เปิดใจ พลเมืองดีถูกแทงบนรถเมล์ ทนดูไม่ได้คนเมาก้าวร้าวผู้หญิง

เปิดใจ พลเมืองดีถูกแทงบนรถเมล์ ทนดูไม่ได้คนเมาก้าวร้าวผู้หญิง

เปิดใจ พลเมืองดีถูกแทงบนรถเมล์ ทนดูไม่ได้คนเมาก้าวร้าวผู้หญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลเมืองดีย้ำ "เกิดครั้งเดียว ตายครั้งเดียว" ทนดูไม่ได้ผู้โดยสารเมาก้าวร้าวกับผู้หญิง -ผอ. ขสมก. มอบกระเช้าเยี่ยม

(7 ส.ค.) น.ส.สุภาพร พนักงานเก็บค่าโดยสาร ยอมรับว่า รู้สึกกังวล กรณีเกิดเหตุผู้โดยสารไม่พอใจปาเหรียญลงพื้น และทำร้ายร่างกายพลเมืองดีบาดเจ็บ บนรถเมล์ ขสมก.สาย 205 (คลองเตย -ถนนตก) บริเวณแยก ณ ระนอง ถนนพระราม 3 เขตคลองเคย เนื่องจากเกรงว่าจะมีประชาชนไม่เข้าใจ ว่าตนเองพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อีกทั้งเกรงว่าจะมีผลกระทบต่อหน้าที่การงาน รวมทั้งกลัวว่าจะเกิดอันตราย กับตนเองด้วย ยอมรับที่ผ่านมาเคยเจอเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ แต่ไม่ถึงขนาดมีการใช้ความรุนแรงขนาดนี้

ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นตนไม่ทราบว่าเกิดขึ้นจากสาเหตุใด เนื่องจากขณะที่ตนเอง เดินเข้าไปเก็บค่าโดยสารกับชายคนดังกล่าว แต่ปรากฏว่าผู้โดยสารกลับโยนเหรียญลงพื้น โดยสังเกตน้ำเสียง สำเนียง และแววตามีท่าทางหงุดหงิด แต่ตนเองคิดแต่เพียงว่าต้องควบคุมสถานการณ์ให้ดีที่สุด โดยอาศัยจากประสบการณ์ที่ผ่านมา

จากนั้น นายชัยยา อายุ 46 ปี พลเมืองดี ก็ได้เข้ามาห้ามปราม ก่อนจะมีปากเสียงและชกต่อยและถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่ขาขวา ก่อนคนร้ายจะอาศัยความชลมุนหลบหนีไป

นายชัยยา กล่าวว่า ไม่คิดว่าการกระทำของตนเอง จะต้องเป็นพลเมืองดี แต่มองว่าเป็นการระงับการกระทำของผู้ชายคนหนึ่งที่ก้าวร้าวต่อผู้หญิงเพียงเท่านั้น จึงได้ตัดสินใจเข้าห้ามปราม โดยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ใดขึ้น แต่ด้วยความเมาของคู่กรณีเป็นเหตุให้มีปากเสียงจนในที่สุดใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่ต้นขาขวา

หลังเกิดเหตุได้หยุดคิดว่า หากเป็นปืนก็คงจะบาดเจ็บไม่มากก็น้อย หลังเกิดเหตุถูกภรรยาตำหนิว่า ไม่รักลูก รักเมีย แต่ตนเองยืนยันว่าคนเราเกิดครั้งเดียว ตายครั้งเดียว ก็จะขอมุ่งมั่น เรียกร้องความถูกต้อง และหากเจอเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้อีกก็จะทำเหมือนเดิม

หลังจากนั้น นายชัยยา ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ เพื่อบอกเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และแพทย์ได้นัดให้ไปดูบาดแผลที่มีการเย็บถึง 4 เข็ม ในวันที่ 18 ส.ค.ว่ามีผลกระทบกับเส้นเอ็นบริเวณข้อเข่าหรือไม่

ผอ.ขสมก เยี่ยมพลเมืองดีช่วยกระเป๋ารถเมล์

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผอ.องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพพร้อมผู้บริหาร นำกระเช้าและเงินช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลจำนวนหนึ่ง มอบให้กับนายชัยยา ประเสริฐสังข์ พลเมืองดี ที่เข้าช่วยเหลือพนักงานเก็บเงินบนรถเมล์ขสมก. สาย205 ที่ถูกผู้โดยสารใช้อาวุธมีดทำร้าย จนตนเองถูกแทงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแยก ณ ระนอง

โดย ผอ.องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพยืนยันทาง ขสมก.พร้อมสนับสนุนให้ประชาชนเป็นคนดี ในการเป็นหูเป็นตาให้กับทางขสมก. เนื่องจากรถเมล์ที่ให้บริการมีขนาดใหญ่ อีกทั้งยังเป็นรถสาธารณะที่มีประชาชนใช้บริการจำนวนมาก จนบางครั้งเมื่อเกิดเหตุขึ้นอาจจะสอดส่องไม่ทั่วถึง แต่หากมีพลเมืองจำนวนมากช่วยเหลือ ก็จะทำให้ประชาชนปลอดภัย

นอกจากนี้ทาง ขสมก.ยังมีมาตรการให้กับพนักงาน ในการฝึกอบรมเพื่อพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง แต่ขอยืนยันว่าการเกิดอุบัติเหตุบนรถเมล์หรือการได้รับบาดเจ็บ ทางขสมก.พร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็ม อย่างไรก็ตาม ทางขสนก.ขอบคุณนายชัยยา เข้ามาช่วยเหลือพนักงาน ทำให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บานปลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook