งูเหลือมตัวยาวกว่า 4 เมตร เลื้อยระทึกบนสายไฟล่าเหยื่อบนที่สูง

งูเหลือมตัวยาวกว่า 4 เมตร เลื้อยระทึกบนสายไฟล่าเหยื่อบนที่สูง

งูเหลือมตัวยาวกว่า 4 เมตร เลื้อยระทึกบนสายไฟล่าเหยื่อบนที่สูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านหวั่นเจ้างูถูกไฟช็อตตาย แจ้งกู้ภัยให้มาจับงูเหลือมตัวใหญ่ ความยาว เกือบ 4 เมตร เลื้อยขึ้นเสาไฟสูงล่าเหยื่อ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 ก.ค.) ที่ จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่กำลังเลื้อยอยู่บนสายไฟ สายเคเบิ้ล ที่บริเวณสะพานข้ามถนนสายเลี่ยงเมือง-มดแดง 537 หมู่2 ต.มดแดง อ.ศรีประจันต์ กลัวว่างูจะถูกไฟฟ้าช็อตตายจึงประสานสมาชิก ของมูลนิธิพร้อมอุปกรณ์การจับงูออกตรวจสอบ

พบเจ้างูเหลือมกำลังเลื้อยอยู่บนสายไฟฟ้าแรงต่ำและสายเคเบิ้ลใยแก้ว สายโทรศัพท์ อินเทอร์เน็ตซึ่งอยู่รวมกันสูงจากพื้นประมาณ 5 เมตร บริเวณใต้สะพาน จึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าให้ช่วยมาช่วยตัดกระแสไฟ ป้องกันไฟช็อต

เมื่อเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าทำการตัดไฟเสร็จ เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ลงมือทำงานด้วยการนำอุปกรณ์ปีนขึ้นไปบนหลังคารถของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเนื่องจากไม่มีรถกระเช้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่รอช้าใช้อุปกรณ์บ่วงพิฆาต สวมคองูที่กำลังชูคอรออยู่

หลังจากบ่วงพิฆาตสวมคอเจ้างูเสร็จ เจ้างูได้พยายามดิ้นสะบัดไม่ยอมให้จับได้โดยง่าย แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยรู้วิธีการจึงจับเอาไว้ได้ไม่ยาก จากนั้นนำลงมาด้านล่างพบว่าเจ้างูเหลือมตัวนี้มีความยาวเกือบ 4 เมตรจึงจับใส่กระสอบไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

สำหรับเจ้างูเหลือมตัวนี้คาดว่าคงจะเลื้อยขึ้นไปหาจับนกพิราบ และนกกระจอกกินเป็นอาหารแต่ชาวบ้านขับรถผ่านมาพบเข้า กลัวว่าเจ้างูตัวใหญ่จะไฟฟ้าช็อตตายและทำให้กระแสไฟฟ้าดับจึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ปลอดภัยต่อไป 

>> จับทุลักทุเล "งูจงอาง" เลื้อยเข้ารถเก๋ง ตัวอ้วนยาวเหยียดหัวจรดหาง 3.9 เมตร

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ งูเหลือมตัวยาวกว่า 4 เมตร เลื้อยระทึกบนสายไฟล่าเหยื่อบนที่สูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook