รถแท็กซี่เกาะสมุยหลุดโค้ง คนขับตายคาที่ นทท.ต่างชาติสาหัส 2 ราย

รถแท็กซี่เกาะสมุยหลุดโค้ง คนขับตายคาที่ นทท.ต่างชาติสาหัส 2 ราย

รถแท็กซี่เกาะสมุยหลุดโค้ง คนขับตายคาที่ นทท.ต่างชาติสาหัส 2 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 19 ก.ค. 62 พ.ต.ต.วรศักดิ์ อัครกุล สารวัตรสอบสวน สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน ทข 444 สุราษฎร์ธานี สีเหลืองแดง ซึ่งเป็นรถแท็กซี่รับส่งผู้โดยสารบนเกาะสมุย

เกิดเหตุเสียหลักขณะขับลงจากเขาแหลมใหญ่ ม.5 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จนทำให้คนขับรถแท็กซี่เสียชีวิตคาที่ และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชาย และหญิง 2 คน ที่โดยสารมากับรถแท็กซี่คันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณเขาแหลมใหญ่ พบรถฟอร์จูนเนอร์ ซึ่งเป็นรถบริการรับส่งผู้โดยสารบนเกาะสมุย ชนอัดติดอยู่กับเสาไฟฟ้าข้างทาง ใกล้กันพบศพนาย พงษ์พจน์  มาแดง อายุ 47 ปี คนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าว นอนเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ทราบว่า ยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชาย และหญิง จำนวน 2 คน ที่โดยสารรถคันดังกล่าวมาได้รับบาดเจ็บสาหัส อาสาสมัครกู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ได้นำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพ-สมุย

จากการสอบถาม ด.ต.ยุทธจักร ทองรอด เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เกาะสมุย เปิดเผยว่า รถแท็กซี่คันดังกล่าวขับมาจาก ต.แม่น้ำ และคาดว่าจะมุ่งหน้าไปส่งผู้โดยสารที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ท่าเทียบเรือโดยสารท่าเทียบเรือหน้าทอน 

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางลงจากเขาแหลมใหญ่  รถแท็กซี่คันดังกล่าวได้เกิดเสียหลักชนเข้ากับฟุตบาทข้างทาง ก่อนที่รถจะพุ่งไปชนกับโคนต้นมะพร้าว และพุ่งไปชนอัดติดกับเสาไฟฟ้าข้างทางอีกครั้ง จนรถพลิกตะแคง ทำให้คนขับรถแท็กซี่กระเด็นออกมาจากรถเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชาย และหญิง จำนวน 2 ราย ได้รับบาดเจ็บ อาการสาหัส อาสาสมัครกู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุยได้นำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อเร่งให้การรักษา

ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด เบื้องต้นคาดว่าอาจจะเกิดจากคนขับหลับใน หรืออาจจะเกิดจากรถเสียการควบคุมขณะที่ลงจากภูเขา จนเสียหลักไปชนฟุตบาทข้างทาง โดยทางเจ้าหน้าที่จะต้องรอการสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook