เพลงดัง “Baby Shark” กลายเป็นอาวุธไล่คนไร้บ้าน

เพลงดัง “Baby Shark” กลายเป็นอาวุธไล่คนไร้บ้าน

เพลงดัง “Baby Shark” กลายเป็นอาวุธไล่คนไร้บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลง Baby Shark เป็นเพลงเด็กยอดนิยมที่มีเนื้อร้องและจังหวะดนตรีย้ำๆ ซ้ำๆ เป็นที่ชื่นชอบของคนจำนวนมาก แต่ก็คงไม่มีใครอยากฟังเพลงนี้ตลอดเวลา

ด้วยเหตุนี้ เพลง Baby Shark และ Raining Tacos เพลงเด็กยอดนิยมอีกเพลงหนึ่ง ได้ถูกนำมาใช้เป็นอาวุธใหม่ ในเมืองเวสต์ พาล์ม บีช รัฐฟลอริด้า เพื่อขับไล่คนไร้บ้านไม่ให้นอนในทำเลทองของเมือง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่เมือง เวสต์ พาล์ม บีช เปิดเพลง Baby Shark และ Raining Tacos วนไปวนไปมาทั้งคืน เพื่อป้องกันไม่ให้คนไร้บ้านมานอนในอาคาร Lake Pavillion อาคารกระจกใสบริเวณริมน้ำ ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานต่างๆ มากกว่า 160 งานในปีที่ผ่านมา

สื่อท้องถิ่นเมือง เวสต์ พาล์ม บีช ยังรายงานด้วยว่า อาคาร Lake Pavillion นี้ทำเงินให้กับเมืองถึงปีละ 240,000 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 7,400,000 บาทต่อปี

นาย Keith James ผู้ว่าเมือง เวสต์ พาล์ม บีช กล่าวว่านี่เป็นมาตรการชั่วคราว และเป็นการกระตุ้นให้คนไร้บ้านไปหาที่พักที่เหมาะสมที่จัดไว้ให้กับพวกเขาโดยเฉพาะ

แต่นักรณรงค์เพื่อคนไร้บ้านกลับมองว่านี่เป็นวิธีที่โหดร้าย ทำให้กลุ่มคนที่มีปัญหาชีวิตอยู่แล้วต้องเป็นทุกข์มากขึ้นไปอีก เพราะการนอนเป็นสิ่งสำคัญต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตของมนุษย์ และยังประณามการใช้เพลงไร้เดียงสาของเด็กเพื่อวัตถุประสงค์ที่เลวร้ายอีกด้วย

ผู้ว่าเมืองเวสต์ พาล์ม บีช บอกว่า เขาพอจะเข้าใจได้ว่าคนไร้บ้านชอบมานอนที่ Lake Pavillion เพราะอาคารตั้งอยู่ริมน้ำ มีสนามหญ้า มีลมพัดเย็นสบาย แต่ช่วงที่ผ่านมามีคนไร้บ้านที่ “ทิ้งของไม่น่าดู ไว้ให้ดูต่างหน้า” ในบริเวณทางเข้าอาคาร ซึ่งเขาคิดว่าคนที่จ่ายเงินเช่าอาคาร Lake Pavillion เพื่อจัดงานต่าง ๆ ควรจะได้สิทธิ์ใช้สถานที่ที่สะอาดสะอ้าน ไร้สิ่งรบกวนอย่างเต็มที่

ผู้ว่าเมืองเวสต์ พาล์ม บีช บอกกับ The Washington Post ว่า ที่ผ่านมา การเปิดเพลงวนไปวนมานี้ ได้ผลอย่างที่ต้องการ เพราะเขาบอกว่าทั้งสองเพลงเป็นเพลงที่น่ารำคาญมากๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook