หนักเกินพิกัด! รถขนหมูยางระเบิดพลิกคว่ำ หมูกระเด็นเกลื่อนถนน

หนักเกินพิกัด! รถขนหมูยางระเบิดพลิกคว่ำ หมูกระเด็นเกลื่อนถนน

หนักเกินพิกัด! รถขนหมูยางระเบิดพลิกคว่ำ หมูกระเด็นเกลื่อนถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของเขียงหมูขับรถบรรทุกหมูพลิกคว่ำสาเหตุจากยางระเบิด บนถนนสายเลี่ยงเมือง นางั่ว-บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ส่งผลให้หมูที่บรรทุกมาในคอกกระเด็นตกจากรถกระจายเกลื่อนถนน จำนวน 16 ตัว ส่วนคนขับ และภรรยา บาดเจ็บเล็กน้อย

วันที่ 16 กรกฎาคม 2562 เมื่อเวลา 18.50 น. วิทยุตำรวจแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุกหมูพลิกคว่ำ เหตุเกิดบนถนนสายเลี่ยงเมือง นางั่ว-บ้านโตก หมู่ที่ 9 ต.บ้านพลำ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ จึงประสานอาสามูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์ และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูเขตท่าพล ช่วยตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ ฟอร์ด สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ผก 6830 เพชรบูรณ์ ใส่คอก ในสภาพพลิกตะแคง ด้านข้างซ้ายได้รับความเสียหาย มีนายสมศักดิ์ ฐานกุมมา อายุ 46 ปี เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหมูอยู่ในคอกถูกแรงเหวี่ยงของรถตกกระจายเกลื่อนทั้งบนถนนและในป่าริมทาง รวมจำนวน 16 ตัว บางตัวหลุดออกมาจากคอก อาสามูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์ และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูเขตท่าพล ต้องช่วยกันวิ่งไล่จับแล้วมาขังในคอกกันอย่างทุลักทุเล เพราะหมูแต่ละตัวมีน้ำหนักมากกว่า 120 กิโลกรัม

จากการตรวจสอบรถยนต์กระบะพบที่ล้อหลังด้านขวาของตัวรถ มีรอยระเบิดจนล้อยางแตกได้รับความเสียหายเป็นเหตุให้รำเสียหลักพลิกคว่ำ นางสมบัติ ศรีพัด อายุ 46 ปี ภรรยาให้การว่าตนเองกับสามีเป็นเจ้าของเขียงหมูและวันนี้ได้เดินทางไปซื้อหมูมาจากจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อมาทำการชำแหละและส่งขายให้กับลูกค้า

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็ได้ยินเสียงดังคล้ายกับเสียงยางรถระเบิด จากนั้นรถก็เริ่มเสียการทรงตัวส่ายไปมา สามีของตนไม่สามารถควบคุมรถได้ เป็นระยะทางประมาณ 300 เมตร ก่อนจะเสียหลักพลิกคว่ำและทำให้หมูที่ขนมาทั้งหมดถูกแรงเหวี่ยงของรถกระเด็นตกจากรถกระจัดกระจายดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ทำให้ยางรถเกิดระเบิด น่าจะมาจากยางรถหมดสภาพ หรือไม่ก็เกิดจากบรรทุกน้ำหนักที่มากเกินไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หนักเกินพิกัด! รถขนหมูยางระเบิดพลิกคว่ำ หมูกระเด็นเกลื่อนถนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook