สาวเกาหลี "โชว์กินอาหาร" อ้าปากค้าง อยู่ๆ ได้เงินบริจาค 120 ล้านวอน

สาวเกาหลี "โชว์กินอาหาร" อ้าปากค้าง อยู่ๆ ได้เงินบริจาค 120 ล้านวอน

สาวเกาหลี "โชว์กินอาหาร" อ้าปากค้าง อยู่ๆ ได้เงินบริจาค 120 ล้านวอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮาไปทั่วแดนโสม "ม็อกบังสาว" ได้รับเงินบริจาคจากแฟนคลับชายหนุ่มปริศนา จำนวน 120 ล้านวอน ระหว่างกำลังไลฟ์โชว์กินอาหารถ่ายทอดสดอยู่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเรื่องราวอันน่าตกตะลึงในวงการเน็ตไอดอลของเกาหลีใต้ เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งได้รับเงินรางวัลก้อนใหญ่จากแฟนคลับชายหนุ่ม เป็นจำนวนเงินกว่า 120 ล้านวอน หลังจากที่เธอเข้าสู่วงการม็อกบัง หรือ การโชว์กินอาหารถ่ายทอดสดบนโลกออนไลน์ เพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้น

สื่อท้องถิ่นของเกาหลีใต้ระบุว่า "ยูฮเยจี" หนึ่งในม็อกบัง (mukbang) โชว์กินอาหารออนไลน์ชื่อดังในยุคปัจจุบัน ต้องออกอาการตกใจต่อหน้ากล้องที่กำลังถ่ายทอดสดอยู่ เมื่อเธอพบว่าได้รับเงินบริจาคจากแฟนๆ มากถึง 120 ล้านวอน หรือประมาณ 3 ล้านบาท จากการไลฟ์ตัวเองกินอาหาร ซึ่งเป็นวัฒนธรรมออนไลน์แบบเฉพาะตัวเป็นได้รับความนิยมมากของหมู่ชาวเกาหลีใต้

ยูฮเยจี ออกอาการช็อกตกใจและร้องไห้ออกมา หลังจากที่เธอเห็นตัวเลขเงินบริจาคที่ได้รับจากการกินอาหารโชว์ในครั้งนี้ ตามรายงานระบุว่า เงินบริจาคก้อนดังกล่าวถูกส่งมาโดยผู้ใช้จาก 2 บัญชี แต่ไม่สามารถชี้ชัดว่าทั้ง 2 บัญชีนั้นจะเป็นผู้ใช้คนเดียวกันหรือไม่ เนื่องจากมีกฎข้อบังคับไม่ให้เปิดเผยตัวตนของผู้ใช้บัญชีอยู่

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ ยูฮเยจี ได้รับเงินก้อนโตก้อนนี้ไป ก็ตามมาด้วยกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา บ้างก็อ้างว่าเป็นการจัดฉากเรียกกระแส หรือกล่าวหาว่าเธอจ้างคนมาบริจาคเงินให้ตัวเอง กระทั่งล่าสุดชายผู้บริจาคเงินก้อนดังกล่าวให้กับเน็ตไอดอลสาวได้ออกมาชี้แจงว่า เขาไม่เคยพบหรือแลกเบอร์โทรศัพท์กับยูฮเยจีมาก่อน เขาแค่ผ่านมาเห็นเธอไลฟ์อยู่ และก็เริ่มติดตามเธอ เพราะมีบุคลิกที่สดใสและมีชีวิตชีวาดี

ทั้งนี้ เขายืนยันว่าการบริจาคเงินก้อนใหญ่ให้ไปนั้น ก็เพียงแค่เป็นการสนันสนุนกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือเน็ตไอดอลรุ่นใหม่เพียงเท่านั้น และเขาก็ไม่ได้ต้องการให้ผลการกระทำของตัวเองไปสร้างความเดือดร้อนให้กับใครด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook