หัวหน้าพลังชาติไทย ยอมรับ 5 พรรคเล็กเสียงแตกจริง แต่ยังไม่ใช่มติทางการ

หัวหน้าพลังชาติไทย ยอมรับ 5 พรรคเล็กเสียงแตกจริง แต่ยังไม่ใช่มติทางการ

หัวหน้าพลังชาติไทย ยอมรับ 5 พรรคเล็กเสียงแตกจริง แต่ยังไม่ใช่มติทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทรงกลด" ยอมรับ 10 พรรคเล็กเสียงแตกจริง แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปใดๆ ปัดต่อรองตำแหน่ง เชื่อมั่นนายกฯ จะมีทางออกให้ เพราะเคยรับปากไว้แล้ว

พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย (พพชท.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคเล็กจำนวนหนึ่งเตรียมแยกตัวออกมาเป็นฝ่ายค้านอิสระว่า เมื่อวานกลุ่ม 10 พรรคได้คุยกันไปแล้วว่าอยากจะร่วมงานกับรัฐบาล แต่มีบางพรรคเห็นว่าไม่ได้รับตำแหน่ง ซึ่งเชื่อว่านายกฯ จะเตรียมการให้

ทั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องของการต่อรองตำแหน่ง เพียงแต่มีการเสนอตำแหน่งไปแต่ไม่ได้มีการตอบรับกลับมา เชื่อว่านายกฯ จะดูแลเพราะเคยรับปากเอาไว้ โดย 10 พรรคเล็กจะต้องมีทิศทางไปในทางเดียวกัน แต่ต้องรอการประชุมเพื่อเป็นมติออกมาในวันนี้หรือวันพรุ่งนี้ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า 4-5 คนจะแยกตัวออกมานั้น ตนมองว่าความคิดเห็นอาจจะต่างกันบ้าง ซึ่งความเห็นของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคศรีวิไลย์ นั้นก็เป็นความเห็นส่วนตัว ซึ่งอาจเป็นอาการน้อยใจ

อย่างไรก็ตาม จะไม่ต่อรองอะไรกับทางรัฐบาล อยู่ที่นายกรัฐมนตรีจะเป็นคนจัดสรรให้ ส่วนตนจะไม่ได้ตำแหน่งอะไรก็ไม่มีปัญหา ทุกพรรคเพียงอยากนำนโยบายที่หาเสียงไว้กับประชาชนมาใช้ประโยชน์

พร้อมกันนี้ พล.ต.ทรงกลด กล่าวว่า ไม่ทราบว่าคนที่เคลื่อนไหวอยู่ในขณะนี้ต้องการอะไร แต่คิดว่าเป็นความเห็นส่วนตัว คงไม่ได้มีอะไรมาก ซึ่งตนเชื่อมั่นว่าไม่ใช่การหาผลประโยชน์ การให้ข่าวก็ต้องระมัดระวังเพราะจะถูกมองว่าเป็นเรื่องของทั้ง 10 พรรค เนื่องจากคิดว่าภายหลังการประชุม ครม. จะมีความชัดเจนในเรื่องของตำแหน่ง และวันนี้หากนายมงคลกิตติ์มาถึงก็จะมีการพูดคุยกัน

ส่วนที่นายมงคลกิตติ์ออกมาระบุว่า ที่ออกมาตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลเพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ใช่พ่อ และตนเองไม่ใช่คนของบริษัทรัฐบาลนั้น เรื่องนี้คงต้องมีการพูดคุยกับนายมงคลกิตติ์ แต่คงไม่ถึงขั้นไปตักเตือน เพราะให้เกียรติหัวหน้าพรรคทุกพรรค และนายมงคลกิตติ์ก็เป็นผู้ใหญ่แล้ว เชื่อว่าหากมีการพูดคุยทำความเข้าใจกันทุกอย่างก็น่าจะเป็นไปด้วยดี

>> 5 พรรคเล็ก อึดอัด "มงคลกิตต์" นำประกาศขอถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook