์สมชัย เจียรนัยศิลป์ กล่าวอีกว่า " ในเรื่องที่จีนเขามีแผนเช่าเหมาลำเครื่องบินมาตรัง บริษัท Travel Partners เมื่อเขาได้คุยกับสายการบิน และการขออนุญาตทำการบินจากทางการของไทยก็จะสามารถนำนักท่องเที่ยวแบบเครื่องบินเช่าเหมาลำบินมาลงตรังได้ทันที

โดยในระหว่างการรอเครื่องบินเช่าเหมาลำ ทางจีนอาจจะส่งนักท่องเที่ยว บินจากคุนหมิง-กรุงเทพ-ตรัง มาก่อน

นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวภูมิภาคแห่งประเทศไทย เปิดเผย สนุกดอทคอม ว่า"การเดินทางมาจีนในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งในการนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวๆ รุ่นใหม่ซึ่งเป็นรุ่นที่ 2 ที่เป็นเจ้าของกิจการ โรงแรม รีสอร์ท รถขนส่ง เรือ ร้านอาหาร มาทำการตลาดในการท่องเที่ยวกับจีนในครั้งนี้

สินค้าการท่องเที่ยวที่ทาง ตรัง-สตูล นำไปขายเป็นสินค้าใหม่ บริสุทธิ์ มีความสวยงามเป็นธรรมชาติ เป็นปลายทางของนักท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวทะเล กินอาหารทะเลสด นอนชายหาด ตรัง-สตูลเหมาะกับโปรแกรม 5วัน4คืน หรือ 6วัน5คืนหรือแทรกโปรแกรม ตรัง-กระบี่ 5วัน4คืน หรือ ตรัง-กระบี่-สุราษฎร์ธานี 6วัน5คืนก็ได้

ที่สำคัญ ในการตกลงระหว่างกัน ทางไทยเราไม่รับทัวร์ศูนย์เหรียญเด็ดขาด ทางบริษัทแทรเวลพาร์ทเนอร์ เอเจนซี่รายใหญ่ นครคุนหมิง ตกลงไม่ทำทัวร์ศูนย์เหรียญเช่นกัน

ดร.พิทักษ์สิทธิ์ ชีวรัฐพัฒน์ ประธานหอการค้าสตูล เปิดเผยสนุกดอทคอม ว่า"เราได้รับการต้อนรับจากเจ้าหน้ารัฐบาลไทยประจำนครคุนหมิงเป็นอย่างดี และการเจรจาระหว่างภาคเอกชนฝ่ายไทยกับจีนก็ได้บรรลุข้อตกลงเป็นอย่างดี

การท่องเที่ยวคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากจีนมาตรัง-สตูล คณะแรก ระหว่าง1-10 ตุลาคมนี หรืออาจจะตรงกับวันชาติจีน 1ตุลาคม 2562 สตูลเป็นเมืองสงบสถานที่ท่องเที่ยวโด่งดังระดับโลกคือ สตูลโกบอลจีโอปาร์ค หรืออุทยานธรณีโลก เกาะหลีเป๊ะ เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว

สตูลมีอาณาเขตทางทะเลติดกับมาเลเซียมีสถานที่เที่ยวทางบก วังสายทองที่มีกิจกรรมท่องเที่ยวล่องแก่งมากมาย สตูลพร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook