เกือบครบวันยังคุกรุ่น จ่อดับไฟ "โรงงานถุงมือยาง" ให้ได้ภายในวันนี้

เกือบครบวันยังคุกรุ่น จ่อดับไฟ "โรงงานถุงมือยาง" ให้ได้ภายในวันนี้

เกือบครบวันยังคุกรุ่น จ่อดับไฟ "โรงงานถุงมือยาง" ให้ได้ภายในวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่วางแผนดับไฟในโรงงานผลิตถุงมือยาง สงขลา ให้สำเร็จภายในวันนี้ หลังเพลิงยังคุกรุ่นข้ามวัน เกือบจะครบ 24 ชั่วโมง ส่วนภาพรวมในโรงงานปลอดภัยแล้ว

ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้ภายในโรงงานผลิตถุงมือยางใน อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ใน อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ (2 ส.ค.) ต่อเนื่องมาถึงในวันนี้ เกือบจะเป็นเวลา 24 ชั่วโมงแล้ว สถานการณ์ก็ยังไม่คลี่คลายลง ไฟยังไม่ดับสนิทและยังมีกลุ่มควันเป็นจำนวนมากต้องฉีดน้ำเลี้ยงตลอดเวลา

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้วางแผนเพื่อดับไฟให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ โดยนำรถแบคโฮเข้าไปเปิดพื้นในตัวโรงงานเพื่อให้รถดับเพลิงสามารถเข้าไปฉีดน้ำในจุดที่อยู่ลึกเข้าไปและยังมีไฟคุกรุ่นอยู่

นายจิระพจน์ ชุมภูประสิทธิ์ วิศวกรโยธา ชำนาญการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ภาพรวมขณะนี้ปลอดภัยแล้วเนื่องจากได้มีการนำสารเคมีอันตรายออกจากจุดเกิดเหตุเหลือเพียงการดับไฟให้มอดสนิทเท่านั้น โดยตัวโรงงานเสียหายประมาณ 80% และเนื้อที่รวมทั้งหมดประมาณ 2 สนามฟุตบอล

>> ดับเพลิงทั้งคืนยังไม่สงบ ไฟไหม้โรงงานถุงมือยาง จ.สงขลา เช้านี้ควันยังโขมง

ในขณะที่ทางสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 16 สงขลา ได้ลงพื้นที่ตรวจวัดคุณภาพอากาศและเก็บตัวอย่างน้ำในชุมชนที่อยู่บริเวณโดยรอบตัวโรงงานไปตรวจสอบว่าอยู่ในเกณฑ์ที่เป็นอันตรายและกระทบต่อสุขภาพของประชาชนหรือไม่ พร้อมกับแจกหน้ากากอนามัยให้กับชาวบ้านเพื่อความปลอดภัยจากผลกระทบจากการสูดดมควันไฟ

นางพิมพ์ธาดา จันทร์สุริยา นายอำเภอรัตภูมิ จ.สงขลา ได้ประชุมร่วมกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลรัตภูมิ พร้อมกับมีการตั้งศูนย์ช่วยเหลือและดูแลสุขภาพขึ้นที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลควนรู

ขณะนี้ภาพรวมของสถานการณ์ดีขึ้นทั้งการดับไฟที่เริ่มคลี่คลายรวมทั้งการเตรียมพร้อมการช่วยเหลือประชาชนที่อาจมีปัญหาเรื่องสุขภาพจากการสูดดมควันไฟ และหลังจากนี้จะเข้าไปดูแลช่วยเหลือพนักงานของบริษัทแห่งนี้ประมาณ 700 คน เกี่ยวกับเรื่องสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพราะโรงงานต้องหยุดกิจการชั่วคราว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook